Tình huống 2: Vượt --> Vì làn ô tô 1 vượt lên dành cho chiều ngược lại.
Chuyển làn khi: cả 2 làn đều được phép di chuyển.
Chuyển làn khi: cả 2 làn đều được phép di chuyển.
Cách 2: vượt trái, mượn làn ngược chiều để vượt. Cách này hay sử dụng khi đi trên quốc lộ, vạch đứt. Vượt bên phải hay bị vướng xe 2b.
Cách 1: giử khoảng cách an toàn theo qui định, xi nhan, chuyển làn phải, vượt qua xe 2, chạy lên khi có khỏang cách an toàn, xi nhan chuyển làn trái khi có xe phía trước chạy chậm hơn hoặc tốt hơn không chuyển làn trái khi không có xe phía trước chạy chậm. Cách này áp dụng tốt trên cao tốc có >2 làn xe và ko có xe 2b.
Cách 1: giử khoảng cách an toàn theo qui định, xi nhan, chuyển làn phải, vượt qua xe 2, chạy lên khi có khỏang cách an toàn, xi nhan chuyển làn trái khi có xe phía trước chạy chậm hơn hoặc tốt hơn không chuyển làn trái khi không có xe phía trước chạy chậm. Cách này áp dụng tốt trên cao tốc có >2 làn xe và ko có xe 2b.
mượn làn với chuyển làn đâu có khác nhau ?mượn làn ngược chiều để vượt ...
... chuyển làn phải, vượt qua xe 2
mượn làn với chuyển làn đâu có khác nhau ?
Theo luật GTĐB VN thì ... khác nhau, hihihi
Theo em:
- Cách 1: oto 1 xi nhan phải để chuyển làn (nếu được phép chạy), có 2 trường hợp:
* Nếu không chuyển hết xe sang làn trong (vạch kẻ nằm giữa thân xe), chạy nhanh qua oto 1 thì gọi là vượt phải
* Nếu chuyển hết xe vào làn trong, chạy đúng tốc độ cho phép (có thể nhanh hay chậm hơn oto 2 và các oto khác) -> nếu oto 1 nhanh hơn thì sẽ tạo ra khoảng cách giữa 2 xe -> sau đó xi nhan chuyển lại làn cũ nếu thích (phải đảm bảo an toàn).
- Cách 2: nếu có biển báo hay vạch kẻ báo hiệu đường 2 chiều thì:
* Nếu chuyển hẳn cả xe qua làn kia thì vi phạm lỗi chạy ngược chiều.
* Nếu vạch kẻ nằm giữa thân xe thì có thể gọi là vượt (vạch đứt được đè). Khi đó nếu xe trước không xi nhan vào trong để nhường hoặc có xe ngược chiều thì có thể vi phạm lỗi vượt trong điều kiện không cho phép.
- Kết luận của em: hành vi vượt khi sử dụng cùng 1 làn xe.
- Cách 1: oto 1 xi nhan phải để chuyển làn (nếu được phép chạy), có 2 trường hợp:
* Nếu không chuyển hết xe sang làn trong (vạch kẻ nằm giữa thân xe), chạy nhanh qua oto 1 thì gọi là vượt phải
* Nếu chuyển hết xe vào làn trong, chạy đúng tốc độ cho phép (có thể nhanh hay chậm hơn oto 2 và các oto khác) -> nếu oto 1 nhanh hơn thì sẽ tạo ra khoảng cách giữa 2 xe -> sau đó xi nhan chuyển lại làn cũ nếu thích (phải đảm bảo an toàn).
- Cách 2: nếu có biển báo hay vạch kẻ báo hiệu đường 2 chiều thì:
* Nếu chuyển hẳn cả xe qua làn kia thì vi phạm lỗi chạy ngược chiều.
* Nếu vạch kẻ nằm giữa thân xe thì có thể gọi là vượt (vạch đứt được đè). Khi đó nếu xe trước không xi nhan vào trong để nhường hoặc có xe ngược chiều thì có thể vi phạm lỗi vượt trong điều kiện không cho phép.
- Kết luận của em: hành vi vượt khi sử dụng cùng 1 làn xe.
Cái chạy vào làn ngược chiều đương nhiên gọi là vượt. luật có nói rõ vụ mượn làn ngược chiều.
Cái lỗi vượt phải / hay chuyển làn phải: nó phụ thuộc vào người diễn giải pháp luật. ở đây là xxx.
Cho nên các bác cứ chuyển làn phải, sau đó cứ tà tà chạy lên song song, rồi tà tà chạy lên nữa, đừng lách qua phải phóng cái ào lên để rồi mất công phải cãi nhau.
Cái lỗi vượt phải / hay chuyển làn phải: nó phụ thuộc vào người diễn giải pháp luật. ở đây là xxx.
Cho nên các bác cứ chuyển làn phải, sau đó cứ tà tà chạy lên song song, rồi tà tà chạy lên nữa, đừng lách qua phải phóng cái ào lên để rồi mất công phải cãi nhau.
- bác hướng dẫn em văn bản nào nào thể hiện: "Cái chạy vào làn ngược chiều đương nhiên gọi là vượt. luật có nói rõ vụ mượn làn ngược chiều". Cám ơn bác.Cái chạy vào làn ngược chiều đương nhiên gọi là vượt. luật có nói rõ vụ mượn làn ngược chiều.
Cái lỗi vượt phải / hay chuyển làn phải: nó phụ thuộc vào người diễn giải pháp luật. ở đây là xxx.
Cho nên các bác cứ chuyển làn phải, sau đó cứ tà tà chạy lên song song, rồi tà tà chạy lên nữa, đừng lách qua phải phóng cái ào lên để rồi mất công phải cãi nhau.
Cách 2 đương nhiên là vượt và ko có vấn đề gì để tranh luận ở đây.
Cách 1 . Có 2 trường phái dựa theo 2 cách suy nghĩ khác nhau. Và đây chính là đề tài tranh cãi nãy lửa và chưa có hồi kết.
Trường phái 1 : Do xxx lập luận.
2 xe đang chạy cùng làn , xe sau chuyển làn qua phải vượt lên rồi chuyển trở về làn cũ -----> phán lỗi vượt phải kiếm bm.
Trường phái 2: Do oser lập luận
A. Làn phải thông thoáng tui xin chuyển làn đúng qui định . ----> OK
B. Xe làn phải chạy nhanh hơn làn trái và ko quá tốc độ quy định ----> OK
C. Thấy điều kiện an toàn cho phép tui xin chuyển làn qua trái tạo sự thông thoáng cho xe máy ----> OK, quá ý thức cộng đồng.
Cả 3 hành vi ABC hợp tình hợp lý thì ok tui vọt.
Cách 1 . Có 2 trường phái dựa theo 2 cách suy nghĩ khác nhau. Và đây chính là đề tài tranh cãi nãy lửa và chưa có hồi kết.
Trường phái 1 : Do xxx lập luận.
2 xe đang chạy cùng làn , xe sau chuyển làn qua phải vượt lên rồi chuyển trở về làn cũ -----> phán lỗi vượt phải kiếm bm.
Trường phái 2: Do oser lập luận
A. Làn phải thông thoáng tui xin chuyển làn đúng qui định . ----> OK
B. Xe làn phải chạy nhanh hơn làn trái và ko quá tốc độ quy định ----> OK
C. Thấy điều kiện an toàn cho phép tui xin chuyển làn qua trái tạo sự thông thoáng cho xe máy ----> OK, quá ý thức cộng đồng.
Cả 3 hành vi ABC hợp tình hợp lý thì ok tui vọt.