Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Re:woohoo!!!

Về cái vụ hạ gầm, phuộc lò xo thì xe trong hội đang có rất nhiều, các bác cứ ra cafe off cùng anh em rồi lái thử từng chiếc rồi so sánh cảm nhận.
Xe bác Bimmerian: Nguyên bộ HR touring cupkit
Xe bác 325i2008 và lechien: lò xo HR, phuộc Koni yellow
Xe bác Kutkit : lò xo Eibach Pro Kit và phuộc Koni FSD
Xe cùi bắp của em : lò xo Hamann (ui chao nhiều $ cho cái tội ham Hamann) + phuộc Koni yellow.
Xe bác Linhperfume cũng hạ, nhưng là series 5.
Mà hạ gầm xuống xong nhìn xe ác thiệt chạy bớt chòng trành hẳn.
 
Hạng D
26/3/11
1.317
3
38
39
Re:woohoo!!!

kernelvn:

Nếu bác thật sự muốn có độ comfort cao thì bác theo setup Eibach Pro kit springs và Koni FSD Strut/ Damper và thêm thanh Anti Roll Bar ( Sway Bar ) như xe em đã gắn mấy ngày trước. Cảm gíác đi mâm 19 bây giờ như đang đi mâm 17-18. E cũng bất ngờ vì nó quá êm như vậy.

Koni FSD là OEM suspension cho McLaren nên quality ko phải lo nhiều.

Bản thân em thì ko thích H-R lắm vì nó hạ gầm thấp hơn dòng Eibach Springs 1 tý và độ cứng nó nhiều hơn nên đem lại cảm giác đi rất xóc. HR Shocks thì cũng tương tự

Koni thì đã có 1 số bác gắn rồi ngoài em ra còn 325i08, lechien và hình như a moon. em là người sau cùng khi quyết định bỏ ko mua bộ Coil over adjustable KW V3 vì thấy nó bị lỗi.

Nếu bác vẫn thích 1 chút cảm giác sport, cứng hơn thì có thể đi combo HR springs và Koni yellow.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
23/1/11
966
78
28
Re:woohoo!!!

Em bổ sung thêm là Koni Yellow adjustable, bác có thể điều chỉnh độ cứng/mềm của 2 phuộc trước (2 phuộc sau cũng có thể điều chỉnh nhưng phải mua thêm đồ).

Nếu bác thích spring rate của lò xo và phuộc match với nhau như H&R touring cup kit của bác Bimm, đồng thời có độ comfort và có thể điều chỉnh độ cao/thấp của gầm xe/hốc bánh cho đẹp thì em recommend coilover Bilstein PSS9 hoặc PSS10.

Ở VN nếu ko muốn hạ gầm nhằm mục đích đẹp xe thì để stock là tốt nhất hehe, vừa êm vừa đỡ tốn tiền :D
 
Tập Lái
1/8/11
36
0
0
36
Re:woohoo!!!

Hình như có thấy bác ở ngoài đường 1 lần :D
 
Hạng C
13/1/11
976
18
18
Re:woohoo!!!

moonriver nói:
Về cái vụ hạ gầm, phuộc lò xo thì xe trong hội đang có rất nhiều, các bác cứ ra cafe off cùng anh em rồi lái thử từng chiếc rồi so sánh cảm nhận.
Xe bác Bimmerian: Nguyên bộ HR touring cupkit
Xe bác 325i2008 và lechien: lò xo HR, phuộc Koni yellow
Xe bác Kutkit : lò xo Eibach Pro Kit và phuộc Koni FSD
Xe cùi bắp của em : lò xo Hamann (ui chao nhiều $ cho cái tội ham Hamann) + phuộc Koni yellow.
Xe bác Linhperfume cũng hạ, nhưng là series 5.
Mà hạ gầm xuống xong nhìn xe ác thiệt chạy bớt chòng trành hẳn.
đúng rồi đó bác kernelvn.
Bác trả 1 chầu cafe roi bác được test drive từng chiếc, rồi thích bộ nào thì hốt bộ đó.
Quá tiết kiệm luôn :)

Kutkitkk nói:
kernelvn:

Nếu bác thật sự muốn có độ comfort cao thì bác theo setup Eibach Pro kit springs và Koni FSD Strut/ Damper và thêm thanh Anti Roll Bar ( Sway Bar ) như xe em đã gắn mấy ngày trước. Cảm gíác đi mâm 19 bây giờ như đang đi mâm 17-18. E cũng bất ngờ vì nó quá êm như vậy.

Koni FSD là OEM suspension cho McLaren nên quality ko phải lo nhiều.

Bản thân em thì ko thích H-R lắm vì nó hạ gầm thấp hơn dòng Eibach Springs 1 tý và độ cứng nó nhiều hơn nên đem lại cảm giác đi rất xóc. HR Shocks thì cũng tương tự

Koni thì đã có 1 số bác gắn rồi ngoài em ra còn 325i08, lechien và hình như a moon. em là người sau cùng khi quyết định bỏ ko mua bộ Coil over adjustable KW V3 vì thấy nó bị lỗi.

Nếu bác vẫn thích 1 chút cảm giác sport, cứng hơn thì có thể đi combo HR springs và Koni yellow.
Koni FSD của McLaren F1 team khác 1 trời 1 vực với Koni FSD cho street cars nhe em trai.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
19/3/08
73
0
6
Re:woohoo!!!

Cám ơn moonriver, kukit và bimmerian. Em ở Hà Nội mới đau chứ không đã la cà mời cafe các bác dài dài.

Món này diễn tả thì cũng khó, vì thực tế phải trải nghiệm mới thấy đc. Thế nên nhiều khi cũng là liêu huyền liều là chính, em sẽ xem thêm về bộ koni vì review thấy nó confort. Tuy nhiên cũng muốn nhờ anh em rating cho các bộ mình đã sử dụng so với thang điểm bộ original. Bác bimmerian em rất quan tâm đến độ comfort của h&r vì performance của nó rõ là ngon rồi. Nếu như ok em chắc sẽ go for it vì muốn em nhưng không tròng trành như camry đâu ạ. Cảm giác bim vãn là ưu tiên số 1 với độ phù hợp với đường xá vn.

Tks all again for sharing
 
Hạng B1
19/3/08
73
0
6
Re:woohoo!!!

Em hỏi u u một tí vì thực sự ko bít: để stock là gì ạ? :(

Kutkitkk: bộ của bác performance so với trước ntn a? Xin bác chút review chi tiết có tí số liệu so sánh để cảm nhận tốt hơn. Tks bác nhìu

Em muốn vote cả nhà thì vào đâu ạ? Bao giờ co dịp vào SG em xin phép mời cafe mọi người. Đam mê bim và mong muốn giao lưu với các bác. Ai ra hn có gì hú em 0904345333 nhé
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/3/11
1.317
3
38
39
Re:woohoo!!!

Số liệu thì em ko có dc...Chỉ cảm nhận dc thôi.. Mà cảm nhận rất khác ngay khi gắn xong.. Đi qua ổ gà, đường ray thì rất nhẹ nhàng, ko bị " Rầm" như trước nữa..Ôm cua nhanh ko bị đảo nhiều. E cảm giác như đang đi mâm 17-18. E phải đi thêm vài tuần nữa mới cảm nhận nhiều hơn nữa.

Trước khi gắn thì rất xóc, chòng chành, e là người lái đôi khi có cảm giác bị nhói tim, chóng mặt nữa hehe :D..Còn người ngồi bên cạnh thì than chóng mặt quá :( Tội GF em qua.

Còn bây giờ thì cảm giác trên đã hết cho người lái và người bên cạnh. Ngoài HN thì e nghĩ bác cần độ Cômfort nhiều hơn là sport.

De stock là để nguyên , ko hạ gầm , ko thay phuôc gì hết , chỉ mua mâm to gắn vô thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
19/3/08
73
0
6
Re:woohoo!!!

Tổng thiệt hại theo option của kukitkk là bao nhiêu? Bác tự ship hay ntn?

Đường hn đúng là nên confort nhiều hơn, tuy nhiên đừng bồng bềnh là ok.mình đang đi vành 17. Tks bác
 
Last edited by a moderator: