Hạng D
2/12/03
1.569
3.967
113
Vietnam
VW bắt đầu triệu hồi xe bị lỗi phát thải vào tháng 01/2016
Volkswagen đã chính thức đưa ra thời điểm bắt đầu kế hoạch triệu hồi xe lừa dối thông số phát thải vào tháng 01/2016.
[pagebreak][/pagebreak]

“Nếu mọi việc diễn ra theo kế hoạch, chúng tôi sẽ bắt đầu triệu hồi xe vào tháng Giêng,” Matthias Mueller, CEO mới của tập đoàn Volkswagen nói với giới truyền thông. “Tất cả xe phải được sửa lỗi xong vào cuối năm 2016.

Tùy thuộc vào kiểu mẫu xe và quốc gia xe được bán, công ty có những giải pháp khác nhau. Một số xe chỉ đơn giản là cập nhật phần mềm mới trong khi một số khác đòi hỏi phải bổ sung hệ thống Xúc tác Giảm thiểu Chọn lọc phun urea (SCR) hoặc được trang bị hệ thống Chuyển đổi Xúc tác lớn hơn.

Hồi đầu tuần, Mueller kêu gọi sự kiên nhẫn của khách hàng trong thời gian công ty xúc tiến kế hoạch khắc phục hậu quả. Mueller tuyên bố công ty “không chỉ cần 3 giải pháp mà là hàng ngàn” để thực hiện ở tất cả thị trường đối với 4 thương hiệu khác nhau.

Trước khi từ chức, CEO cũ của VW tuyên bố công ty chuẩn 7,3 tỷ USD cho chi phí sửa lỗi 11 triệu xe trên toàn cầu. Ông Mueller chưa đưa ra dự trù kinh phí để thực hiện việc triệu hồi, nhưng tuyên bố ngưng mọi kế hoạch chưa cần thiết để tập trung tài chính cho việc khắc phục hậu quả.

Những thương hiệu trang bị động cơ TDI EA 189 có dính phầm mền gian lận là VW, Audi, Skoda và Seat. Bắt đầu từ hôm nay khách hàng có thể biết xe mình có thuộc diện triệu hồi không bằng cách vào trang web của VW và tham khảo số VIN.
Theo: Leftlanenews
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Sẽ là đợt triệu hồi lớn nhất và chi phí cao nhất lịch sử công nghiệp ô tô thế giới. Là bài học cần thiết của những ai muốn làm ăn với Mỹ và châu Âu.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy