Chủ đề tương tự
RE: Vô lăng xe Vivant
@phungphuc : như vậy thì hạn chế được việc bấm còi tốt , dể bấm thì cứ bấm in ỏi nghe điếc tay + giảm tuổi thọ của kèn và bình điện .....
@phungphuc : như vậy thì hạn chế được việc bấm còi tốt , dể bấm thì cứ bấm in ỏi nghe điếc tay + giảm tuổi thọ của kèn và bình điện .....
RE: Vô lăng xe Vivant
@dpn: đồng ý với Bác cái khoảng này. Nói thiệt là khi ngồi trên xe mà tài xế cứ bấm còi thì em không chịu được. hạn chế và chỉ bấm khi cần thiết khi giao thông cũng là một văn minh đó. Em thấy ở một số nước, khi ai bấm còi có nghĩa là đang chửi người khác đó.
Còn thực tế thì đúng là nút còi trên Vivant hơi bất tiện nhưng từ từ rối quen thôi.
@phungphuc: giữ đúng áp suất bánh xe trước thì cũng có thể làm tay lái nhẹ đi bác ạ. Thực ra thì sách hướng dẫn nói ta nên giữa áp suất cho các cbánh xe là 2.2barg nhưng ở áp suất này bánh trước hơi xẹp do phải cõng thêm cái máy nặng nữa. Nên bơm thêm một chút.
@dpn: đồng ý với Bác cái khoảng này. Nói thiệt là khi ngồi trên xe mà tài xế cứ bấm còi thì em không chịu được. hạn chế và chỉ bấm khi cần thiết khi giao thông cũng là một văn minh đó. Em thấy ở một số nước, khi ai bấm còi có nghĩa là đang chửi người khác đó.
Còn thực tế thì đúng là nút còi trên Vivant hơi bất tiện nhưng từ từ rối quen thôi.
@phungphuc: giữ đúng áp suất bánh xe trước thì cũng có thể làm tay lái nhẹ đi bác ạ. Thực ra thì sách hướng dẫn nói ta nên giữa áp suất cho các cbánh xe là 2.2barg nhưng ở áp suất này bánh trước hơi xẹp do phải cõng thêm cái máy nặng nữa. Nên bơm thêm một chút.
RE: Vô lăng xe Vivant
Theo kinh nghiệm thì bánh trước Vivant nên bơm 2.5 kg thì tay lai mới nhẹ ...còn như trong sách hướng dẩn 2.2 ..lốp xe non lắm lái rất nặng ..hiện giờ mình đang sử dụng như thế ..nói chung sau thời gian chạy thấy rất good . (bánh sau củng thế ) ,chạy rất êm ..
Theo kinh nghiệm thì bánh trước Vivant nên bơm 2.5 kg thì tay lai mới nhẹ ...còn như trong sách hướng dẩn 2.2 ..lốp xe non lắm lái rất nặng ..hiện giờ mình đang sử dụng như thế ..nói chung sau thời gian chạy thấy rất good . (bánh sau củng thế ) ,chạy rất êm ..
RE: Vô lăng xe Vivant
Trên vỏ xe Vivant có ghi cho phép từ 2,2kg đến 2,8kg . Em thì cứ khỏang giữa 2,4kg khi đi đường trường áp suất bên trong nóng và nở thêm là vừa .
@hcmvungtau : cái vụ còi nói như bác là em ok , nhiều lúc đi đường thấy nhiều xe cứ bấm còi khơi khơi ... nghe bực lắm , trên đường nọi tiếng nổ của động cơ nghe thấy mệt rồi + thêm những tiếng kèn khg ý thức chán lắm ...!
Trên vỏ xe Vivant có ghi cho phép từ 2,2kg đến 2,8kg . Em thì cứ khỏang giữa 2,4kg khi đi đường trường áp suất bên trong nóng và nở thêm là vừa .
@hcmvungtau : cái vụ còi nói như bác là em ok , nhiều lúc đi đường thấy nhiều xe cứ bấm còi khơi khơi ... nghe bực lắm , trên đường nọi tiếng nổ của động cơ nghe thấy mệt rồi + thêm những tiếng kèn khg ý thức chán lắm ...!
RE: Vô lăng xe Vivant
Theo em nên bơm lốp 2,2k thôi. Hôm rồi trên đường cao tốc Đà lạt em phi hơn 140km/h mà thấy em nó vẫn còn bám đường, cảm giác còn an toàn ko đến nỗi "hãi hùng" - nếu tay lái nhẹ boong khi chạy tốc độ cao, các bác sẽ có cảm giác lái xe trượt tuyết đó.. Nếu các bác bơm căng quá em nó ko bám đường tốt đâu nha!
Theo em nên bơm lốp 2,2k thôi. Hôm rồi trên đường cao tốc Đà lạt em phi hơn 140km/h mà thấy em nó vẫn còn bám đường, cảm giác còn an toàn ko đến nỗi "hãi hùng" - nếu tay lái nhẹ boong khi chạy tốc độ cao, các bác sẽ có cảm giác lái xe trượt tuyết đó.. Nếu các bác bơm căng quá em nó ko bám đường tốt đâu nha!
RE: Vô lăng xe Vivant
Tóm lại cái còi thì vẫn dùng để còi, chỉ có là ít hay nhiều thôi. Nếu nhw các nói văn mình người ta chắc không thiết kế còi cho nó văn minh hẳn. Cái vô lăng này nó tệ đủ mọi thứ, riêng vô lăng thôi nhé, còn lại mọi cái thì OK/good. Cái Lac ngày xưa tôi thấy có người thay được để đưa toàn bộ bảng điều khiển âm thanh lên đó. Hy vọng ái đó biết thêm vụ này. Many thanks các bác
Tóm lại cái còi thì vẫn dùng để còi, chỉ có là ít hay nhiều thôi. Nếu nhw các nói văn mình người ta chắc không thiết kế còi cho nó văn minh hẳn. Cái vô lăng này nó tệ đủ mọi thứ, riêng vô lăng thôi nhé, còn lại mọi cái thì OK/good. Cái Lac ngày xưa tôi thấy có người thay được để đưa toàn bộ bảng điều khiển âm thanh lên đó. Hy vọng ái đó biết thêm vụ này. Many thanks các bác
RE: Vô lăng xe Vivant
sách bảo sao nên nghe thế, không tự dưng muốn bơm căng là bơm cho nó nhảy cà tưng, vừa xóc lại thiếu an toàn, người ta nghiên cứu chán chê mới bẩu đi 1-2 cụ thì 2.2kg, toàn tải 2.8kg các cụ cứ làm như thợ vườn bơm xe máy, gí toẹt vào rồi dùng cái cây gõ gõ, bóp bóp bảo đc là xong
sách bảo sao nên nghe thế, không tự dưng muốn bơm căng là bơm cho nó nhảy cà tưng, vừa xóc lại thiếu an toàn, người ta nghiên cứu chán chê mới bẩu đi 1-2 cụ thì 2.2kg, toàn tải 2.8kg các cụ cứ làm như thợ vườn bơm xe máy, gí toẹt vào rồi dùng cái cây gõ gõ, bóp bóp bảo đc là xong
RE: Vô lăng xe Vivant
bác Tuanle nói có diểm dúng là làm dúng như chỉ dẫn của hãng vì người ta dã nghiên cứu kỹ rồi nhưng bác chưa xét dến 1 yếu tố là tình hình dường xá của họ và ta hoàn toàn khác nhau .Ví dụ như ở nước ngoài chạy trong thành phố (city) tốc dộ bình quân cũng dã là 30 MPH còn nó khống chế không dược vượt 40 MPH (hay 45),với vận tốc này thì ở VN tương ứng với tốc dộ ngoài dường quốc lộ rồi còn gì. Còn cái gọi là xa lộ (freeway)bên kia VN chả có chỗ nào có dể mà tham khảo .Cho nên tốc dộ nội thị VN chậm như vậy mà dể lốp mềm dể bám dường các bác ấy than mỏi cũng là có lý do ..Nhiều khi trong cuộc sống cứ căn theo sách vở quá cũng chưa chắc dã hay .Vài lời cùng các bác.
bác Tuanle nói có diểm dúng là làm dúng như chỉ dẫn của hãng vì người ta dã nghiên cứu kỹ rồi nhưng bác chưa xét dến 1 yếu tố là tình hình dường xá của họ và ta hoàn toàn khác nhau .Ví dụ như ở nước ngoài chạy trong thành phố (city) tốc dộ bình quân cũng dã là 30 MPH còn nó khống chế không dược vượt 40 MPH (hay 45),với vận tốc này thì ở VN tương ứng với tốc dộ ngoài dường quốc lộ rồi còn gì. Còn cái gọi là xa lộ (freeway)bên kia VN chả có chỗ nào có dể mà tham khảo .Cho nên tốc dộ nội thị VN chậm như vậy mà dể lốp mềm dể bám dường các bác ấy than mỏi cũng là có lý do ..Nhiều khi trong cuộc sống cứ căn theo sách vở quá cũng chưa chắc dã hay .Vài lời cùng các bác.