Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vỏ, Mâm và Đĩa Thắng Rất Nóng

Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Chào Các Bác,

Xem Em mới đi bảo dưỡng về để sáng thứ 2 đăng kiểm, Gara xem kỹ mọi thứ: gầm, lái, các loại nước và thay bố thắng sau, thử thắng dầu thắng.... Bố thắng trước thay cách đây 1 năm vẫn tốt vì đi ít.

Đi khoảng 10 km, về nhà rửa xe xịt nước vô bánh trước thấy bốc khói, Vỏ cao su nóng nhưng chạm tay được, Sờ Mâm phỏng tay luôn, Sờ vô Đĩa thắng thì ... như bị đốt lửa vậy và chỉ có 1 bánh thôi, 3 bánh còn lại nguội ngắt, và cảm giác xe hơi nặng ga hơn.

Ban đầu chạy hơi nặng ga nghĩ do bố thắng sau mới, nhưng về nhà lại do bánh trước nóng là sao các bác.

Vậy bị sao đây các Bác.
 
Tập Lái
19/9/09
20
2
8
Bánh nào bị nóng thì bị bó thắng rồi bác ạ. Bác ra chổ vừa bảo dưỡng nói họ làm lại cho bánh đó. Thường chỉ tháo pitton ra bôi mỡ vào thôi
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Bánh nào bị nóng thì bị bó thắng rồi bác ạ. Bác ra chổ vừa bảo dưỡng nói họ làm lại cho bánh đó. Thường chỉ tháo pitton ra bôi mỡ vào thôi

Cảm ơn Bác nhé. Lúc sáng Em cũng thấy Anh thợ làm bánh đó rất lâu, có bôi mỡ xung quanh ốc, chỗ mở ốc...


Chắc phải vậy rồi, có lâu không ta?. Vì sáng thứ 2 Em có việc gấp mà chiều thứ 2 thì đã đăng ký xếp hàng đăng kiểm rồi.
 
Tập Lái
19/9/09
20
2
8
Cảm ơn Bác nhé. Lúc sáng Em cũng thấy Anh thợ làm bánh đó rất lâu, có bôi mỡ xung quanh ốc, chỗ mở ốc...


Chắc phải vậy rồi, có lâu không ta?. Vì sáng thứ 2 Em có việc gấp mà chiều thứ 2 thì đã đăng ký xếp hàng đăng kiểm rồi.
Chỉ làm khoảng 1h thôi, bác nhớ nói thợ kiểm tra xem xy lanh heo dầu chổ lốp đó xem có bị rỉ sét không. Rà giấy nhám, bôi mỡ, và nhớ bảo họ bỏ lại mấy miếng căn bằng thép vào lưng hai miếng bố thắng chứ không là lúc nào cũng kêu kít kít đó. Chúc bác khám xe 1 phát ra. Ngay
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.314
113
Q3
hai cây cốt nhớ tháo ra kiểm tra kỹ - có thể bị cong hay xước cũng gây kẹt bố đó bác
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
hai cây cốt nhớ tháo ra kiểm tra kỹ - có thể bị cong hay xước cũng gây kẹt bố đó bác

Cảm ơn Bác nhiều, chính xác là cây cốt bị cong, thợ uốn lại nhưng không được và bị nứt luôn phải thay cây mới. Tuy nhiên cái khó là xe em MAGNUS phải gửi mua ở Hà nội chuyển vô nên hai ngày mới xong... Phụ tùng chú MAGNUS này hơi khó tìm đôi khi chẳng có bao nhiêu tiền mà hơi lâu.
 
Hạng B2
28/4/09
430
9
18
miền đông nam bộ
em nói có gì sai mong các bác bỏ qua cho em
pitton heo không phải mỡ bò và nhớt bôi vào được đâu,sẽ làm phốt heo bị nở và mở bò làm kẹt heo.
khi ráp người ta dùng mỡ trừu (gọi theo tiếng việt) chứ nó thực ra chuyên dùng cho piton heo,nếu không có thì có thể dùng dầu thắng bôi vô và ráp lại.
lưu ý dầu thắng việt nam mau làm nở cupen, va phốt (sin) heo của piton
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
em nói có gì sai mong các bác bỏ qua cho em
pitton heo không phải mỡ bò và nhớt bôi vào được đâu,sẽ làm phốt heo bị nở và mở bò làm kẹt heo.
khi ráp người ta dùng mỡ trừu (gọi theo tiếng việt) chứ nó thực ra chuyên dùng cho piton heo,nếu không có thì có thể dùng dầu thắng bôi vô và ráp lại.
lưu ý dầu thắng việt nam mau làm nở cupen, va phốt (sin) heo của piton


Em đã làm xong phần thắng dính với mâm, đĩa: Ok

Đi đáng kiểm xong, được 1 năm các bác ạ, chạy ra khỏi đăng kiểm đến Lạc long Quân-Âu Cơ xe bị dính hai bánh trước luôn, bàn đạp thắng cứng ngắt. Vào số 1 đạp lút chân ga đến 3000 v/phút xe mới lăn bánh được, chạy chừng được 500m gần bùng binh Nguyễn Thị Nhỏ-Lê Đ Hành Em xuống xe lấy nước tạt vô hai bánh trước, chạy thêm vài trăm mét nữa lấy nước tại tiếp vô, sờ vào mâm xe là phỏng tay luôn. Em lếch về gara ngay Tô Hiến Thành tấp vô.

Mở hai bánh trước kiểm tra thắng không thấy gì, mở tiếp lên con heo, hộp dầu thắng, phốt gì đo, thì dầu không trờ về được. Bệnh tiếp chỗ này và đã thấy nguyên nhân rồi.

Bác thợ đi mua phụ tùng về thay luôn phốt gì đó của pít tông, cao su, lò xo,... lắp vào. Đúng như bác nói, dùng chính dầu thắng bôi bôi rồi lắp, không có mỡ gì hết. Dầu thắng là loaik DOT 3. Xong châm dầu và thử thắng xả khí... Mọi thứ Ok, không biết sắp tới bị gì nữa đây...

Hôm nay đã ổn. Em được giải thích là vào đăng kiểm đạp thắng liên tục, kiểm tra thắng, lực thắng,... Dầu thắng đã cũ, nên dầu nóng lên, phần cao su gì đó bị chai, siết lại không cho chiều trở về của dầu... Nói chung là có lý.

Từ đây, suy ra Bác nào đổ đèo dài vài chục km rà thắng dầu nóng lên thì dù xe có mới cũng rất dễ bị hỏng bộ phận này; xe cũ đương nhiên càng dễ tiêu nữa. Xe em bị khóa, có thể gặp trường hợp ngược lại, thắng không còn tác dụng nữa lúc đó chỉ có...
 
  • Like
Reactions: tuanpo