Hạng D
26/12/12
1.245
11.352
113
mấy mẫu xe của vin fat còn chưa có điểm về độ an toàn mà dám bán ở vietnam thì...
 
Hạng D
21/5/14
2.456
29.787
113
33
1. Một hãng xe non trẻ vừa mới khai sinh mà đi mua toàn bộ công nghệ của các hãng khác sau đó nhờ thiết kế để tạo ra thương hiệu của riêng mình ---> sức mạnh thương hiệu bằng con số 0. 2. Sản xuất ra các dòng xe mà trên thị trường hiện nay cũng đang cạnh tranh rất khắc nghiệt:
- Hatchback A Fadil giá cao nhất phân khúc
.
- Sedan hạng D Lux A định giá hơn cả con Cam (mặc dù em ghét bọn Toy) gần tương đương với Mer E và Bim 5
- CUV hạng D Lux SA định giá tương đương GLC hạng C của Mer và cao hơn 2 con CUV Santafe CX8 và SUV Everest
3. Thị trường Việt Nam do thuế và các loại phí rất cao nên giá xe cao hơn so với mặt bằng chung của các nước trong khu vực và trên thế giới vì vậy người Việt Nam chưa giàu có sẽ mua xe thường chọn những dòng vừa phải về mặt giá tiền để đi tránh mưa tránh nắng dao động trong tầm 400 đến 800 triệu. Trong khi đó Vinfast sản xuất và định giá những con xe của mình ngoài sự mong đợi của phần lớn người tiêu dùng trong nước ---> tự tay bóp d.ái
4. Thử nghiệm an toàn Euro NCAP hay IIHS Mẽo không có ---> không thể thuyết phục người dùng về sự an toàn của xe.
5. Bán xe mà mà dọa tăng giá như bán nhà ---> sau lô đầu tiên khuyến mãi thì ai sẽ mua tiếp.

6.Các hãng xe tại thị trường Việt Nam càng ngày càng đua nhau giảm giá để cạnh tranh khốc liệt còn Vinfast đi ngược lại quy luật thị trường ---> tất yếu sẽ bị đào thải.
7. Không có nhiều các dòng xe để đa dạng sản phẩm thì sẽ hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng ---> doanh số thấp.
Theo em nghĩ thì Vinfast nên hạ thấp giá xe xuống một nửa so với định giá hiện tại thì may ra có cơ hội sống sót trên thị trường Việt Nam còn không thì sớm muộn gì cũng phá sản.

Các bác nào còn ý hay nữa thì thêm vào bên dưới nhé. Còn như em không phải con gà nên chắc chắn nói không với Vinfast.
Không có tiền không mua xe thì phắn đừng nói người khác là gà :))