Hạng B1
16/7/16
51
99
23
Hà Nội
K nhiều người ghen ghét, ghen ăn tức ở gì đâu bác ui. Ngược lại, phần lớn rất vui mừng, háo hức mong chờ để được nhìn cho tận mắt, sờ được tận tay và xa hơn nữa là đc trèo lên lái thử đề cùng nhau chia vui va góp ý nữa đó bác. Nhưng, có 1 thực tế rất đang lo ngại bác ah, xe hơi là ngành công nghiệp giàu trí tuệ. Liệu chúng ta đã thực sự làm chuỗi công nghệ ấy chưa, hay chúng ta chỉ đang vui mừng vì đc chuyển giao 1 ít công nghệ.
Mình nghĩ tương lai của Vin, là cái mà vin hướng tới, và toàn bộ sự mới mẻ của Vin sẽ nằm ở xe điện. Nhưng xét theo bối cảnh thực tế ở Việt Nam thì phải làm xe chạy động cơ nhiên liệu thường trước. Và do đó Vin sẽ hợp tác với các hãng mà vin thấy phù hợp để mua khung gầm động cơ về làm lại thành xe của vin.
Thực tế thế giới bây giờ đã là thế giới phẳng, xe dùng nhiên liệu đốt trong đã bước vào giai đoạn sử dụng cuối, các hãng xe giờ chỉ đang tận dụng nốt công nghệ sẵn có để ra các xe đời mới, còn việc nghiên cứu bây giờ tập trung mạnh vào xe điện để làm sao sử dụng thương mại. Thế nên việc vin bây giờ mới bắt tay vào nghiên cứu và làm những cái người ta đã làm hàng trăm năm mình cho là không khôn ngoan. Chỉ nên tận dụng công nghệ có sẵn, mua bán và đưa ra những mẫu xe với giá cả phù hợp với túi tiền người việt mình nghĩ khôn ngoan hơn và thực tế vin đã làm thế.
2 mẫu lux đầu tiên vin đã định vị xe cao cấp thì đương nhiên không rẻ. Tuy nhiên tương lai dòng xe phổ thông của vin nằm ở dòng primium mà vin đã công bố cho tuyển chọn mẫu mã. Và cũng như các mẫu trước, vin sẽ vẫn hợp tác mua công nghệ về xào nấu lại cho phù hợp, đó là điều khả dĩ nhất và phù hợp nhất. Vừa tận dụng công nghệ có sẵn, khung gầm động cơ của các hãng mà vin mua về, tận dụng cả các nhà cung cấp linh phụ kiện có sẵn nữa là giải pháp nhanh gọn giúp vin đưa ra các mẫu xe của riêng mình để giúp đánh chiếm thị phần trong nước. Chứ thiết kế lại từ đầu đòi hỏi nhiều thời gian và nguồn lực mà lại chậm chân trong xu hướng xe tương lai.
nếu để ý kĩ sẽ thấy vin đã hợp tác với các hãng công nghệ của đức để nghiên cứu xe ô tô điện, kí với LG Chem để sản xuất pin, sắp tới xe điện đầu tiên của vin chính là xe bus, để ý sẽ thấy vin tập trung lâu dài về mảng xe điện như thế nào. Còn hiện tại rõ ràng vẫn phải mua xe hãng khác về xào nấu thành xe của mình.
cả chính phủ tập trung đẩy cho vin là vì thế, anh hải và a công chuyên ráp xe ngoại nên khó mà tự chủ được, vin của Việt Nam thì được.
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Vin định hướng chiến lược đầu tư rất bài bản. Nói chung ngưỡng mộ bác Vượng, rất ủng hộ thương hiệu Việt phát triển làm sáng lạn nền kt Việt
 
Hạng D
21/5/14
2.456
29.787
113
33
Nhà máy đầu tiên thế trước đây mấy xe khác ráp ngoài trời hả ấy ơi
 
Hạng D
4/10/15
1.429
2.506
113
36
Nói thế này cho vuông, chê khen gì cũng chỉ là nói suông. Đợi sau này Vinfast nó ra đủ mẫu sản phẩm trải dài A -> D, cả CUV, SUV, blah blah... thì nể nhất ông nào khen mà tới lúc xuống tiền thì mua xe hãng khác
 
Hạng B2
30/3/17
109
86
38
35
TP Hồ Chí Minh
Bài đăng từ lúc 2h15 mà không thấy mấy thành phần "tự nhục" vô gáy nhỉ.

Trên FB, bọn 3 que xỏ lá vẫn gáy râm ran nhưng nho nhỏ thôi. Đấy Vinfast đấy, có thể chưa ghê gớm gì chưa phải thương hiệu lớn lao gì nhưng ít nhất thì Việt Nam cũng đã có 1 HÃNG XE ra cái hồn.

Việt Nam tao đấy!
Bác lưu ý hạn chế động đến cái ổ 3que vì ở đâu vẫn có mấy thằng dâm chủ chơi xe núp bóng đó coi chừng bị phản công. Mình bàn về nhà máy vs xe đi nào
 
Hạng D
28/6/13
1.037
1.287
113
HCM
Nhà máy đầu tiên thế trước đây mấy xe khác ráp ngoài trời hả ấy ơi
Bác đọc kỹ 1 chút, nhà máy đầu tiên làm chủ đc tất cả các công đoạn. Bác coi clip sẽ thấy mấy con robot hoàn thiện động cơ ở ngay nhà máy này.
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
khi nào bác mua xe này? hay chỉ nói miệng
Đang sở hữu Vsmart active 1+ - Klara.

Vinfast chưa có tiền mua nếu có cũng sẽ mua. Được chưa bạn?

Mình đã sử dụng sản phẩm của Vin từ Vinmart - Vsmart - Vineco - Vinpear - Vinfast (klara) - Vinschool và tới đây là Vinhome (Vincity) nếu tương lai ngon lành thì chắc chắn sẽ là Vinfast Lux SA.

Được chưa? Vậy đã đủ yêu nước sử dụng sản phẩm trong nước chưa?
 
Hạng B2
4/1/16
336
278
63
32
Dăm ba cái xe với giá kiểu này ngoài các nhà yêu nước thì người tiêu dùng thông thái ai mà mua :|. Nhìn Klara là biết, tính dùng chiêu bài yêu nước nhưng dân VN nó yêu tiền hơn yêu nước nên ra mắt tới giờ đã lâu rồi nhưng ra đường hiếm như lá mùa thu
bác bị sao vậy Fadil cuối tháng 6 giao LUX cuối tháng 7 giao mà giờ ra đường đòi thấy là sao
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Bác lưu ý hạn chế động đến cái ổ 3que vì ở đâu vẫn có mấy thằng dâm chủ chơi xe núp bóng đó coi chừng bị phản công. Mình bàn về nhà máy vs xe đi nào
Riêng đám ba que sỏ lá và những nhà dân chủ rởm thì em chỉ comment cho vui thôi. Để ý làm gì tụi đó.
Ngày xưa luận điệu con ốc các kiểu, giờ Vin nó làm cái nhà máy to vật ra vậy rồi xe ra rồi tự động hóa rồi vẫn có 1 số cố gắng vô gáy. Ừ gáy đi :))).
Em chẳng hiểu tụi nó nghĩ gì "Mercedes - BMW - Audi còn quảng cáo ẦM ẦM" thế mà bác Vượng làm con xe chúng nó ko cho quảng cáo ko cho Pr :))). Nản ko chịu được cái luận điệu tào lao đó, bất cứ 1 sản phẩm nào bước chân vào thị trường đều phải qua khâu Marketing. Ko có marketing thì chắc chó nó biết mà mua.