RE: Xăng tiêu thụ xe 1.8AT
Thế thì xong fim tài xế rồi, chán thật, sao lại thế nhỉ,
cám ơn các bác đã giúp em . Mình có nên khoán hay là cho hắn ta nghỉ luôn các bác ?
Thế thì xong fim tài xế rồi, chán thật, sao lại thế nhỉ,
RE: Xăng tiêu thụ xe 1.8AT
Bác nên cho cậu lái xe một cơ hội để thành thật và sửa chữa, nếu không được thì hãy cho nghỉ.
Trích đoạn: HoangRambo
Thế thì xong fim tài xế rồi, chán thật, sao lại thế nhỉ,cám ơn các bác đã giúp em . Mình có nên khoán hay là cho hắn ta nghỉ luôn các bác ?
Bác nên cho cậu lái xe một cơ hội để thành thật và sửa chữa, nếu không được thì hãy cho nghỉ.
RE: Xăng tiêu thụ xe 1.8AT
Em cũng đang chạy 1.8AT và thấy mức tiêu hao nhiên liệu như sau:
- Đường trường: Khá ổn định, khoảng 7,0 - 8,0 l/100km
- Trong thành phố: Rất không ổn định, thấp nhất khoảng 11l/100km, cao nhất có thể lên tới 18l/100km nếu phải chạy từng quãng ngắn, dừng đỗ nhiều hoặc tắc đường
Các bác cũng nên lưu ý một số điểm khác như sau:
- Civic khá kén xăng. Tốt nhất nên chọn cây xăng có uy tín và nên đổ A95
- Em nó sẽ ngốn xăng khủng khiếp nếu đỗ tại chỗ và bật ĐH, dừng đỗ liên tục, thuờng xuyên đạp ga sát sàn để "dọt", lốp non hơi, ...
- Nếu vận hành bình thường thì việc bật hay không bật ĐH ảnh hưởng không nhiều đến việc tiêu hao nhiên liệu
- Cách tiết kiệm hiệu quả nhất là: Cố gắng cho xe vận hành ở số cao. Đối với hộp số AT các bác không nên đạp ga liên tục mà nên đạp rồi nhả nhanh khi bắt đầu nghe tiếng máy hoặc vòng tua đạt khoảng 1800 - 2000rpm, làm như vậy hộp số sẽ tự động chuyển lên số cao sớm hơn. Cách này rất hiệu quả khi chạy đường trường, có thể tiết kiệm được khoảng 20%
Theo em mức tiêu hao tối đa, trong điều kiện vận hành khắc nghiệt có thể lên đến mức 18 - 20l/100km, nhưng nếu tính trung bình mà như vậy thì điêu quá ...
Em cũng đang chạy 1.8AT và thấy mức tiêu hao nhiên liệu như sau:
- Đường trường: Khá ổn định, khoảng 7,0 - 8,0 l/100km
- Trong thành phố: Rất không ổn định, thấp nhất khoảng 11l/100km, cao nhất có thể lên tới 18l/100km nếu phải chạy từng quãng ngắn, dừng đỗ nhiều hoặc tắc đường
Các bác cũng nên lưu ý một số điểm khác như sau:
- Civic khá kén xăng. Tốt nhất nên chọn cây xăng có uy tín và nên đổ A95
- Em nó sẽ ngốn xăng khủng khiếp nếu đỗ tại chỗ và bật ĐH, dừng đỗ liên tục, thuờng xuyên đạp ga sát sàn để "dọt", lốp non hơi, ...
- Nếu vận hành bình thường thì việc bật hay không bật ĐH ảnh hưởng không nhiều đến việc tiêu hao nhiên liệu
- Cách tiết kiệm hiệu quả nhất là: Cố gắng cho xe vận hành ở số cao. Đối với hộp số AT các bác không nên đạp ga liên tục mà nên đạp rồi nhả nhanh khi bắt đầu nghe tiếng máy hoặc vòng tua đạt khoảng 1800 - 2000rpm, làm như vậy hộp số sẽ tự động chuyển lên số cao sớm hơn. Cách này rất hiệu quả khi chạy đường trường, có thể tiết kiệm được khoảng 20%
Theo em mức tiêu hao tối đa, trong điều kiện vận hành khắc nghiệt có thể lên đến mức 18 - 20l/100km, nhưng nếu tính trung bình mà như vậy thì điêu quá ...
RE: Xăng tiêu thụ xe 1.8AT
nhà em mới chạy 1.8AT được 1.800km, nhận thấy em này hơi bị hao xăng. Trung bình chạy (cả đường trường + thành phố) mất khỏang 11-13l/100 cây, trong đó số Km chạy đường trường nhiều hơn chạy trong thành phố. Nếu chạy trong thành phố, đổ 400 ngàn xăng 92, đi được 90km là phải đổ thêm rồi. Hy vọng em nó đang chạy rodai mới thế, chứ lâu dài mà thế này thì cho xe ở gara rồi trùm mền lại cho nó lành.
nhà em mới chạy 1.8AT được 1.800km, nhận thấy em này hơi bị hao xăng. Trung bình chạy (cả đường trường + thành phố) mất khỏang 11-13l/100 cây, trong đó số Km chạy đường trường nhiều hơn chạy trong thành phố. Nếu chạy trong thành phố, đổ 400 ngàn xăng 92, đi được 90km là phải đổ thêm rồi. Hy vọng em nó đang chạy rodai mới thế, chứ lâu dài mà thế này thì cho xe ở gara rồi trùm mền lại cho nó lành.
RE: Xăng tiêu thụ xe 1.8AT
Xe em lúc chạy ban đầu cũng không tốn xăng đến mức này, bác nên xem lại chất lượng, số lượng của cây xăng bác thường đổ
Trích đoạn: hatrantt
nhà em mới chạy 1.8AT được 1.800km, nhận thấy em này hơi bị hao xăng. Trung bình chạy (cả đường trường + thành phố) mất khỏang 11-13l/100 cây, trong đó số Km chạy đường trường nhiều hơn chạy trong thành phố. Nếu chạy trong thành phố, đổ 400 ngàn xăng 92, đi được 90km là phải đổ thêm rồi. Hy vọng em nó đang chạy rodai mới thế, chứ lâu dài mà thế này thì cho xe ở gara rồi trùm mền lại cho nó lành.
Xe em lúc chạy ban đầu cũng không tốn xăng đến mức này, bác nên xem lại chất lượng, số lượng của cây xăng bác thường đổ
RE: Xăng tiêu thụ xe 1.8AT
em cũng mới lấy 1.8AT được vài ngày. Khi em bắt đầu đổ xăng có 2 vạch, em đổ đầy bình hết 520k (giá mới, tức thêm 40l nữa). Từ lúc đổ xăng đến nay em đi được 200km và hiện nay còn lại 6 vạch (em chỉ chạy trong HN, có những lúc tắc đường đi rất chậm, ra vào gara phải R và D nhiều lần, phanh liên tục, tay lái nói chung còn non). Cảm nhận của em là khá hao xăng, theo các bác thì như vậy thì thế nào, khoảng bn lít/100km?
em cũng mới lấy 1.8AT được vài ngày. Khi em bắt đầu đổ xăng có 2 vạch, em đổ đầy bình hết 520k (giá mới, tức thêm 40l nữa). Từ lúc đổ xăng đến nay em đi được 200km và hiện nay còn lại 6 vạch (em chỉ chạy trong HN, có những lúc tắc đường đi rất chậm, ra vào gara phải R và D nhiều lần, phanh liên tục, tay lái nói chung còn non). Cảm nhận của em là khá hao xăng, theo các bác thì như vậy thì thế nào, khoảng bn lít/100km?
RE: Xăng tiêu thụ xe 1.8AT
nhà em toàn đổ ở cây xăng có ghi số của Petro Việt Nam bác ạ, ví dụ "cửa hàng xăng dầu số 1/2/3"
Ban đầu em cũng sợ cây xăng có vấn đề nhưng theo dõi kỹ thì thấy xăng đổ bao nhiêu tiền thì lên đúng bấy nhiêu vạch, dù ở các cửa hàng khác nhau. Em định theo dõi thêm 1 - 2 tháng nữa rồi báo bọn Honda luôn thể
Trích đoạn: secide
Trích đoạn: hatrantt
nhà em mới chạy 1.8AT được 1.800km, nhận thấy em này hơi bị hao xăng. Trung bình chạy (cả đường trường + thành phố) mất khỏang 11-13l/100 cây, trong đó số Km chạy đường trường nhiều hơn chạy trong thành phố. Nếu chạy trong thành phố, đổ 400 ngàn xăng 92, đi được 90km là phải đổ thêm rồi. Hy vọng em nó đang chạy rodai mới thế, chứ lâu dài mà thế này thì cho xe ở gara rồi trùm mền lại cho nó lành.
Xe em lúc chạy ban đầu cũng không tốn xăng đến mức này, bác nên xem lại chất lượng, số lượng của cây xăng bác thường đổ
nhà em toàn đổ ở cây xăng có ghi số của Petro Việt Nam bác ạ, ví dụ "cửa hàng xăng dầu số 1/2/3"
Ban đầu em cũng sợ cây xăng có vấn đề nhưng theo dõi kỹ thì thấy xăng đổ bao nhiêu tiền thì lên đúng bấy nhiêu vạch, dù ở các cửa hàng khác nhau. Em định theo dõi thêm 1 - 2 tháng nữa rồi báo bọn Honda luôn thể