OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.282
2.899
113
Nhận ra sự cần thiết trong việc chuyển đổi sang phương tiện xanh nhằm giảm phát thải CO2 và hướng tới trung hòa carbon, Toyota đã có những giải pháp quyết liệt trong 6 tháng đầu năm 2023 đồng thời là thương hiệu bán chạy nhất thị trường ô tô du lịch Việt Nam.

6 tháng đầu năm 2023 đã chứng kiến những nỗ lực lớn của Toyota trong việc cải tiến dải sản phẩm, đẩy mạnh cách tiếp cận đa chiều hướng đến mục tiêu trung hòa carbon. Bên cạnh phát triển dải sản phẩm xe xanh hybrid, hãng còn triển khai nghiên cứu nhiên liệu sinh học nhằm tìm ra giải pháp giảm phát thải CO2 trên các xe hiện hành.

thị phần xe du lịch (1).png

Toyota dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam, chiếm 19,7% thị phần

Nước đi của hãng xe Nhật đúng đắn khi tiếp nối thành công của năm 2022, Toyota đã bảo vệ được ngôi vị dẫn đầu thị trường xe du lịch Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023, đủ khiến các đối thủ phải dè chừng. Trong đó, Corolla Cross, Vios, Veloz Cross tiếp tục lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Trong chiến lược phát triển 6 tháng cuối năm 2023 của Toyota, đa dạng hóa dải sản phẩm hybrid và nghiên cứu nhiên liệu sinh học vẫn là trụ cột điển hình.

Đa dạng hoá các sản phẩm điện và lai điện

Thị trường ô tô Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này khi giai đoạn cuối năm 2022 và nửa đầu năm 2023 chứng kiến sự bùng nổ của các loại xe xanh. Suzuki Ertiga, Nissan Kicks, Toyota Camry, Kia Sorento và Hyundai Santa Fe là những mẫu xe hybrid mới tiêu biểu trên thị trường. Thị trường xe điện cũng sôi nổi với các mẫu VF5, VF8 và VF9, còn Wuling mới “chân ướt chân ráo” với mẫu xe điện mini đầu tiên.

Mỗi hãng lại chọn đưa ra các giải pháp xanh khác nhau. Cùng là hybrid nhưng trên Ertiga là mild-hybrid (mô-tơ điện nhỏ), Kicks sử dụng động cơ xăng làm máy phát cho động cơ điện, Camry, Sorento và Santa Fe dùng động cơ điện bổ trợ cho xe xăng, trong đó Sorento có thêm tuỳ chọn hybrid cắm sạc. Với xe điện cũng chia làm các loại khác nhau, ví dụ như xe VinFast cắm sạc ở trạm và dùng điện 3 pha tại nhà, còn xe của Wuling chỉ sạc với nguồn điện gia đình thông thường.

Toyota_Hybrid_Tour_3Xe_46.jpg

Top 03 xe hybrid của Toyota: Corolla Cross, Camry, Corolla Altis

Nói về xe xanh, Toyota là hãng xe tiên phong trong công cuộc điện hóa phương tiện giao thông tại Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản chọn phổ cập giải pháp hybrid với mẫu xe Corolla Cross phiên bản HEV ra mắt vào tháng 8/2020, sau đó tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm xe lai xăng - điện với Corolla Altis HEV và Camry HEV vào năm 2022. Tính đến tháng 6/2023, doanh số xe Toyota hybrid tại Việt Nam cán mốc 6.764 xe. Sắp tới, hãng Nhật dự kiến sẽ ra mắt thị trường thêm những mẫu xe hybrid mới, củng cố chiến lược phát triển dải sản phẩm xăng lai điện. Toyota cũng là hãng sở hữu nhiều mẫu xe hybrid nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Sở dĩ Toyota chọn đưa xe hybrid tự sạc vào Việt Nam chứ không phải xe hybrid cắm sạc hay xe điện là bởi loại phương tiện này không đòi hỏi cơ sở hạ tầng phức tạp và thân thiện với người đã sử dụng xe xăng truyền thống. Loại động cơ lai này cũng góp phần giảm bớt lượng lớn khí thải ra môi trường và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Kết quả thử nghiệm thực tế trên chiếc Corolla Cross HEV được thực hiện bởi PGS. TS Đàm Hoàng Phúc đến từ Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho thấy xe hybrid giảm tới 57,4% phát thải CO2 so với xe xăng tương đương.

Trong các loại xe xanh, hybrid tự sạc là giải pháp phù hợp nhất với giao thông Việt Nam ở thời điểm này. Trong một hội thảo đánh giá hiệu quả xe hybrid khi sử dụng tại Việt Nam, ông Vivek Vaidya, chuyên gia của công ty đánh giá độc lập Frost and Sullivan, nhận định: “Hybrid sẽ là phân khúc xe lớn nhất trong khoảng 10 năm tới, chiếm tới 30,4% vào năm 2030”.

Phát triển xanh bền vững bằng cách tiếp cận đa chiều

Hướng tới mục tiêu trung hòa carbon, Toyota chọn cách tiếp cận đa chiều bằng việc triển khai nhiều giải pháp giảm phát thải CO2, mở rộng xu hướng điện hóa, không chỉ tập trung vào xe điện và tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Bên cạnh việc đưa ra thị trường những mẫu xe xanh hybrid - giải pháp thích hợp giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức, Toyota còn triển khai nghiên cứu nhiên liệu sinh học hướng đến mục tiêu giảm phát thải cả trên những dòng xe xăng hiện hành.

FILE-7017.jpg

Triển khai dự án nghiên cứu nhiên liệu sinh học

Từ tháng 3 vừa qua, Toyota Việt Nam đã phối hợp cùng Đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn triển khai Dự án nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học trên các ô tô tại Việt Nam. Dự án sẽ công bố kết quả giai đoạn 1 vào đầu tháng 8 tới.

Cùng với đó, nhà máy Toyota, hệ thống nhà cung cấp và đại lý cũng đang thực hiện các biện pháp chung tay giảm phát thải CO2 bằng nhiều giải pháp, như: Lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời, giảm tiêu thụ nhiên liệu, xây dựng hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn,... Cùng các dự án thường niên chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường, xây dựng xã hội hài hòa với thiên nhiên.

Với những nỗ lực không ngừng, Toyota đã đạt được những thành công nhất định trong giai đoạn kinh tế đầy biến động. Liên doanh Nhật Bản vẫn dẫn đầu doanh số bán hàng toàn thị trường trong nửa đầu năm 2023 với tổng số 27.420 xe du lịch bán ra (gồm cả Lexus). Bên cạnh đó, Toyota cũng duy trì nội địa hoá sản phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu linh kiện, phụ tùng, đồng thời nâng cao dịch vụ tại hệ thống đại lý trên toàn quốc.
 
Hạng B2
10/3/21
220
320
63
34
Từ giờ đến cuối năm sẽ mang Yaris Cross, Innova mới về để thêm dải sản phẩm, qua năm nhá hàng Cross 2024, giữa năm nhá hàng Fortuner hibrid :D
 
Hạng D
16/11/20
2.943
9.292
113
38
Hãng Mitsubishi là 1 mình xpander gánh
Tổng doanh số của Mitsu cũng không cao so với các hãng khác tại VN. Em nể là nể thằng Ford kìa, dù dãy sản phẩm không đa dạng nhưng khi toàn thị trường doanh số sụt giảm so với cùng kỳ thì chỉ mình nó tăng trưởng, ngoài ra còn đứng thứ ba doanh số toàn thị trường. Đúng là đội bán tải và mẫu Everest, Teritorry mới ra đẹp và đánh trúng thị hiếu người VN quá, trong đó có em.
 
Hạng C
9/7/16
608
425
63
35
Hồ Chí Minh
Tổng doanh số của Mitsu cũng không cao so với các hãng khác tại VN. Em nể là nể thằng Ford kìa, dù dãy sản phẩm không đa dạng nhưng khi toàn thị trường doanh số sụt giảm so với cùng kỳ thì chỉ mình nó tăng trưởng, ngoài ra còn đứng thứ ba doanh số toàn thị trường. Đúng là đội bán tải và mẫu Everest, Teritorry mới ra đẹp và đánh trúng thị hiếu người VN quá, trong đó có em.
Dạ đúng anh. Đội bán tải và EV của Ford thật sự rất lực
 
Hạng D
2/10/14
1.254
1.494
113
Độc tôn mãi thì người tiêu dùng còn xài xe chuồng gà dài dài. Cx-5 set giá đợt này thấp hơn cả cross.
Chuẩn nè bác. Nhờ mấy anh Hàn mà giờ xe toy option miên man luôn. Chứ hồi trước 2018 option chán chê
 
  • Like
Reactions: pcloud