Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Nói thiệt với a nha, nếu a có con xe do A. Hải lắp rồi bị cháy đi, a coi Thaco tiếp cận "undertable ntn" là biết liền hà!
Đây dđ mở nên để đây và ko nói ji thêm!
Anh có con xe Thaco lắp bị cháy hả? Hay cũng nghe nói rồi lên đây nói?
 
Hạng B2
30/12/11
254
126
43
35
E vẫn chưa may mắn chiêm ngưỡng em nó ngoài đường. Tiếp tục hóng vậy :(
 
Hạng D
7/3/11
1.608
4.356
113
Sài Gòn
Ai thích thượng hiệu nào thì mua xe đó thôi. Các bác dạy nhau cách kiếm tiền ko dạy, dạy nhau cách tiêu tiền để làm gì
 
Hạng B2
25/1/16
474
258
63
Bác vui thật. Okay. Bác đòi bằng chứng vào lúc này thì em thua. Em hứa khi nào có em sẽ đào mộ thớt này cho bác xem vì chẳng ai rảnh lưu mấy cái hình bằng chứng trong máy làm gì cho nó chật máy điện thoại. Còn vụ nhãn mác xuất xứ thì em xin thưa là các hãng chả có thằng nào mà không ma giáo cả. Vụ nhập hàng từ TQ rồi xé mạc Tàu dán mạc VN để hưởng ưu đãi thuế bác có nghe chưa ? Cho nên em nói để bác hiểu là chỉ có người trong ngành mới hiểu được bản chất sự thật. Còn NTD tin vào cái mạc thì cứ tin. Bác thích tin vào mấy cái mạc thì cứ tin không ai cấm bác cả. Bác thích bị vặt lông thì cứ việc. Quy luật muôn thuở ở đời là tiền nào của nấy. Không có cái gì rẻ mà ngon đâu.
Cãi hông lại bác ấy đâu :D 1 câu nhịn 9 câu lành
 
  • Like
Reactions: david1210
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Mấy câu khác tùy quan điểm. Có điều nhận xét của bác về hàng ghế thứ ba rất là sai lầm nhé.
Em ngồi thử hàng ghế 3 santafe rồi bác. Cảm nhận em thấy nó khá chật với ng lớn , đi lại gần ko sao chứ nếu đi chặng đường dài em thấy oải lắm
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Lỗi cá vàng trên Mazda 3 1.5 là lỗi hệ thống, Thaco đã xử lý, cũng không có ghi nhận một số lượng lớn xe bị lỗi này vớ lốc máy, tắt máy đột ngộ hay cháy xe gây hậu quả nghiêm trọng.

Không dươi 10 người bác nghe than phiền về việc xác Nhật hồn Tàu chính xác là than phiền về điều gì? Xe thiếu an toàn, không bền, vận hành không ổn định, lỗi vặt? Bác nên nói rõ.

Xe Mazda không có rẻ, chỉ có xe khác mắc quá thôi, như Toyota hay Honda xe mắc là nhờ các bác cuồng thương hiệu.

Bác nói thương hiệu Mazda không mạnh ở VN sao? Bac xem lại nhé, Mazda3, Mazda6, CX5 đều đứng đầu phân khúc của nó nhé, chỉ có Mazda 2 là lọt sổ, còn BT50 thì cùng đứng thứ 3,4.
Như vậy đủ thấy thương hiệu Mazda ở VN mạnh như thế nào (3/5 mẫu đứng đầu phân khúc). Ngay Toy (mà các bác ra sức chửi rủa là dân VN cuồng) thì cũng chỉ có Vios, Innova, Fortuner đứng đầu phân khúc thôi. Các mẫu khác như Yaris, Altis, Camry, Hilux, Hiace, Prado, Lexus, X86 .. đều chết sạch. Đủ thấy thương hiệu Toy không mạnh như bác nói (chỉ 3/11 mẫu đứng đầu phân khúc, trong đó Innova không có đối thủ cạnh tranh trong phân khúc MPV 7 chỗ hạng trung nên đứng đầu là đương nhiên).
Như vậy không có lý do gì để nói thương hiệu Mazda kém nên phải bán giá rẻ cho bác. Do đó, lập luận của bác không đúng.
Trong phân khúc của Mazda CX 5 thì giá nó rẻ hơn tất cả phần còn lại chứ không chỉ CRV (mà còn Santa Fe, X-trail, Outlander (nếu so về trang thiết bị),
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Bác nói thương hiệu Mazda không mạnh ở VN sao? Bac xem lại nhé, Mazda3, Mazda6, CX5 đều đứng đầu phân khúc của nó nhé, chỉ có Mazda 2 là lọt sổ, còn BT50 thì cùng đứng thứ 3,4.
Như vậy đủ thấy thương hiệu Mazda ở VN mạnh như thế nào (3/5 mẫu đứng đầu phân khúc). Ngay Toy (mà các bác ra sức chửi rủa là dân VN cuồng) thì cũng chỉ có Vios, Innova, Fortuner đứng đầu phân khúc thôi. Các mẫu khác như Yaris, Altis, Camry, Hilux, Hiace, Prado, Lexus, X86 .. đều chết sạch. Đủ thấy thương hiệu Toy không mạnh như bác nói (chỉ 3/11 mẫu đứng đầu phân khúc, trong đó Innova không có đối thủ cạnh tranh trong phân khúc MPV 7 chỗ hạng trung nên đứng đầu là đương nhiên).
Như vậy không có lý do gì để nói thương hiệu Mazda kém nên phải bán giá rẻ cho bác. Do đó, lập luận của bác không đúng.
Trong phân khúc của Mazda CX 5 thì giá nó rẻ hơn tất cả phần còn lại chứ không chỉ CRV (mà còn Santa Fe, X-trail, Outlander (nếu so về trang thiết bị),
Việc bán tốt và thương hiệu mạnh em nghĩ không có liên quan, và ở đây rất dễ thấy Mazda bán tốt là nhờ Price/Performance tốt (cộng với ngoại thất đẹp phù hợp thị hiếu người Việt nhưng đẹp mà Price/Performance không tốt thì cũng sẽ ế).
Nếu Mazda bán giá bằng Toyota/Honda và trang bị option như Toyota/Honda, xe nào sẽ bán chạy hơn chắc bác cũng dễ đoán.
Một ví dụ đơn giản khi CRV 5 chỗ bản củ xả hàng, với giá bán ngang ngữa CX5 (dù trang bị vẫn ít hơn), doanh số CRV tháng 9 tăng vọt còn CX5 giảm rõ rệt.
 

Attachments

Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Vậy bác giải thích thế nào nếu hãng xe thương hiệu được ưa chuộng ăn lời ví dụ 20% vì biết người tiêu dùng chấp nhận mua mắc hơn 10% nhờ thương hiệu, còn hãng xe ít nổi tiếng hơn chỉ ăn lời 10% để cạnh tranh bằng giá?
Câu tiền nào của nấy chỉ đúng khi loại bỏ yếu tố thương hiệu, xe thương hiệu đươc chuộng hơn không có nghĩa xe đó tốt hơn.
Giá trị thương hiệu đâu phải do hãng sx nó đơn phương gây dựng được đâu bác , nó cũng phản ánh từ chính niềm tin người tiêu dùng họ tiếp nhận sản phẩm đó. Vd mấy hãng bọn Nhật nó đi trước Hàn rất nhiều năm với bao công nghiên cứu phát triển đưa các sản phẩm ra thị trường và dần đã chiếm được niềm tin của khách hàng ( kh trải nghiệm & họ thấy rằng sản phẩm đó chất lượng, đáng tin cậy ) nên giá trị của nó cũng ngày tăng lên so với các đối thủ mới khác.
Tương lai nếu các hãng xe Hàn , thậm chí China họ làm tốt, được người tiêu dùng đón nhận tốt thì giá trị đương nhiên nó cũng tăng dần thêm. Thậm chí cũng ko có gì làm lạ khi họ lật đổ được ông lớn Japan như Toyota, những chiếc xe của Kia , Huyndai khi đó có thể đắt hơn những chiếc xe cùng phân khúc của Toyota cũng là bình thường
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Giá trị thương hiệu đâu phải do hãng sx nó đơn phương gây dựng được đâu bác , nó cũng phản ánh từ chính niềm tin người tiêu dùng họ tiếp nhận sản phẩm đó. Vd mấy hãng bọn Nhật nó đi trước Hàn rất nhiều năm với bao công nghiên cứu phát triển đưa các sản phẩm ra thị trường và dần đã chiếm được niềm tin của khách hàng ( kh trải nghiệm & họ thấy rằng sản phẩm đó chất lượng, đáng tin cậy ) nên giá trị của nó cũng ngày tăng lên so với các đối thủ mới khác.
Tương lai nếu các hãng xe Hàn , thậm chí China họ làm tốt, được người tiêu dùng đón nhận tốt thì giá trị đương nhiên nó cũng tăng dần thêm. Thậm chí cũng ko có gì làm lạ khi họ lật đổ được ông lớn Japan như Toyota, những chiếc xe của Kia , Huyndai khi đó có thể đắt hơn những chiếc xe cùng phân khúc của Toyota cũng là bình thường
Bác nghĩ lại xem điều bác nói có liên quan gì đến comment của em không.
 
Hạng B1
9/7/17
55
27
18
42
xe ngon mà có điều không có cảm biến trước thiệt là thấy vớ vẩn... uổng thật
Thêm cái ghế phụ chỉnh cơm và cái cần số kiểu truyền thống nữa là thấy nản luôn