Hạng B2
12/4/10
118
133
43
47
Nhìn thay xấu vãi
Công suất 201 HP với cái xác 2,8 tấn thì không ăn thua rồi. Hình như khác xa so quảng cáo lúc đầu với 402hp

VIN có vẻ nhập nhem rồi, chưa thấy ổn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/12/07
1.215
20.859
113
Nhìn thay xấu vãi
Công suất 201 HP với cái xác 2,8 tấn thì không ăn thua rồi. Hình như khác xa so quảng cáo lúc đầu với 402hp

VIN có vẻ nhập nhem rồi, chưa thấy ổn
2 motor là 402hp đó anh
 
Hạng C
23/3/05
503
5.073
93
54
Khi đề máy nó sẽ bơm khí vào xi lanh và sẽ cân đối như bình thường.
SA cũng dùng bóng hơi, trước và sau khởi động khoảng sáng gầm sau vẫn không đổi, tắt máy để cả tuần thì “giò” sau cũng ko có thun lại đậu bạn.

VF9 tự trọng tới 2.9 tấn, tải có vẻ rơi vào cầu sau, nên đít mới xệ như vậy. VF8 nặng 2.6 tấn cũng có hiện tượng xệ đít như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng C
23/3/05
503
5.073
93
54
dàn pin vài trăm kg thì tất nhiên phải nặng. dàn đồng cũng phải nặng tương ứng để chịu đc dàn pin. VD như pin Tesla model 3 nặng 480kg. VF nếu xài pin LFP thì sẽ còn nặng hơn nữa. Mấy chiếc khủng như Hummer thì cục pin nặng bằng 1/3 chiếc xe
bù lại xe điện chạy đầm hơn xe xăng cùng hạng
Pack pin Vf9 101Kwh nặng cở TẤN do dùng cell LFP, nên tự trọng xe mới lên tới 2.9 tấn.

Chứ như Tesla dùng pin MNC nhẹ 1/2 nên Model Y (cùng phân khúc với VF8) có tự trọng cở 2 tấn, mà VF8 đến 2.6 tấn.

Model X, tự trọng chắc cở 2.4 - 2.5 tấn so với VF9 gần 2.9 tấn

Vinfast tính dùng pin LFP cho rẻ, nhưng có vẻ tính toán chưa kỹ nên chưa giải quyết được những vấn đề sau:
- tự trọng lớn, nên tải trọng nhỏ (VF8: 340kg, VF9 cở 430kg)
- hệ số chịu tải 4 bánh/ Gross weight < 1.2 khá thấp với các xe cùng phân khúc (trong khoảng 1.3 ~ 1.5)
- range thấp hơn các xe cùng phân khúc do hiệu suất kém (101kwh mà có range có hơn 400km)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hit confirmed
Hạng B2
29/6/20
420
561
83
kinh quá, tự cho là đang có góp ý,

góp ý theo kiểu cào cấu, phá hoại của loài gặm nhấm
ai cào cấu phá hoại sản phẩm nhà vin của a vậy a Wuyến :))
 
  • Haha
Reactions: Wuyến
Hạng B1
9/3/12
51
17
8
HCM
Pack pin Vf9 101Kwh nặng cở TẤN do dùng cell LFP, nên tự trọng xe mới lên tới 2.9 tấn.

Chứ như Tesla dùng pin MNC nhẹ 1/2 nên Model Y (cùng phân khúc với VF8) có tự trọng cở 2 tấn, mà VF8 đến 2.6 tấn.

Model X, tự trọng chắc cở 2.4 - 2.5 tấn so với VF9 gần 2.9 tấn

Vinfast tính dùng pin LFP cho rẻ, nhưng có vẻ tính toán chưa kỹ nên chưa giải quyết được những vấn đề sau:
- tự trọng lớn, nên tải trọng nhỏ (VF8: 340kg, VF9 cở 430kg)
- hệ số chịu tải 4 bánh/ Gross weight < 1.2 khá thấp với các xe cùng phân khúc (trong khoảng 1.3 ~ 1.5)
- range thấp hơn các xe cùng phân khúc do hiệu suất kém (101kwh mà có range có hơn 400km)
hình như Tesla cũng đang chuyển dần dùng pin LFP cho sp của họ rồi bác
 
Hạng B2
2/12/16
240
237
43
Gò Vấp, TP HCM
VF ngoại thất thì rất ổn, riêng khoản nội thất từ thế hệ trước (xe xăng) đã chán, đến thế hệ này (xe điện) càng chán hơn. Cái màn hình trung tâm trông cứ như đang treo lơ lững cái màn hình máy tính để bàn ấy nhỉ, chả ăn nhập gì với khu vực taplo :)
Nhìn chung nội thất xe điện rất tệ, trong nó cứ tẻ nhạt và thô sơ, ngay cả trên những chiếc xe Tesla. Còn ông VF em ko bàn!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.661
14.314
113
đổi pin chỉ áp dụng đc cho mấy xe 2 bánh hạng nhẹ đi trong nội thành thôi, mấy pin đó nhỏ xíu chỉ chừng 10 mấy kg đi đc khoảng cách ngắn hà. mấy xe đi xa hơn toàn là gắn pin cố định
trên youtube nước ngoài có nhiều kênh độ xe xăng thành xe điện lắm, mà độ vậy nên ko có nhiều không gian cho pin nên chỉ xài pin nhỏ, vậy chứ nhìn tụi nó mấy thằng kéo cục pin 60-90kg vô bở cả hơi tai
Xe xăng độ được thành điện cũng mừng bác.
Để ngày nào đó hết dầu lửa em còn có hy vọng mấy con xe của mình vẫn đi được.