Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Động cơ điện đang từng bước phát triển để thay thế động cơ đốt trong, vốn đang là phương án tối ưu nhất cho ô tô hiện tại. Tuy nhiên khó khăn mà động cơ lai gặp phải đó là vấn đề các trạm nạp, sạc nhiên liệu không đủ. Đứng trước bài toán khó này, Volkswagen đã đưa ra một phương án đầy tham vọng: Robot sạc điện di động.

Volkswagen giới thiệu ý tưởng robot nạp điện tự lái đầy tham vọng


Những cái tên như Tesla Model 3, Porsche Taycan, Audi e-tron và Ford Mustang Mach-E là bằng chứng cho thấy ngành ô tô lai đang dần hoàn thiện và ngày càng phát triển. Ô tô điện cần phải được sạc thường xuyên, và việc này có thể được thực hiện ở các trạm xăng, dầu có lắp đặt hệ thống sạc hoặc ngay tại nhà.

Để tối ưu hóa vấn đề nạp nhiên liệu này, Tập đoàn Volkswagen đã đưa ra ý tưởng về một con robot sạc điện tự lái. Những trạm điện di động này bao gồm 2 bộ phận chính: một bình nạp nhiên liệu và một con robot.

Bằng cách kích hoạt những con robot này thông qua một ứng dụng trên smartphone kết nối với xe hơi, chúng sẽ tự di chuyển tới phương tiện của người lái. Sau khi đến nơi, những con robot này sẽ mở cổng sạc và kết nối phích cắm với xe

Volkswagen giới thiệu ý tưởng robot nạp điện tự lái đầy tham vọng


Những trạm sạc di động này có thể đi sạc điện cho những chiếc ô tô và sau đó quay lại một trạm lưu trữ năng lượng để nạp lại điện cho bản thân, VW gọi đây này là “battery wagon - toa điện". Mỗi toa điện như vậy có công suất 25kW tích hợp công nghệ sạc nhanh DC fast-charging ở mức tối đa 50 kWh.

Bản thân robot được trang bị máy ảnh, máy quét laser và cảm biến siêu âm, sự kết hợp của các hệ thống này cho phép nó thực hiện quá trình sạc hoàn toàn tự động và di chuyển tự do trong khu vực đỗ xe đồng thời nhận ra chướng ngại vật trên đường đi và phản ứng khi cần thiết.

Volkswagen giới thiệu ý tưởng robot nạp điện tự lái đầy tham vọng


VW cho biết thêm, tùy thuộc vào quy mô của khu vực đỗ xe, một số robot sạc có thể hoạt động cùng một lúc với nhiều chiếc xe điện khác nhau khi cần thiết. Tất nhiên, nó vẫn là một tương lai chưa trở thành hiện thực mặc dù mô hình robot nguyên mẫu đã sẵn sàng hoạt động. Hệ thống này vẫn còn nhiều điều phải giải quyết, như sự an toàn của những robot tự lái tự lái này và sự an toàn của nguồn sạc.

Volkswagen giới thiệu ý tưởng robot nạp điện tự lái đầy tham vọng
 
Chỉnh sửa cuối: