Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Căn cứ theo câu chữ trong QC41 2012 thì tài xế kiện đúng. Tuy nhiên, ý muốn của nhà chức trách (bằng các văn bản khác của UBND tỉnh) thì công an đúng.
Vậy kết luận là luật sơ hở, luật diễn đạt sai ý.
Vụ này nếu theo đúng tinh thần dân chủ thì không được phạt tài xế mà phải sửa luật. (hiện đã sửa bằng QC41 2016 rồi)
 
Hạng B1
25/10/13
63
78
18
Bác lai xe mà còn hỏi ai đúng ai sai chứng tỏ không nắm luật rồi. Tài xế xe sai cả lý và tình.
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Bác lai xe mà còn hỏi ai đúng ai sai chứng tỏ không nắm luật rồi. Tài xế xe sai cả lý và tình.
Sai cả lý và tình? Cha nhảm vừa thôi.
Người dân tham gia giao thông chỉ biết chấp hành theo luật, văn bản qui chuẩn chính là QC41 2012 ghi rõ là: "chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số". Vậy sai là sai cái méo gì?
Những cái văn bản của tỉnh giải thích "hàng" là "hàng hóa cho phép chở" là các ông to nhỏ với nhau chứ có nói với dân đâu, làm sao dân biết. Hơn nữa, văn bản của tỉnh không thể lớn hơn QC41.
Dù cho ý muốn của luật là "cấm xe cộng hàng tính theo giấy đăng kiểm" nhưng theo câu chữ đã ban hành trong QC41 2012 thì cũng không thể phạt dân.
Cách tốt nhất là sửa lại luật, và xin lỗi dân vì đã ra cái luật chưa chuẩn, gây hiểu nhầm mất thời gian.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Hôm nay đã cãi nảy lửa, tòa chưa ra phán quyết! Chả hiểu sao lại hẹn đến 29 mới đưa ra quyết định, có gì mập mờ chăng?http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-l...n-xu-tai-xe-kien-cong-an-tp-vinh-3589667.html
Thẩm phán ko quyết định được. Phải xin ý kiến BT Tỉnh ủy và bộ GTVT.
Có thể là hòa giải hoặc tuyên bố CA thắng rồi bồi thường cho doanh nghiệp. WIN - WIN.
Làm lớn chiện là " XIN CHÀO 2" luôn đó.

Bác lai xe mà còn hỏi ai đúng ai sai chứng tỏ không nắm luật rồi. Tài xế xe sai cả lý và tình.
Giải thích cho anh rõ:
Theo QC 41/2012, còn giá trị khi vụ việc xảy ra,
"b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển."
Như thế trong QC 41/2012 ko giải thích rõ tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) là thế nào?
Tuy nhiên trong thông tư 46/2015 có giải thích rõ, có chữ "nếu có" tức là trọng lượng hàng, người thực tế chứ không phải theo THIẾT KẾ hay theo GCNĐKKT.

Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng (khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).

thong-tu-46-2015-jpg.536610


Thế nhưng UBND TP Vinh lại ra văn bản quyết định 10/2016, qui định "2. Cấm các xe tải có tổng trọng lượng xe cộng hàng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế)". Điều này là trái với TT số 46/2015 của Bộ GTVT có giá trị cao hơn về mặt chuyên môn kỹ thuật GTĐB.
qd-10-2016-jpg.536713
 
Hạng F
12/10/16
7.520
6.369
113
Thẩm phán ko quyết định được. Phải xin ý kiến BT Tỉnh ủy và bộ GTVT.
Có thể là hòa giải hoặc tuyên bố CA thắng rồi bồi thường cho doanh nghiệp. WIN - WIN.
Làm lớn chiện là " XIN CHÀO 2" luôn đó.


Giải thích cho anh rõ:
Theo QC 41/2012, còn giá trị khi vụ việc xảy ra,
"b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển."
Như thế trong QC 41/2012 ko giải thích rõ tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) là thế nào?
Tuy nhiên trong thông tư 46/2015 có giải thích rõ, có chữ "nếu có" tức là trọng lượng hàng, người thực tế chứ không phải theo THIẾT KẾ hay theo GCNĐKKT.

Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng (khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).

thong-tu-46-2015-jpg.536610


Thế nhưng UBND TP Vinh lại ra văn bản quyết định 10/2016, qui định "2. Cấm các xe tải có tổng trọng lượng xe cộng hàng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế)". Điều này là trái với TT số 46/2015 của Bộ GTVT có giá trị cao hơn về mặt chuyên môn kỹ thuật GTĐB.
qd-10-2016-jpg.536713
Quả là cao thủ, ko biết kết quả ra răng.
 
  • Like
Reactions: ntt61