Hạng B2
15/5/19
183
973
94
39
Vụ việc xe Hyundai SantaFe máy dầu bị nhân viên cây xăng bơm nhầm 10 lít xăng dù trước đó đã được nhắc là đổ dầu. Trước đó vài ngày chủ xe đã đăng bài lên mạng vì bức xúc trước thái độ đùn đẩy thiếu trách nhiệm của chủ cây xăng. Sau đó thì được biết chủ cây xăng đã liên hệ với chủ xe để đền bù thoả đáng.

Screen Shot 2023-04-19 at 11.06.10.png


Sau bài chia sẻ về "ứng xử của chủ cây xăng khi nhân viên bơm nhầm xăng cho xe máy dầu" trước đó, đại ý chủ xe kể rằng xe anh vào cây xăng dầu Ngọc Hiệp - Đông Tân- Thanh Hoá đổ dầu. Lái xe của anh báo rõ đổ 10 lít dầu và quay vào lấy tiền. Lúc quay lại thì phát hiện nhân viên đã đổ gần 10 lít xăng .

Tại thời điểm đổ xe đang nổ máy + còn ít dầu trong bình. Bác nhân viên thừa nhận mới vào làm 20 ngày, cũng có thấy chữ Diesel trên nắp bình dầu nhưng bác không tập trung nên sơ xuất (do bác tự vặn nắp và đổ luôn trong lúc lái xe đang lấy tiền).

Sau đó chủ xe đã liên hệ chủ cây xăng để làm việc, nhưng chủ cây xăng liên tục đùn đẩy trách nhiệm, và yêu cầu chủ xe hãy tự làm việc với nhân viên. Sau một hồi kì kèo thì chủ xe phải tự gọi cứu hộ và kéo xe về hãng để súc bình. Đến sáng hôm sau bên phía chủ xe tiếp tục liên hệ nhưng chủ cây xăng vẫn không nghe máy và dập máy liên tục."

Screen Shot 2023-04-19 at 11.05.56.png


Sau khi quá bức xúc chủ xe đã đăng bài viết lên các hội nhóm và được sự quan tâm của cộng đồng mạng, thì ngay sau đó chủ cây xăng đã liên hệ với anh để giải quyết vụ việc, theo chia sẻ của chủ xe như sau:

"Ngay sau bài đăng, phía cây xăng dầu đã liên hệ khắc phục hậu quả và nhận trách nhiệm. Anh báo do người nhà ốm nên nhân viên quản lý xử lý chưa tốt, thông cảm cho anh.
Về xử lý hậu quả:
Hiện xe đã sửa xong, em đã yêu cầu thanh toán đúng phí sửa xe + kéo xe gần 4 triệu theo đúng báo giá hãng và đã nhận đủ.
Các chi phí em thuê mượn xe chạy ra Hà Nội hay liên quan khác em không yêu cầu thanh toán.
Ngoài ra, Em chỉ nhờ cây dầu xem nếu có thể nhẹ nhàng với bác nhân viên, tội nghiệp."

Vậy tính ra nếu chủ xe không đăng bài lên mạng thì có khi cũng không được giải quyết mà có khi phải làm việc với nhân viên rồi :D
 
Hạng C
6/8/17
872
707
103
bốn bể
chủ các cây xăng dầu sao ko đào tạo nhân viên là trước khi đổ xăng/dầu chỉ cần hỏi 1 câu đơn giản là "Xăng hay Dầu anh /chị?"
 
Hạng F
7/8/17
7.565
10.340
113
:) Nhân viên cây xăng tự tin thái quá hay sao. Mở cái nắp ra k thấy nó để xăng hay dầu thì phải đi hỏi ngay chủ xe chứ trời.
 
Hạng B2
13/3/21
116
218
43
34
Cái kết hài lòng anh em. Tuy nhiên, thói thường khi bị xảy ra phốt gì đó thường người ta quanh co, thoái thác, lý do lý trấu trời ơi đất hỡi. Chỉ khi uy tín ảnh hưởng, mọi người tẩy chay...thì mới có động thái.
Vậy mỗi còm men có trách nhiệm (lịch sự, đúng đắn...) của anh em đều rất quan trọng mỗi khi có sự việc gì đó cần đến công bằng và công (lý).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
29/3/16
2.041
2.717
113
47
Hợp lý. Chứ chủ xe mà kiện ra tò thì cây xăng dẹp tiệm luôn cho rồi