Hạng B2
21/12/15
424
446
63
39
Theo cụ thì "mấy ảnh ở trển" là mấy ảnh cỡ nào ? Nếu là cấp Bộ này nọ thì anh Vượng bóp mũi ! Với lại lo lắng cho "cơ sở hạ tầng giao thông" chỉ là cái cớ để các ảnh tăng phí thuế chứ nếu các ảnh có tâm lo lắng thế thật thì hồng phúc cho dân cho nước đã có khi lớn quá !
Cụ cũng không thấy lạ là người to mồm, lo lắng cho "hạ tầng giao thông" nhất lại là Bộ.. Tài chính à ! Hay là giao cho Bộ này đi là đường giao thông!
Hì...bác cứ note lại...hạ hồi phân giải thôi.
Bác to bác mạnh cỡ nào, bóp mũi thì vẫn để người ta sống và làm cho bác, bác bóp người ta chết thì bác sống tốt chắc?
 
Hạng D
11/5/14
1.525
1.986
113
37
Em vào đánh dấu, thật sự hi vọng anh Vượng thành công!
 
Hạng B2
18/5/16
173
183
43
39
- Anh Vượng đợt này chơi lớn rồi đây, dân đen bọn em đang ngóng theo anh.
- Các cụ vào đoán xem anh Vượng sẽ sản xuất xe thuộc phân khúc nào?
- Theo em có nhận định như sau:
+ Phân khúc cao cấp. Đấu với mấy ông lớn như trứng chọi đá...( Có khi nào ở nhà Vin, mua xe Vin đi cho đồng bộ )
+ Phân khúc cận cao cấp. Cái này giống BPhone ta!!! Liệu có đi theo anh Quảng không nhỉ???
+ Phân khúc giá rẻ. Cái này hợp lòng dân nè, Em là nông dân chính gốc đang gom lúa ngồi hóng..
 
Hạng D
11/5/14
1.525
1.986
113
37
- Anh Vượng đợt này chơi lớn rồi đây, dân đen bọn em đang ngóng theo anh.
- Các cụ vào đoán xem anh Vượng sẽ sản xuất xe thuộc phân khúc nào?
- Theo em có nhận định như sau:
+ Phân khúc cao cấp. Đấu với mấy ông lớn như trứng chọi đá...( Có khi nào ở nhà Vin, mua xe Vin đi cho đồng bộ )
+ Phân khúc cận cao cấp. Cái này giống BPhone ta!!! Liệu có đi theo anh Quảng không nhỉ???
+ Phân khúc giá rẻ. Cái này hợp lòng dân nè, Em là nông dân chính gốc đang gom lúa ngồi hóng..
Khả năng xe tầm dưới Morning(chủ lực) đến Vios(chủ lực) và cao nhất là Altis(phụ, cho đủ dòng sp) bác ạ. Nhìn sang các hãng xe đông nam á khác cũng thế, bên TQ cũng thê. Đều phải đi từ phân khúc giá rẻ mà lên.
Nhưng mẫu xe đầu tiên sẽ là quan trọng nhất.
Em hóng cuộc nội chiến giữa anh Hải và anh Vượng.
Nếu đi vào phân khúc trung cao cấp thì em thua anh Vượng luôn, vì cá nhân em nếu tầm 800-1 tỉ trở lên sẽ ko nghĩ đến xe VN.
 
Hạng B1
9/8/06
64
60
18
Hì...bác cứ note lại...hạ hồi phân giải thôi.
Bác to bác mạnh cỡ nào, bóp mũi thì vẫn để người ta sống và làm cho bác, bác bóp người ta chết thì bác sống tốt chắc?

À .. nói bóp mũi là thứ ngôn ngữ biểu cảm thôi . Cái chính là khả năng lobby của A Vượng chắc vượt trên cấp bộ nhiều ! Cứ nhìn các dự án đô thị của Vin thì biết !
Nên nhớ với các cụ ở trên cấp bộ thì áp lực giao thông chỉ là muỗi so với áp lực khác như : công ăn việc làm, phát triển công nghiệp, tăng trưởng kinh tế...
 
  • Like
Reactions: baonguyen24
Hạng D
17/2/13
1.292
1.753
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Theo cái nhìn thiển cận của em thì mấy ảnh ở trển chưa để phát triển ồ ạt vậy đâu, nếu không lại thêm gây áp lực lên cái cơ sở hạ tầng giao thông vốn đang nát bét, ko lối thoát như hiện tại.
Tư duy này em comment cũng nhiều lần trên forum rồi nhưng mỗi lần lại phải tự nhủ "thôi thì copy lại lần nữa cho những ai chưa biết".
Bác nhìn ra xung quanh các nước khác trên quả địa cầu này, có nước phát triển nào không trải qua giai đoạn chật đường do nhiều xe không ạ ? Tất nhiên là bác không tìm ra rồi, vì lúc nào cũng phải có sức ép thì mới chịu phát triển. Nước nào cũng trải qua giai đoạn kẹt xe để rồi họ đi đến các giải pháp sau :
1 - Ô tô vẫn cần phát triển để mở rộng phạm vi sống, mọi người sống ở thành phố vệ tinh và lái xe về nơi làm việc, hoặc ngược lại. Em từng sống ở Pháp thì các thành phố nhỏ đều để nhà máy ở ngoại vi. Chứ dùng xe máy thì luôn phải co cụm vào một chỗ dẫn đến đông lại càng đông. Các bác làm to sống ở HCM và Hà Nội đã bị chính sách phản chủ chính là chỗ này, cuối cùng các bác ấy đành tách làn để ô tô chạy 1-2 chiếc trên 3-4 làn đường, còn 2 làn bé xíu dành cho xe máy lúc nào cũng kẹt cứng.
2 - Ở chỗ trung tâm thì đẩy mạnh phương tiện công cộng mà không bị kẹt như tàu điện ngầm, hoặc sắp tới là hyperloop. Chứ không phải là cái xe nhả khói nhiều nhất thế giới mà có người nước ngoài du lịch Việt Nam đã ví xe bus như là "quái vật đường phố gây ô nhiễm". Cái tàu điện ngầm này cực kỳ hữu ích, có thể cung cấp cả triệu lượt di chuyển mỗi ngày mà chẳng bao giờ tắc đường, tiếc là chúng ta đang làm thì lại thiếu tiền.

Tư duy cấm xe vì không có đường đi là ngụy biện để tăng thuế phí vì những bác trển tiêu tiền nhiều quá, cứ mỗi tuần lại có vụ ngàn tỉ bị phanh phui mà, và cũng là tư duy của nông dân vì chúng ta cướp chính quyền từ tư bản bằng cuốc với đôi chân trần chứ không hề biết đi xe bốn bánh là gì. Không có nước nào phát triển nào làm như vậy cả, trừ phi họ có hệ thống giao thông công cộng siêu xịn thì họ có thể hạn chế phần nào ô tô. Còn nếu bác còn giữ cái tư duy "đi tắt đón đầu, sánh ngang với cường quốc 5 châu" thì em xin hết ở đây vì hết thuốc chữa rồi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/7/16
1.541
1.484
133
Chả mấy chốc sẽ chết yểu thôi. Xe Nhật, Đức cả lịch sử gần 100 năm mới có dc như ngày hôm nay.
Giờ bắt đầu từ số 0. Số 0 tròn trỉnh....
 
Hạng B2
21/12/15
424
446
63
39
Em hiểu từ bóp mũi của bác mà.
Em chưa thấy nước nào phát triển được trong khi cơ sở hạ tầng nát bét hết bác ạ.
 
Hạng B2
21/12/15
424
446
63
39
Tư duy này em comment cũng nhiều lần trên forum rồi nhưng mỗi lần lại phải tự nhủ "thôi thì copy lại lần nữa cho những ai chưa biết".
Bác nhìn ra xung quanh các nước khác trên quả địa cầu này, có nước phát triển nào không trải qua giai đoạn chật đường do nhiều xe không ạ ? Tất nhiên là bác không tìm ra rồi, vì lúc nào cũng phải có sức ép thì mới chịu phát triển. Nước nào cũng trải qua giai đoạn kẹt xe để rồi họ đi đến các giải pháp sau :
1 - Ô tô vẫn cần phát triển để mở rộng phạm vi sống, mọi người sống ở thành phố vệ tinh và lái xe về nơi làm việc, hoặc ngược lại. Em từng sống ở Pháp thì các thành phố nhỏ đều để nhà máy ở ngoại vi. Chứ dùng xe máy thì luôn phải co cụm vào một chỗ dẫn đến đông lại càng đông. Các bác làm to sống ở HCM và Hà Nội đã bị chính sách phản chủ chính là chỗ này, cuối cùng các bác ấy đành tách làn để ô tô chạy 1-2 chiếc trên 3-4 làn đường, còn 2 làn bé xíu dành cho xe máy lúc nào cũng kẹt cứng.
2 - Ở chỗ trung tâm thì đẩy mạnh phương tiện công cộng mà không bị kẹt như tàu điện ngầm, hoặc sắp tới là hyperloop. Chứ không phải là cái xe nhả khói nhiều nhất thế giới mà có người nước ngoài du lịch Việt Nam đã ví xe bus như là "quái vật đường phố gây ô nhiễm". Cái tàu điện ngầm này cực kỳ hữu ích, có thể cung cấp cả triệu lượt di chuyển mỗi ngày mà chẳng bao giờ tắc đường, tiếc là chúng ta đang làm thì lại thiếu tiền.

Tư duy cấm xe vì không có đường đi là ngụy biện để tăng thuế phí vì những bác trển tiêu tiền nhiều quá, cứ mỗi tuần lại có vụ ngàn tỉ bị phanh phui mà, và cũng là tư duy của nông dân vì chúng ta cướp chính quyền từ tư bản bằng cuốc với đôi chân trần chứ không hề biết đi xe bốn bánh là gì. Không có nước nào phát triển nào làm như vậy cả, trừ phi họ có hệ thống giao thông công cộng siêu xịn thì họ có thể hạn chế phần nào ô tô. Còn nếu bác còn giữ cái tư duy "đi tắt đón đầu, sáng ngang với cường quốc 5 châu" thì em xin hết ở đây vì hết thuốc chữa rồi ạ.
Hì...vẫn biết tư duy tích cực là tốt, nhưng nhìn nhận đúng vị trí mình đang đứng vẫn hay hơn.
 
Hạng D
17/2/13
1.292
1.753
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Chả mấy chốc sẽ chết yểu thôi. Xe Nhật, Đức cả lịch sử gần 100 năm mới có dc như ngày hôm nay.
Giờ bắt đầu từ số 0. Số 0 tròn trỉnh....
Nếu bác không xuất phát từ con số 0 thì em chắc chắn với bác là số 0.1 bác cũng không tiến đến được chứ đừng nói gì con số 1. Nói như Elon Musk thì càng nhiều tay chơi nhảy vào xe điện thì lĩnh vực này càng phát triển.
 
  • Like
Reactions: MonsterSUV