Hạng C
15/6/17
867
919
93
Xây 3 trạm thu phí BOT điện tử
Này thì trả "Tiền LẺ " nữa đi
:p:p:p:p:p:p


Xây 3 trạm thu phí BOT điện tử trị giá 158 tỷ đồng ở Sài Gòn


UBND TP.HCM vừa quyết định duyệt dự án đầu tư trạm thu phí điện tử tại 3 dự án BOT cầu Phú Mỹ, xa lộ Hà Nội và An Sương – An Lạc. Tổng vốn đầu tư là 158 tỷ đồng.
UBND TP.HCM vừa phê duyệt dự án Đầu tư nâng cấp hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng trạm tại Trạm thu phí cầu Phú Mỹ thuộc dự án đầu tư BOT cầu Phú Mỹ, xa lộ Hà Nội và An Sương - An Lạc thuộc dự án nâng cấp Quốc lộ 1. Tổng vốn đầu tư cho ba công trình này là 158 tỷ đồng.
Theo đó, dự án sẽ chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng 4 làn tự động, mỗi hướng lưu thông 2 làn. Giai đoạn hai sẽ nâng tổng số làn thu tự động lên 8 làn. Chi nhánh công ty TNHH tư vấn và xây dựng ĐH Giao thông vận tải là đơn vị tổ chức tư vấn lập dự án.
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
du_an_bot_3_zing.JPG
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trạm BOT cầu Phú Mỹ sẽ có 4 làn thu phí điện tử cho phép xe không phải dừng mua vé khi đi qua. Ảnh: Lê Quân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Ba dự án này sẽ sử dụng công nghệ RFID theo tiêu chuẩn ISO/IEC. Hệ thống đảm bảo xử lý với tốc độ xe qua trạm tối đa 40 km/h ở giai đoạn đầu và đảm bảo khả năng nâng cấp lên tới 120km/h trong tương lai, xử lý được các trường hợp nhiều xe nối đuôi, đi sát nhau. Dung lượng lưu trữ tài khoản, dữ liệu hình ảnh đảm bảo phục vụ nhu cầu quản lý.
Đồng thời, hệ thống có cơ chế dự phòng cho thiết bị và phần mềm, đảm bảo hoạt động liên tục, bình thường trong trường hợp xảy ra lỗi hoặc sự cố. Các xe qua trạm sẽ gắn một thẻ được gọi là E-tag để thanh toán tự động. Nguồn vốn dự án do chủ sở hữu và vốn huy động hợp pháp của nhà đầu tư. Thời gian thực hiện 2 năm 2017-2018.
Theo UBND TP, việc phu phí tự động tại trạm BOT sẽ hạn chế ùn tắc giao thông cục bộ, nâng cao năng lực thông hành, hạn chế tình trạng các phương tiện dừng chờ gây ô nhiễm môi trường do khí thải giao thông, tiết kiệm nhiên liệu.
Bên cạnh đó, hệ thống thu phí điện tử giúp quản lý thống nhất về hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn thành phố trên cơ sở ứng dụng giải pháp công nghệ thu giá điện tử tự động không dừng, liên trạm, thanh toán liên ngân hàng.
Dự án BOT cầu Phú Mỹ, xa lộ Hà Nội, An Sương - An Lạc là 3 trong 6 dự án BOT của TP.HCM bị Thanh tra Chính phủ kết luận có sai phạm. Với 6 dự án này, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và TP.HCM xử lý khoản tiền sai phạm theo kết quả thanh tra là 2.172 tỷ đồng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Tôi mở tài khoản giao thông tại trạm đăng kiểm, dán tem ETAG, nộp tiền đầy bình.... Vậy mà chưa gặp trạm nào xài món này. Mỗi Trạm xài một kiểu. Sao không tích hợp chung được nhỉ? Chỉ mỗi cái này cũng thấy bực mình rồi.
Xài chung thì 1 chỗ biết được hết các bên khác thu bn sao tàng hình bác, hehe.
 
  • Like
Reactions: Honda 67
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Không tìm cách giải quyết vấn đề mà chỉ lo đối phó với dân thì sẽ chẳng có gì thay đổi
 
  • Like
Reactions: TheShinichi
Hạng D
19/11/15
1.083
3.537
113
Tiền cứ như lá mít ấy nhỉ. 158 tỷ. Sao lại 3 trạm? Những làn thu phí này đặt vào những trạm cũ chứ không lẻ xây mới?!
 
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
44
Xây trạm thu phí tự động cho cố vào rồi chẳng liên kết gì với nhau, cứ mỗi trạm lại dùng một thiết bị khác nhau ai mà chơi (một thiết bị OBU phải thế chân khi mượn, mua thì mắc, thêm tài khoản riêng....). Muốn đổi thì đầu các ông phải đổi trước đã nhé.
 
Hạng C
15/6/17
867
919
93
Chính xác. họ đang cố tình thách thức " NGƯỜI DÂN ".
Không tìm cách giải quyết vấn đề mà chỉ lo đối phó với dân thì sẽ chẳng có gì thay đổi