Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
thằng luật sư nhà nó in tờ rơi ạ :)
nhưng chạy sao cho đúng các bác xxx bắt mình liệu có chiến dc ko? giống đường TL13 thi phải :(
 
Hạng B1
2/10/13
98
43
18
thằng luật sư ngu quá ko lẽ đang chạy dừng lại để đợi cho xe gắn máy qua hết rồi vào len sao ? xe bị móp đít nhiều lắm,chợ rẩy củng thêm nhiều ca nữa :3dgian::3dgian:
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
ATGT_so45_2.jpg

Ở đây do chỉ có biển 412 trước đó mà ko có biển 411 và vạch kẻ mũi tên chỉ hướng, dù có 3 làn xe, ô tô vẫn chỉ chạy đc 2 làn ngoài.

ATGT_so41.jpg

Chổ này phải chuyển làn sau biển 411.
 
  • Like
Reactions: phantan
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
- Về lý (quy định pháp luật) : cả 2 TH xxx thực hiện đúng và luật sư trả lời như vậy là phù hợp với tình huống phát sinh.

- Về tình (yếu tố khách quan tác động) :
* TH1 : tài xế viện dẫn quy định về làn đường để bào chữa cho hành vi của mình nhưng lại không hiểu về làn đường được quy định như thế nào theo luật GT --> xxx phạt là hợp lý vì tình huống này không có yếu tố khách quan mà chỉ có yếu tố chủ quan là suy luận sai của tài xế về làn đường.
* TH2 : phụ thuộc vào sự giải thích, chứng minh của tài xế; sự nhìn nhận của xxx vào thời điểm tình huống phát sinh.
--> Nếu vào tình huống : dòng xe phía sau đang dồn, dòng xe máy lưu thông phía trước quá đông và kéo dài, .. --> xe cần phải di chuyển để tránh tắt đường, ... --> xxx phạt như vậy chưa hợp tình --> tuy nhiên đây chỉ là yếu tố để xem xét mức độ hành vi chứ không phải là yếu tố quyết định đúng sai.
--> Nếu chỉ có 1 mình xe mình trên làn đường đang lưu thông để nhập vào đường chính, làn đường phía trước có xe máy lưu thông không nhiều, ... và xxx không nhìn nhận sự việc vì chứng minh của tài xế không đúng với thực tế thì xxx phạt vẫn đúng và luật sư nói cũng đúng.

- Việc thực hiện TH1 theo hình của bác ntt61đưa lên là phù hợp nhất và xxx không thể phạt được.
 
Hạng D
5/6/13
1.118
1.199
113
TH1: tx đi sai nha bác, bác fai đi qua vạch ng đi bộ và rẽ mới đúng, tuy nhiên ở SG ko thể đi như vậy vì dễ kẹt xe và dễ bị đâm hông, 1 cách em vẫn hay đi mà CA ko bắt được là bác đi trên 2 len (2 và 3) luôn, xxx bắt vẫn chiến được. Theo bác txe già công ty em thì hồi xưa ngay góc đường NG Tri Phương + 3/2 xxx vẫn bắt lỗi này (1 len đi thẳng, còn len trong là của xe máy) bị phạt xong hỏi nó đi thế nào, nó bảo đi giữa 2 len thì ko sao. Cái này theo lời bác tx nên e ko có dịp kiểm chứng

TH2: LS cũng đúng luôn, tx phải quan sát và chuyển làn trước biển báo thôi, chỉ có điều là nó ko khớp với thực tế giao thông mà thôi, muốn an toàn thì làm cái đèn ở đây là ok