Luật xứ mình không rõ ràng nên người tham gia GT đếch sợ, nếu rõ ràng qui trách nhiệm thì làm gì có vụ người đi bộ trên cao tốc. Các Bác đi cao tốc SG-DG coi chừng người nông dân qua lại trên cao tốc nhé có 1 lần em chạy trên cao tốc tầm khoảng gần 5h AM có 1 Bác băng ngang làm em hồn phi phách tán tỉnh ngũ luôn. Thật là chán cái luật GT của xứ mình chả nghiểm chút nào.
Không đúng như vậy đâu Bác. Quan tòa chụp mũ tội "không làm chủ tốc độ". nếu làm chủ tốc độ thì không gây tai nạn. Bác nào từng bị tai nạn với xe hai bánh trên làn oto ở quốc lộ 1 thì sẽ biết. Người đi bộ đi vào đường cao tốc chỉ bị phạt tối đa 120000 đồng nghĩa là hành vi này rất nhẹ, không gây chết người. Do vậy nếu có chết người thì ắt hẳn phải lổi của tài xế oto.
Cái lỗi này là tào lao nhất, đang chạy 50-100 mà con chó nó qua đường thì làm sao mà phanh kip ..
chỗ này hơi lắt léo chút, chủ nhà chỉ vô tội khi trộm có hàng động đe dọa (chĩa súng hay bắn chủ nhà) và bắn khi trộm đối mặt, nếu bắn từ phía sau thì không còn là hành động tự vệ nữaỞ Mỹ anh mang vũ khí đột nhập bất hợp pháp vào nhà của người khác, chủ nhà có quyền giết anh mà không có tội.
Thực ra nói chuyện bỏ khỏi nơi tai nạn ở VN cũng là chuyện thường. Ở lại, họ hàng làng xóm nạn nhân ra là họ oánh ngay 
ở mình luật được đưa ra để các cụ 'làm luật' kiếm ít tiền từ cả hai phía bị hại và gây hại. nôm na là ngồi rình có biến để ăn 2 đầu. chứ luật và xử không mang nhiều ý nghĩa thực chất của nó là để chế tài. mà là chế thành thức ăn heee
công an giao thông lúc nào xuất hiện cũng bảo : tự hai bên thương lượng trước đi, không là mang 2 xe về đồn anh ăn hết. thế giới có nước nào xảy ra tai nạn mà police tới kêu tụi bay tự dàn xếp với nhau đi ?
công an giao thông lúc nào xuất hiện cũng bảo : tự hai bên thương lượng trước đi, không là mang 2 xe về đồn anh ăn hết. thế giới có nước nào xảy ra tai nạn mà police tới kêu tụi bay tự dàn xếp với nhau đi ?
Luật Việt Nam tôi thấy chỉ tạo điều kiện cho nhũng nhiễu, làm trò chả rõ ràng gì cả. Ví dụ: có thằng tự tử lao vào xe mình đang trên đường nó chết, rồi người tông phải chịu trách nhiệm hình sự vì không làm chủ tốc độ và xử lý tình huống khi lái xe ? Rồi người gây đụng nó phải đền bù cho nó, ma chay này nọ...Tôi cũng từng thấy có tình huống vậy rồi, cho nên tôi thấy chuyện như này rất vô lý. Đã sai thì tự chịu chứ còn bắt người khác chịu thay ? Chính luật ở Vn mập mờ, người ngay cứ phải chịu lỗi của bọn "trời ơi đất hỡi" nên bọn trộm cắp, cơ hội càng lộng hành.
Nếu có tai nạn thì quan toà và xxx sẽ là người hưởng lợiĐường cao tốc có qui định xe sau cách xe trước 200 m để tránh tai nạn khi xe trước bị trục trặc. Còn người đi bộ bất thần băng ngang đường thì hoặc người đi bộ chết hoặc vài chục người trên oto chết thế thôi. Ở vận tốc 100km/g làm sao xử lý. Quan tòa chỉ ngồi giửa nếu người đi bộ chết thì xử tội lái xe. Nếu lái xe chết thì xử người đi bộ. Luật gì kỳ vậy. Hành vi người đi bộ đi vào đường cao tốc phải xem là hành vi nguy hiểm gây chết người, như là tàng trữ vũ khí. Đằng này xử phạt 120000 thì ai sợ ?
