Hạng B2
31/5/07
297
212
43
Sao lại là quan điểm riêng với thích ở đây bác. Tôi chỉ ra thực tế.
Bác mượn con Highlander 2.7 đang bán 2.5 tỷ ra đây test với SA thì bác sẽ biết tôi nói đúng. Còn nếu nói sai, bác muốn gì cũng ok.

còn nói theo kiểu thích sao thì nói là quyền của tôi thì bác comment lại làm gì khi không đưa ra 1 thông tin nào về xe.

bác nhìn gương Lexus GS350. Chỉ cần làm xe đúng cấp chất lượng thì giá như xe Đức và … không ai mua ( hay rất ít), nên bỏ mẫu này rồi.
Cụ mới chuyển từ xe Đức sang cái F15 nhái lắp máy 2.0 mà đã hiên ngang thế, không biết sau này chẳng may đi xe Ý, xe Anh thì sẽ chém mạnh cỡ nào :(
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER
Hạng B2
27/5/18
190
173
43
40
Cụ mới chuyển từ xe Đức sang cái F15 nhái lắp máy 2.0 mà đã hiên ngang thế, không biết sau này chẳng may đi xe Ý, xe Anh thì sẽ chém mạnh cỡ nào :(
nó là máy n20 chính cống từ hãng, sao lại gọi là nhái bác ??
 
  • Haha
Reactions: dngduc
Hạng B1
18/3/18
76
243
33
42
gì chứ bom nguyên tử anh V nổ nhiều ồi , riết thành nhàm
 
Hạng B2
27/5/18
190
173
43
40
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
31/5/07
297
212
43
bác tham khảo ở đây, và trao đổi thêm.

Kính


Quan điểm của em là N20 chính cống phải là N20 do BMW "sản xuất" với đầy đủ các hệ thống kèm theo như turbo, các hộp điều khiển... Động cơ trên Lux chỉ được gọi là "base on N20" thôi.

Theo em hiểu thì BMW họ không sản xuất N20 để bán cho VF mà chỉ nhượng bản quyền thiết kế (cũng còn thiếu vài thứ chứ không phải toàn bộ thiết kế đầy đủ) do đó mới sinh ra câu chuyện VF phải thuê AVL làm lại một số thứ. VF thời kỳ đầu luôn ca bài ca phân xưởng sản xuất động cơ trên khắp các mặt báo chắc không làm được hết thì cũng phải tự làm kha khá chứ, sao gọi là N20 chính cống được :)
 
Hạng B2
27/5/18
190
173
43
40
Thực ra do em tìm hiểu nhiều nguồn thì

1. Bản n20 này dc BMW ký thoả thuận bán phần cứng do k đáp ứng tiêu chuẩn khi thải Euro mới và họ phải cải tiến để phát triển các phiên bản khác.
2. Riêng phần mềm điều khiển thì Vin k mua dc vì nhiều lý do có thể do bản quyền, có thể do điều chỉnh phù hợp thi trường VN...điều nay phát sinh nhiều hệ quả (máy dc giảm hiệu năng -2.0 thay vì 3.0 -nên khá là ì ở các nước ga đầu đối với SA nhưng đối với thị trường VN 2.0 là đã quá đủ.
3. Các hãng KIA hay Huyndai thưở khởi đầu họ cũng mua máy Nhật như Mitsu hay Daihatsu mà chạy dần nên về mặt này Vin làm là hợp lý
4. AVL cũng là một hãng tinh chỉnh động cơ rất có tiéng chứ k phải một tiệm tàm thường

Tựu chung phân khúc 1.3 tỷ đổ lại động cơ SA không phải là dạng tầm thường. Vậy nếu k phải hợp tác BM là quyết định đúng sao?