OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
Với tầm giá như vậy, khách hàng Việt Nam có nhiều lựa chọn cho riêng mình trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng sang như Mercedes GLE 450 (giá 4,3 tỷ đồng), Audi Q7 (giá 3,4 tỷ đồng) hay là mẫu BMW X5 (4,3 tỷ đồng) vừa ra mắt tháng 6 năm 2019. Vậy Volvo XC90 2020 có những điểm gì đặc biệt để thu hút khách hàng.

Được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2019, Volvo XC90 2020 được giới thiệu là sản phẩm đỉnh đạc, sang trọng nhất, hội tụ đầy đủ tinh hoa công nghệ từ đất nước Thụy Điển.

Chất Bắc Âu Trong Volvo XC90

Với phiên bản mới, Volvo mang đến sự tinh chỉnh về thiết kế ngoại thất và tiện nghi bên trong để chiếc Volvo XC90 trở nên cá tính. Phần ngoại thất của Volvo XC90 2020 vẫn mang DNA đặc trưng của thiết kế Scandinavian đương đại.

Mặt ga lăng mạ crôm cao cấp mới thay thế cho thiết kế truyền thống của phiên bản trước, phần đuôi sau xe được bổ sung thanh nẹp crôm, cùng bộ mâm tiêu chuẩn 20 inch 10 chấu giúp chiếc xe trở nên mạnh mẽ và cá tính hơn.

Khối động cơ Drive – E T6 320HP của Volvo XC90 kết hợp cùng công nghệ siêu nạp (Supercharger) và tăng áp (Turbocharger) giúp xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ vượt trội từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6,5 giây.

VOLVO XC90 2020 – Có gì trong chiếc xe hạng sang giá 3,99 tỷ đồng?

Volvo XC90 - mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu đồng thời công nghệ siêu nạp & tăng áp

Đi kèm với khối động cơ mạnh mẽ là một loạt những công nghệ an toàn nổi danh của Volvo. Trong vài năm trở lại đây, hãng xe đến từ Thụy Điển nổi lên tại thị trường Việt Nam với hai chữ “An Toàn”. Vậy cùng xét xem hãng Volvo trang bị những gì trên chiếc Volvo XC90 2020.

City Safety, trái tim của toàn bộ hệ thống an toàn Intellisafe của Volvo. Tính năng này hiểu nôm na là giúp phát hiện/cảnh báo chướng ngại vật và hỗ trợ phanh khi cần thiết để ngăn ngừa va chạm. Cũng có thể xem là tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB (Auto Emergency Brake) của Volvo.

Giao thông ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM luôn mang tính chất đặc thù riêng so với những khu vực khác. Đó là lượng xe máy, người đi đạp và cả người đi bộ cùng di chuyển song song trên đường. Việc này đặc biệt gây ra không ít khó khăn cho tài xế khi phải căng mắt quan sát, căn chỉnh vô lăng & chân ga hợp lý để né tránh các phương tiện di chuyển từ nhiều hướng. Các trường hợp tai nạn ô tô thường xảy ra do các phương tiện tạt đầu, tài xế không kịp phanh….

Với City Safety, hệ thống sẽ tính toán 50 lần mỗi giây để xác định tốc độ, vị trí của vật di chuyển phía trước. Nếu nhận thấy mối nguy hiểm tiềm tàng và người lái không kịp thời phản hồi thích ứng, City Safety sẽ xác định tình huống đó thuộc loại "va chạm chắc chắn sẽ xảy ra" và tự động phát tín hiệu cảnh báo, đồng thời kích hoạt hỗ trợ phanh khẩn cấp.

VOLVO XC90 2020 – Có gì trong chiếc xe hạng sang giá 3,99 tỷ đồng?

City Safety xác định tốc độ & khoảng cách của các phương tiện với xe để đưa ra hỗ trợ phù hợp

Tính năng City Safety đặc biệt sẽ giúp phát hiện/cảnh báo và ngăn ngừa va chạm:
  • Người Đi Xe Đạp – phát tín hiệu cảnh báo và hỗ trợ phanh giảm tốc độ xe xuống dưới 50km/h (*).
  • Người Đi Bộ - phát tín hiệu cảnh báo và hỗ trợ phanh giảm tốc. Ngăn chặn vụ va chạm ở tốc độ lên tới 45km/h. Hoặc hạn chế tác động của vụ chạm ở dải tốc độ từ 45km/h trở lên đến dưới 70km/h (*).
  • Động Vật Cỡ Lớn - phát tín hiệu cảnh báo và hỗ trợ phanh giảm tốc. Giảm tốc độ của phương tiện xuống 15km/h (*).
(*) Tính năng chỉ được kích hoạt khi tốc độ xe từ 70km/h trở xuống.

Trong một số trường hợp, hỗ trợ phanh có thể không hoàn toàn ngăn ngừa vụ tai nạn do khoảng cách quá gần hoặc gia tốc của xe quá lớn…. Nhưng việc chiếc xe tự động phanh lại và giảm tốc cũng tác động tới hành động của người cầm lái, có thể khiến lái xe tập trung trở lại và tránh các thao tác nhầm lẫn gây thương vong lớn.

Bên cạnh đó, Volvo XC90 còn sở hữu hàng loạt các công nghệ an toàn đắt giá như: Pilot Assist - Hỗ trợ lái thông minh, Oncoming Lane Mitigation - cảnh báo va chạm với phương tiện ngược chiều, Rear Collision Warning - cảnh báo va chạm phía sau, Cross Traffic Alert - cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Khoang Nội Thất Đơn Giản Nhưng Ấn Tượng

Để mang đến sự thoải mái cho hành khách, nội thất Volvo XC90 được trang bị da Nappa đục lỗ cao cấp, được sản xuất bởi các nghệ nhân của ngôi làng Bridge Of Wier (Scotland) danh tiếng, nơi có hơn 200 năm kinh nghiệm trong việc chế tác những mẫu da cao cấp nhất. Mang đến cho da Nappa độ mềm mại, dẻo dai cùng khả năng thoát khí linh hoạt,tích hợp tính năng sưởi và làm mát cho từng khu vực ghế ngồi.

VOLVO XC90 2020 – Có gì trong chiếc xe hạng sang giá 3,99 tỷ đồng?

Da Nappa chế tác bởi nghệ nhân của ngôi làng Bridge Of Wier (Scotland) danh tiếng

Một trong điểm nhấn trong khoang nội thất là hệ thống 19 loa cao cấp Bowers & Wilkins với công nghệ Hi– Fi Tweeter-on-Top (*) tân tiến. Chiếc loa Tweeter xinh đẹp này đặt trang trọng phía trên cabin của xe, đảm bảo chất lượng âm thanh đầu ra luôn được trong vắt và tinh tế nhất. Giúp hành khách trải nghiệm được chất âm đỉnh cao của hệ thống loa B&W danh tiếng đến từ Anh Quốc. Và Volvo tự hào khi họ là hãng xe sang đầu tiên mang đến công nghệ Tweeter-on-Top độc đáo này cho các khách hàng.

(*Hệ thống loa B&W với Tweeter–on-Top, trang bị tiêu chuẩn trên Volvo XC90 và là tùy chọn yêu thích của chủ nhân các dòng xe Volvo).

VOLVO XC90 2020 – Có gì trong chiếc xe hạng sang giá 3,99 tỷ đồng?

Công Nghệ Tweeter - On – Top lần đầu tiên xuất hiện trên một thương hiệu xe sang

Có thể thấy với tầm giá trong khoảng 3,99 tỷ đồng cùng một loạt những công nghệ và trang bị ấn tượng, Volvo XC90 2020 là một lựa chọn rất đáng cân nhắc cho những khách hàng yêu thích sự mới lạ, một trải nghiệm khác biệt bên cạnh những thương hiệu xe Đức đã khá nhẵn mặt trên thị trường những năm qua.

Volvo XC90 – Dòng Xe Đạt Hơn 240 Giải Thưởng Toàn Cầu
 
Hạng B2
4/6/13
307
887
93
Con này rẻ tí nữa, bán giá tầm 3,5 tỏi rồi khuyến mãi giảm giá cho khách thêm vài % khi mua xe nữa thì đập chết hết các con còn lại trong phân khúc
 
Hạng D
15/7/11
1.072
2.707
113
Đã cầm 4 củ tỏi đi mua xe thì chơi với Đức cho rồi, chơi với TĐ lõi tàu làm chi, để nó có thêm tiền đem quân cà khịa mình.
 
  • Like
Reactions: Suxipo
Hạng D
15/10/09
2.804
1.874
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Đã cầm 4 củ tỏi đi mua xe thì chơi với Đức cho rồi, chơi với TĐ lõi tàu làm chi, để nó có thêm tiền đem quân cà khịa mình.
Bác cực đoan quá. Nhg tư duy vĩ mô vậy cũng tốt. Nhưng nhìn chung Xc90 form dáng đẹp hơn các con xe cùng tiền.
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
City safe làm giề. Cái bọn thuộc type "chắc chắn va chạm" đấy đa số toàn bọn rẽ trái rồi nhá nhá đèn như muốn nói "né ra cho ông nội mày rẽ" thì phải chạy lên cắt đầu cho nó biết luật quy định ce đi thẳng dc ưu tiên hơn chứ thắng lại làm gì
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
755
499
63
Động có dung tích nhỏ, thuế thấp mà sao giá cao thế nhỉ. Giá thấp chút thì hợp lý hơn. Không biêt giá ở Mỹ bao nhiêu nhỉ?