RE: Vòng tua máy tăng
Sẵn các bác cho hỏi thêm, cũng về vòng tua máy:
Xe tui (Maz6) sáng sớm (lúc máy nguội) khi mới đề máy, vòng tua lên đến 2000v/p rồi từ từ hạ xuống (tui theo dõi thấy khỏang 2-3 phút nó mới hạ xuống 800 - lúc đó nhiệt độ máy đã cao - kim nhiệt nằm khỏang giữa), khi vòng tua máy còn cao (khỏang 1500-2000) nếu vào số cho xe chạy ngay thì có ảnh hưởng gì không. Vì nếu chờ cho nó xuống 800 thì trong nhà đầy khí thải ôtô!
Cảm ơn các bác.
Sẵn các bác cho hỏi thêm, cũng về vòng tua máy:
Xe tui (Maz6) sáng sớm (lúc máy nguội) khi mới đề máy, vòng tua lên đến 2000v/p rồi từ từ hạ xuống (tui theo dõi thấy khỏang 2-3 phút nó mới hạ xuống 800 - lúc đó nhiệt độ máy đã cao - kim nhiệt nằm khỏang giữa), khi vòng tua máy còn cao (khỏang 1500-2000) nếu vào số cho xe chạy ngay thì có ảnh hưởng gì không. Vì nếu chờ cho nó xuống 800 thì trong nhà đầy khí thải ôtô!
Cảm ơn các bác.
RE: Vòng tua máy tăng
Đúng rùi bác ạ, chỉ chỉnh thấp lại thôi, đó là tín hiệu đáng mừng đó bác! Cùng 1 mức ga như cũ thì xe mình nay tăng được 20% vận tốc máy, bác còn mong muốn gì nữa...!
Đúng rùi bác ạ, chỉ chỉnh thấp lại thôi, đó là tín hiệu đáng mừng đó bác! Cùng 1 mức ga như cũ thì xe mình nay tăng được 20% vận tốc máy, bác còn mong muốn gì nữa...!
RE: Vòng tua máy tăng
@huynhc230k: Bác hay dùng xe xịn, nên hơi coi thường bộ chế hòa khí nhỉ.
Báo cáo bác, chế hòa khí ô tô có nhiều tính năng khiến bác phải ngạc nhiên: bù ga buổi sáng, bù ga điều hòa, le tự động, có đường xăng cho tải thấp và đường xăng toàn tải, một loạt các senso để điều chỉnh chế độ hòa khí cho phù hợp với tốc độ của động cơ. Tất nhiên nó không thể bằng hệ thống phun xăng với một bộ não điện tử như trên các xe đời mới, nhưng cũng không nên xem cái chế hòa khí của mấy chiếc xe máy rồi suy ra chế hòa khí của xe ô tô.
Xe tôi CD-5, từ khi mua đến giờ (2 vạn km) chưa khi nào phải đề đến lần thứ 2 mới nổ máy. Buổi sáng vòng tua 1500-1800 v/phút, 2 phút sau xuống 800 vòng phút. Tất cả đều do bộ chế hòa khí điều khiển cả
Xe của bác manual chắc là chết phần bù ga buổi sáng rồi, nên mới dẫn đến tình trạng này.
Trích đoạn: huynhc230k
Xe fiat tempra dùng chế hòa khí nên không có chế độ vù ga như các dòng xe dùng phun xăng điện tử,dẫn đến buổi sáng thường hay chết máy khi đề nổ. bác nên kéo bướm gió, tắt điều hòa trước khi đề nổ, khi đề ổ được rồi thì đóng bướm gió , nhấn ga ở mức 1500v/phút một lúc đến khi nào nong nóng máy thì thôi(nhả chân ga ra không chết máy)Xe em thì ngược lại ! sáng sớm nổ máy chỉ còn 400-600 vòng/p , rất hay tắt máy, máy nóng thì mới ôn định lại , vậy có nên chỉnh delco lại không nhỉ ?
ga lăng ti chuẩn là khi máy nóng đều có điều hòa ở mức 800v/phút là chuẩn.
@huynhc230k: Bác hay dùng xe xịn, nên hơi coi thường bộ chế hòa khí nhỉ.
Báo cáo bác, chế hòa khí ô tô có nhiều tính năng khiến bác phải ngạc nhiên: bù ga buổi sáng, bù ga điều hòa, le tự động, có đường xăng cho tải thấp và đường xăng toàn tải, một loạt các senso để điều chỉnh chế độ hòa khí cho phù hợp với tốc độ của động cơ. Tất nhiên nó không thể bằng hệ thống phun xăng với một bộ não điện tử như trên các xe đời mới, nhưng cũng không nên xem cái chế hòa khí của mấy chiếc xe máy rồi suy ra chế hòa khí của xe ô tô.
Xe tôi CD-5, từ khi mua đến giờ (2 vạn km) chưa khi nào phải đề đến lần thứ 2 mới nổ máy. Buổi sáng vòng tua 1500-1800 v/phút, 2 phút sau xuống 800 vòng phút. Tất cả đều do bộ chế hòa khí điều khiển cả
Xe của bác manual chắc là chết phần bù ga buổi sáng rồi, nên mới dẫn đến tình trạng này.
RE: Vòng tua máy tăng
tôi đã nhờ thợ chỉnh rồi, nhưng thấy có hiện tượng:
Mới nổ máy thì vòng tua khoảng 800 vòng, nhưng nếu ga mạnh, hoặc đi cho nóng máy để lại Ga-răng-ty thì vòng tua lại cao lên khoảng 1000 vòng. Thấy thợ nói bị van đóng mở gió gì đó.
Bác sỹ giải thích hộ xem có bệnh không( khi nào zô Sài gòn rủ BS một chầu Massage). Tôi không rõ cái này tôi bị từ trước mà không để ý hay sau khi xúc rửa béc thì bị.
tôi đã nhờ thợ chỉnh rồi, nhưng thấy có hiện tượng:
Mới nổ máy thì vòng tua khoảng 800 vòng, nhưng nếu ga mạnh, hoặc đi cho nóng máy để lại Ga-răng-ty thì vòng tua lại cao lên khoảng 1000 vòng. Thấy thợ nói bị van đóng mở gió gì đó.
Bác sỹ giải thích hộ xem có bệnh không( khi nào zô Sài gòn rủ BS một chầu Massage). Tôi không rõ cái này tôi bị từ trước mà không để ý hay sau khi xúc rửa béc thì bị.
RE: Vòng tua máy tăng
Chắc là bộ lấy gió trực tiếp bị kẹt rùi, bác tháo ra vệ sinh lại xem sao. Nó nằm ở ngay buớm ga, có đường dẫn nước ra vào là đúng.Thường khi máy nóng lên thì nó phải đóng kín lại để mức cầm chừng trở về đúng giá trị cần thiết, đàng này chắc là nó không đóng khít nên mới bị như vậy.
Chắc là bộ lấy gió trực tiếp bị kẹt rùi, bác tháo ra vệ sinh lại xem sao. Nó nằm ở ngay buớm ga, có đường dẫn nước ra vào là đúng.Thường khi máy nóng lên thì nó phải đóng kín lại để mức cầm chừng trở về đúng giá trị cần thiết, đàng này chắc là nó không đóng khít nên mới bị như vậy.
Re: RE: Vòng tua máy tăng
Các bác cho em hỏi: Sáng mai nổ máy thì vòng tua 1200, sau mấy phút thì xuống 800. Em muốn hỏi là lúc đó các bác có bật điều hoà không ạ !
Các bác cho em hỏi: Sáng mai nổ máy thì vòng tua 1200, sau mấy phút thì xuống 800. Em muốn hỏi là lúc đó các bác có bật điều hoà không ạ !