Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.758
18.712
113
Lâm Đồng
Mới đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có trải nghiệm tự lái gần 700 km trên cung đường TP. Hồ Chí Minh - Đắk Lắk bằng mẫu bán tải Mỹ Jeep Gladiator Rubicon và chia sẻ cảm nhận và đam mê về mẫu xe này.

JEEP GLADIATOR DLNV (7).jpg


Lái xe Off road không còn là “thú vui” bộc phát của giới trẻ đam mê phiêu lưu trải nghiệm, mà chúng đang dần trở thành xu hướng tại Việt Nam trong những năm gần đây dành cho tất cả mọi người có điều kiện, khả năng để thực hiện.

Rời xa phố phường đông đúc, những cánh rừng già, đồi núi hiểm trở hay bản làng xa xôi trở thành nơi được mọi người yêu thích, vì họ được sống với đam mê phiêu lưu khám phá của mình. Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ nổi tiếng với dàn xe chất chơi trăm tỷ cũng là một trong những người có hứng thú với những dòng xe mang đến trải nghiệm đỉnh cao này.

Vua Cà Phê Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ về Jeep Gladiator: Qua tự lái từ Daklak xuống TP. HCM

Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ rất thích tự lái chiếc Jeep Gladiator Rubicon

Mặc dù sở hữu tất cả các dòng xe sang và offroad nổi tiếng nhất Việt Nam, nhưng Ông Vũ vẫn rất ưu ái cho dòng xe Jeep, đặc biệt là dòng xe Jeep Gladiator được mệnh danh là vua offroad đến từ Mỹ. Ông Vũ chia sẻ: “Lâu lâu Qua hay tự cầm lái những mẫu xe này di chuyển từ Đắk Lắk xuống TP.HCM và ngược lại mà không cần tài xế chở. Khi di chuyển lâu trên những chặng đường dài, Qua vẫn không cảm thấy mệt vì xe chạy rất êm". Theo ước tính, quãng đường đi từ TP. Hồ Chí Minh đến Đắk Lắk và ngược lại dài khoảng 700 ki-lô-mét.

Vua Cà Phê Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ về Jeep Gladiator: Qua tự lái từ Daklak xuống TP. HCM

Phần đuôi xe cùng thùng sau mạnh mẽ. Đèn sau cũng thiết kế hình chiếc nơ giống với phiên bản SUV. Bên dưới cản sau có bố trí 2 tời kéo giúp xe vượt địa hình khi cần

Jeep Gladiator Rubicon từ lâu đã được biết đến là phiên bản xe pick up phục vụ mục đích off-road và một trong những mẫu bán tải được giới “chơi xe" off-road quan tâm nhiều nhất. Đây là chiếc xe pickup không có niên hạn sử dụng, không bị giới hạn như các dòng bán tải thông thường khác. Gladiator Rubicon của vua cà phê được trang bị bồn xe gia cố với jeepbar, giảm sóc Fox, lốp 33 inch Falken chuyên lội bùn hay cản trước/sau làm bằng thép.

Vua Cà Phê Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ về Jeep Gladiator: Qua tự lái từ Daklak xuống TP. HCM


Nếu như chiếc SUV Wrangler tại Việt Nam dùng động cơ 2.0L thì chiếc bán tải Gladiator dùng động cơ 3.6L V6, công suất mang lại là 285Hp cùng mô-men xoắn 352Nm. Hệ dẫn động 4x4 cùng hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, xe còn được ông Vũ được độ tối đa với ống thở Safari, dây tời điện của hãng Warn, bệ bước chân và khung gia cố Hammer, mang đến khả năng lội nước sâu hơn và dễ dàng cứu hộ khi cần thiết.

Vua Cà Phê Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ về Jeep Gladiator: Qua tự lái từ Daklak xuống TP. HCM

Mâm xe cùng bộ lốp chuyên dụng cho offroad

Đặc biệt, để khiến chiếc Gladiator Rubicon của mình trở nên độc đáo hơn, Ông Vũ đã dán lên màu xanh quân đội rất mạnh mẽ và hợp với vẻ ngoài khá bụi bặm sẵn có của xe. Những đường nét thiết kế của từng chi tiết đều thể hiện sự mạnh mẽ và dứt khoát. Bộ lưới tản nhiệt, hệ thống đèn thân trước từ đèn pha, đèn sương mù và đèn ban ngày đều được thừa hưởng và tinh chỉnh từ thiết kế của Jeep Wrangler.

Vua Cà Phê Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ về Jeep Gladiator: Qua tự lái từ Daklak xuống TP. HCM



Điểm khác biệt của Jeep Gladiator Rubicon phải nói tới đó chính là chiếc xe bán tải này có thể trở thành xe mui trần với chỉ 4s thao tác cực dễ dàng. Đặc điểm đặc biệt này khiến Jeep Gladiator trở thành dòng xe cực kì đặc biệt, mang đến cho người dung trải nghiệm mới lạ khi mở khoang lái và tận hưởng không gian một cách tối đa, thậm chí hạ kính chắn gió, gỡ hoàn toàn 4 cửa xe tận hưởng khí trời và thiên nhiên một cách tối đa, và thậm chí, có thể di chuyển chỉ với bộ khung xe cơ bản mà không cần mui, nóc, cửa và vẫn không bị đánh giá là thay đổi cấu trúc của xe.

Toàn bộ hệ thống đèn trên Gladiator Rubicon đều được trang bị full LED nhằm đem đến ánh sáng chất lượng tốt nhất, kéo dài tầm nhìn cho người lái một cách tối đa.

Vua Cà Phê Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ về Jeep Gladiator: Qua tự lái từ Daklak xuống TP. HCM

Cụm cản trước ốp nhựa được thiết kế nhô ra bên ngoài nhiều hơn.

Ngoài ra, nắp ca-pô được mở một cách dễ dàng nhờ tháo 2 chốt nằm ở 2 góc trên mặt ca-pô. Vòm bánh được thiết kế khá lớn, tích hợp đèn xi-nhan.

Jeep Gladiator Rubicon được đánh giá là có một khoang lái rộng rãi với các thiết kế chi tiết và tỉ mỉ. Hầu hết các chức năng trên Jeep Gladiator Rubicon được thiết kế chỉnh cơ nhằm hạn chế tối đa sự cố khi di chuyển địa hình khó khăn mà những chi tiết chỉnh điện dễ gặp trục trặc.

Vua Cà Phê Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ về Jeep Gladiator: Qua tự lái từ Daklak xuống TP. HCM


Nội thất chiếc bán tại đến từ Mỹ với bảng điều khiển trung tâm dày đặc các nút bấm, và 2 cần số đặc biệt hiếm thấy, cùng với màn hình trung tâm cỡ vừa tích hợp hệ thống thông tin giải trí mới nhất của FCA với màn hình tinh thể lỏng đặc biệt sắc nét.

Vua Cà Phê Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ về Jeep Gladiator: Qua tự lái từ Daklak xuống TP. HCM


Được biết, thời điểm hiện tại bộ sưu tập siêu xe của vua café Trung Nguyên có 6 xe Jeep, bao gồm: 3 chiếc Jeep Wrangler Willys; 1 chiếc Jeep Wrangler Rubicon 02 cửa; 1 chiếc bán tải địa hình Jeep Gladiator Rubicon. Không biết ông Vũ có dự tính them thương hiệu RAM vào bộ sưu tập siêu xe của mình để đủ hết các thương hiệu hay không.

>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
23/11/09
610
740
93
HCM
Xe này giống xe quân sự nhỉ. Đẹp theo cách bụi bặm.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
A hỏi gì lạ vậy? Nhập có giấy tờ đàng hoàng chứ có phải nhập lậu đâu mà thắc mắc vấn đề đăng kiểm?
Đố a chứ cái ống thở xe này gắn thêm hay zin á
Gắn thêm đk sao ta
 
  • Like
Reactions: Perenco