Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
otosaigon.com-volvo-recharge-concept-2.jpg

Thay vì sử dụng hệ thống tên gọi kết hợp chữ và số như hiện tại, Volvo dự định thay đổi tên gọi toàn bộ các dòng xe theo ký tự phiên âm. Đây sẽ là một cột mốc lịch sử quan trọng với hãng xe Thụy Điển cũng như ngành công nghiệp ô tô hiện tại.

Trao đổi với Autocar, Giám đốc điều hành Volvo, ông Hakan Samuelsson cho biết thế hệ tiếp theo của XC90 sẽ có một tên gọi giàu cảm xúc hơn hẳn so với những con số và chữ cái như hiện tại.

“Ngày nay, nếu các bạn tìm một dòng xe nào đó của Volvo, chúng sẽ có những tên gọi rất thuần cơ khí như XC, T8, All-Wheel-Drive, DOHC cam kép, và được mô tả như đặc điểm kỹ thuật ở phía sau nhiều chiếc xe” ông Samuelsson cho biết.

otosaigon.com-volvo-recharge-concept-1.jpg


Và Volvo dường như đang đi ngược xu thế của ngành công nghiệp vốn đề cao khả năng phân loại các dòng xe bởi số và chữ. Gần đây, Volkswagen đang tiến hành loại bỏ động cơ đốt trong và chú trọng phát triển động cơ điện. Điều này cũng dẫn đến một loạt các thay đổi, từ đặt trọng tâm với những tên tuổi Golf hay Tiguan, chuyển sang các ký hiệu như ID.3ID.4. Tương tự các hãng xe đồng hương như BMWMercedes cũng nổi tiếng với hai dòng xe iX EQS.

Riêng Volvo, hãng xe Thụy Điển dùng những ký hiệu để gọi tên các dòng xe từ năm 1995 với XC để chỉ những dòng xe SUV, V chỉ những dòng xe wagon, C chỉ những dòng xe CoupeS tương ứng với sedan. Tuy nhiên để đánh dấu mốc quan trọng của kỷ nguyên điện khí hóa, Volvo sẽ đặt tên mới cho các dòng xe.

otosaigon.com-volvo-recharge-concept-8.jpg


Ông Samuelsson cho biết: “Chúng tôi sẽ tạo ra một nền tảng hoàn toàn mới, thế hệ động cơ điện hoàn toàn mới và ô tô điện cũng sẽ trở thành trung tâm chi phối chính trong tương lai của Volvo. Vì lý do đó, việc đổi tên để đánh dấu một cốt mốc quan trọng đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Chúng tôi sẽ đặt tên cho nó giống như cách mà mọi người tìm ra những cái tên hay cho đứa trẻ của mình”.

Được giới thiệu với concept “Recharged”, thế hệ XC90 tiếp theo sẽ có thiết kế tân tiến, loại bỏ những chi tiết không cần thiết và đề cao sự hoàn thiện với độ chính xác cao. Cùng với một nền tảng hoàn toàn mới phù hợp với động cơ điện, mẫu SUV cỡ lớn của Volvo sẽ bổ sung những tính năng hỗ trợ người lái, cập nhật phần mềm điều khiển liên tục qua kết nối không dây và nhiều điều mới khác so với những khái niệm trước đây.

otosaigon.com-volvo-recharge-concept-10.jpg


Mặc dù sắp ra mắt trong năm 2022, nhưng ông Samuelsson vẫn giữ kín tên gọi tiếp theo của XC90. Ông cho biết Volvo vẫn đang thảo luận trong nội bộ và có được một số lựa chọn thú vị cũng như rất sáng tạo.

Nguồn: Carscoops
Một số ảnh Volvo Recharge Concept
otosaigon.com-volvo-recharge-concept-7.jpg

otosaigon.com-volvo-recharge-concept-6.jpg

otosaigon.com-volvo-recharge-concept-5.jpg

otosaigon.com-volvo-recharge-concept-3.jpg

otosaigon.com-volvo-recharge-concept-4.jpg

otosaigon.com-volvo-recharge-concept-9.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/1/15
2.368
10.343
113
44
Bake Central Park
www.bake.vn
Bên Thụy Điển, Chính phủ không thu thuế của Doanh nghiệp, nên Doanh nghiệp Ôtô có nhiều nguồn lực để thiết kế và chế tạo những dòng xe tiên tiến.
 
  • Haha
Reactions: ThuanKing
Hạng D
6/12/14
1.328
1.289
113
Bên Thụy Điển, Chính phủ không thu thuế của Doanh nghiệp, nên Doanh nghiệp Ôtô có nhiều nguồn lực để thiết kế và chế tạo những dòng xe tiên tiến.
Hả? Thiệt không bạn? Chính phủ hoạt động bằng gì?
 
  • Haha
Reactions: Elec001