Hạng B2
27/4/11
465
1.049
93
Xe điện ko xả khói ra phía sau trong những đô thị đông đúc, chi phí vận hành thấp, bảo dưỡng thấp, xe mạnh chạy nó vui vẻ, độ bốc duy trì trong thời gian dài hơn, chỉ bất tiện cho những ai thường xuyên đi đường dài ko dừng nghỉ/nhà ko lắp được sạc.
Bác nhìn hơi phiến diện rồi, để tôi phân tích 1 chút. Nói tiền bảo dưỡng động cơ xăng, ok, động cơ xăng đắt hơn chỉ 1 ít ở phần động cơ nhưng 1 năm thay nhớt 2 lần tốn 1tr. Rồi nhìn sang xe điện: xe xăng 6 năm thay 1 bộ lốp, xe điện 3 năm thay 1 bộ lốp. Như vậy trong 6 năm, con VF7 tốn hơn xe xăng 4 quả lốp ( 15 - 20 triệu). Nói xe điện chi phí vận hành thấp, nhưng khi mua thường đắt hơn xe xăng vài trăm triệu. Về phần bán lại thì xe điện gọi là tụt giá như tụt quần, sau 5 năm bán giá 1 nửa chắc ko ai mua vì mua phải thay cục Pin. Vấn đề xả khói là ý Bác nói ô nhiễm đúng ko, nhưng có rất nhiều nghiên cứu chứng minh: bụi phanh và bụi lốp còn ô nhiễm và độc hại hơn khói xăng dầu. Mà bụi phanh và bụi lốp thì xe điện luôn nhiều hơn xe xăng (có thể gần gấp đôi). Còn nhiều nữa nhé.!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
7/10/19
917
1.360
58
44
sao màn hình nhìn nó xéo xéo thế nhỉ. chắc tại góc chụp. Chứ Vin chất lượng lắm..
 
Hạng B2
22/11/20
440
10.710
93
ông đi đua hay gì mà đòi tăng tốc lẹ, tui thì tui thấy trong nội thành sg bò không mà.
Ra quốc lộ vượt rất cần con xe đạp phát lên luôn
Nhiều xe bị kẹp giữa vì cái tội nhoi nhoi vượt mà hụt hơi đó
Nội thành thì chỉ cần 50 mã như matiz cũng chạy được
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B2
17/1/11
121
79
28
dù sao đứng gần xe điện nó im re, cảm giác nó thật thân thiệt, chứ đứng gần mấy con xe xăng vừa ồn vừa nóng, thật khó chịu
 
  • Like
Reactions: ZippoCNT
Hạng C
25/6/14
623
742
93
Bản base tính ra quá tệ.
Xe điện hay ở cảm giác lái , hy sinh sự tiện lợi (vd đổ xăng nhanh).
Nhưng con base tăng tốc chậm quá, thua cả dòng rẻ hơn phân khúc C cùng tầm tiền. Rồi chưa kể cắt hết gần trụi các tính năng an toàn.

Một thông số khác là xe điện khi gần hết pin, vd dưới 30% (tuỳ dòng) thì công suất sẽ tự giảm. Lúc này chạy 0-100 chắc 15 giấy :D

Dự Viìnast sẽ có các chế độ cúp bông để giá mua bản full về tầm 1 tỷ có pin, mua bản base tầm 850 có pin.

Nếu ko có thì dễ ... xuống hố cả nút :mad:

a chạy thử vf5 chưa, cũng 1 động cơ, mà xem nó tăng tốc có yếu so với cùng phân khúc ko a? Cùng 1 thông số trên giấy, HP ngang nhau Nm ngang nhau nhưng 1 thằng có ngay ở ga đầu với 1 thằng chờ đủ vòng tua mới lên tới thì thằng nào tăng tốc nhanh hơn? Tất nhiên sau ga đầu thì tầm 60kmh trở lên nó lại khác.
 
Hạng C
25/6/14
623
742
93
Bác nhìn hơi phiến diện rồi, để tôi phân tích 1 chút. Nói tiền bảo dưỡng động cơ xăng, ok, động cơ xăng đắt hơn chỉ 1 ít ở phần động cơ nhưng 1 năm thay nhớt 2 lần tốn 1tr. Rồi nhìn sang xe điện: xe xăng 6 năm thay 1 bộ lốp, xe điện 3 năm thay 1 bộ lốp. Như vậy trong 6 năm, con VF7 tốn hơn xe xăng 4 quả lốp ( 15 - 20 triệu). Nói xe điện chi phí vận hành thấp, nhưng khi mua thường đắt hơn xe xăng vài trăm triệu. Về phần bán lại thì xe điện gọi là tụt giá như tụt quần, sau 5 năm bán giá 1 nửa chắc ko ai mua vì mua phải thay cục Pin. Vấn đề xả khói là ý Bác nói ô nhiễm đúng ko, nhưng có rất nhiều nghiên cứu chứng minh: bụi phanh và bụi lốp còn ô nhiễm và độc hại hơn khói xăng dầu. Mà bụi phanh và bụi lốp thì xe điện luôn nhiều hơn xe xăng (có thể gần gấp đôi). Còn nhiều nữa nhé.!

xe xăng mà 6 năm a thay 1 bộ lốp chứng tỏ a cũng coi thường an toàn của bản thân, hoặc là a chạy quá chậm, hoặc là a ko biết méo gì về lốp xe.
 
  • Like
Reactions: bo sua and ZippoCNT
Hạng B2
27/4/11
465
1.049
93
xe xăng mà 6 năm a thay 1 bộ lốp chứng tỏ a cũng coi thường an toàn của bản thân, hoặc là a chạy quá chậm, hoặc là a ko biết méo gì về lốp xe.
Vậy chắc chắn là Bác chưa có xe ô tô rồi
 
Hạng B1
20/11/17
78
54
18
Bác nhìn hơi phiến diện rồi, để tôi phân tích 1 chút. Nói tiền bảo dưỡng động cơ xăng, ok, động cơ xăng đắt hơn chỉ 1 ít ở phần động cơ nhưng 1 năm thay nhớt 2 lần tốn 1tr. Rồi nhìn sang xe điện: xe xăng 6 năm thay 1 bộ lốp, xe điện 3 năm thay 1 bộ lốp. Như vậy trong 6 năm, con VF7 tốn hơn xe xăng 4 quả lốp ( 15 - 20 triệu). Nói xe điện chi phí vận hành thấp, nhưng khi mua thường đắt hơn xe xăng vài trăm triệu. Về phần bán lại thì xe điện gọi là tụt giá như tụt quần, sau 5 năm bán giá 1 nửa chắc ko ai mua vì mua phải thay cục Pin. Vấn đề xả khói là ý Bác nói ô nhiễm đúng ko, nhưng có rất nhiều nghiên cứu chứng minh: bụi phanh và bụi lốp còn ô nhiễm và độc hại hơn khói xăng dầu. Mà bụi phanh và bụi lốp thì xe điện luôn nhiều hơn xe xăng (có thể gần gấp đôi). Còn nhiều nữa nhé.!
Trong đô thị đông đúc thì bụi phanh và lốp đáng kể gì đâu bác. Xe điện còn được trang bị phanh tái sinh nên rất ít khi rà phanh.
 
  • Like
Reactions: ZippoCNT