17/12/18
86
2.685
103
46
Quay mặt date vô trong sẽ bị sai chiều gai
Đúng rồi bác, e 1 lần thay 4 vỏ bị mấy a thợ Hồng Cường quay date vào trong mà không biết, sau này bị xì đi vá chỗ khác họ chỉ cho em, bảo phải quay lại không đi sẽ ồn!!
 
  • Like
Reactions: lamnk
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.415
113
Thợ biết chiều vỏ chứ anh, mà bị chỉ đạo quay zô trong
Chưa kể võ cận date, bán rẽ mà thay vô đi mới thấy cảnh. Thắng, ôm của toàn trượt.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
27.165
113
53
E thay xong đi rất khó chịu. Nó rung hơn bánh zin, nên thỉnh thoảng e thay bánh zin vào đi thấy khác hẳn. Vì lở bỏ tiền thay nên tiếc rồi cứ để vậy đi. Sau thời gian thì quăng bỏ dùng lại bánh zin.

Nguyên nhân rung lắc, đánh lái chòng chành... khi thay đổi: RIM (mâm), Vỏ/Lốp (Tires) là do:

1. OFFSET: Offset được tính theo đơn vị là centimeter (cm), khi anhthay "Mâm" mới vào thì thông số OFFSET đã bị thay đổi mà không biết.

Khi OFFSET bị thay đổi, người bán RIM cho anh sẽ làm 2 việc:
a) Để nguyên không làm gì cả.
b) "Chêm" spacer ("long đền") vào, hoặc mài mòn OFFSET đi.

Cả 2 việc này đều nguye hiểm như nhau. Nhẹ thì xe chòng chành, nặng thì tai nạn chết người (Ayrton Senna là ví dụ khi chêm OFFSET 2cm vào xe).

wheel-offset.jpg


2. Chất lượng gia công của bộ RIM ("mâm") mới không đồng đều. Thành phần vật chất không đồng đều trong qua trình casting (đổ khuôn), kỹ thuật luyện kim, gia công...không đạt chuẩn.

Nhìn chung, cả 2 nguyên nhân đều xuất phát từ người tiêu dùng (là anh @ngoinhaxanh), vì thiếu hiểu biết nên phó mặc số phận cho các phụ tùng trôi nổi, kém chất lượng.
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.415
113
Nguyên nhân rung lắc, đánh lái chòng chành... khi thay đổi: RIM (mâm), Vỏ/Lốp (Tires) là do:

1. OFFSET: Offset được tính theo đơn vị là centimeter (cm), khi anhthay "Mâm" mới vào thì thông số OFFSET đã bị thay đổi mà không biết.

Khi OFFSET bị thay đổi, người bán RIM cho anh sẽ làm 2 việc:
a) Để nguyên không làm gì cả.
b) "Chêm" spacer ("long đền") vào, hoặc mài mòn OFFSET đi.

Cả 2 việc này đều nguye hiểm như nhau. Nhẹ thì xe chòng chành, nặng thì tai nạn chết người (Ayrton Senna là ví dụ khi chêm OFFSET 2cm vào xe).

wheel-offset.jpg


2. Chất lượng gia công của bộ RIM ("mâm") mới không đồng đều. Thành phần vật chất không đồng đều trong qua trình casting (đổ khuôn), kỹ thuật luyện kim, gia công...không đạt chuẩn.

Nhìn chung, cả 2 nguyên nhân đều xuất phát từ người tiêu dùng (là anh @ngoinhaxanh), vì thiếu hiểu biết nên phó mặc số phận cho các phụ tùng trôi nổi, kém chất lượng.
Thời đó e mới vô OS. Lơ ngơ như Gà. Mà OS thời đó đúng là chuyên về ô tô và nhiều ae làm rất vui, nhiệt tình. Kể cả khi ko như ý nhưng cũng ko sao vì mình biết thêm tí. Giờ thì e cứ mua xe gì là lấy bản full và ko làm gì thêm.
 
  • Like
Reactions: manchestervn
17/12/18
86
2.685
103
46
Nguyên nhân rung lắc, đánh lái chòng chành... khi thay đổi: RIM (mâm), Vỏ/Lốp (Tires) là do:

1. OFFSET: Offset được tính theo đơn vị là centimeter (cm), khi anhthay "Mâm" mới vào thì thông số OFFSET đã bị thay đổi mà không biết.

Khi OFFSET bị thay đổi, người bán RIM cho anh sẽ làm 2 việc:
a) Để nguyên không làm gì cả.
b) "Chêm" spacer ("long đền") vào, hoặc mài mòn OFFSET đi.

Cả 2 việc này đều nguye hiểm như nhau. Nhẹ thì xe chòng chành, nặng thì tai nạn chết người (Ayrton Senna là ví dụ khi chêm OFFSET 2cm vào xe).

wheel-offset.jpg


2. Chất lượng gia công của bộ RIM ("mâm") mới không đồng đều. Thành phần vật chất không đồng đều trong qua trình casting (đổ khuôn), kỹ thuật luyện kim, gia công...không đạt chuẩn.

Nhìn chung, cả 2 nguyên nhân đều xuất phát từ người tiêu dùng (là anh @ngoinhaxanh), vì thiếu hiểu biết nên phó mặc số phận cho các phụ tùng trôi nổi, kém chất lượng.
Cảm ơn bác đã khai sáng, e thật mù mờ chuyện này.
 
Hạng F
29/8/07
8.017
26.369
113
SG có tiệm vỏ xe nào tử tế đâu các anh ? Vô đó toàn canh me luộc khách hàng ko à.
Mới đậu xe vô cái ko dặn là thợ nó bay vô tháo 4 cái bánh ra liền.
Em hay thay chổ 344A, 344B LTT và Hồng Cường luôn. Mà thay lần nào cũng hồi hộp.
Vào:
  1. Anh vào hỏi thôi, chưa thay, các em đừng tháo bánh ra.
  2. Hỏi xong, chốt giá thì bảo lấy vỏ ra anh xem date, nêu date mới anh mới thay. Vẫn kêu thợ khoan tháo bánh.
  3. OK xong, thợ nó tháo làm xoen xoét thấy hồi hộp lắm.
  4. Yêu cầu thay toàn bộ van mới. Ngồi xem cân mâm bấm chì lại toàn bộ
  5. Xong kiểm tra lại xem có bị tráo date ko, vỏ thay đúng măt outside chưa.
  6. Trả tiền, kêu viết phiếu BH rồi về.
Bên Hồng Cường thì ít khách hơn nên nó làm chậm hơn, cảm giác mình kiểm soát được. Bên kia thì nó làm nhanh lắm. Nhưng thường HC giá cao hơn
 
  • Like
Reactions: aikiutuido
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
27.165
113
53
Thời đó e mới vô OS. Lơ ngơ như Gà. Mà OS thời đó đúng là chuyên về ô tô và nhiều ae làm rất vui, nhiệt tình. Kể cả khi ko như ý nhưng cũng ko sao vì mình biết thêm tí. Giờ thì e cứ mua xe gì là lấy bản full và ko làm gì thêm.

Anh lại đi từ trạng thái cực đoan này đến trạng thái cực đoan khác.

1. Mua xe, rồi về nhà độ chế mà thiếu kiến thức thì như kẻ Cương bất hiếu học viết chữ Cuồng.

2. Mua xe full option, rồi không độ chế gì cho an toàn thì như kẻ hiếu Nhân bất hiếu học viết chữ Ngu.

Ôi, phàm chuyện đời thì việc gi gỉ gì gi gì cũng phải:

Văn Chất tương đồng mới ra người quân tử!

Ôi!