Nói chi 2 bánh, cả ôtô 4 bánh cũng có khi gặp. Tuần trước đi ngang ngã tư, tính quẹo trái, thấy xe đi chiều ngược lại cũng xin nhan trái. Thế là yên tâm, xi nhan, quẹo trái theo trớn. Ai ngờ nó chạy thẳng một mạch, làm mình thắng dúi nhụi, muốn chửi thề luôn nhưng không chửi vì chỉ người trong xe nghe thôi 
Chuyêện thường ngày. Mình đi thẳng, qua gần hết ngã 4 vẫn có chị em kiên cường tạt đầu.
Một lần em thắng không hết, khẽ chạm nhẹ vào đuôi làm em nó lăn quay.
Nhiều người chở con nhỏ phía trước mà cũng tạt kiểu này.
Một lần em thắng không hết, khẽ chạm nhẹ vào đuôi làm em nó lăn quay.
Nhiều người chở con nhỏ phía trước mà cũng tạt kiểu này.
Tips của em nè bác:
1/ Dừng xe đèn đỏ, trước khi đề pa khi đèn chuyển từ đỏ sang xanh: cứ rề rề khoảng 5-10 giây vì chắn chắn sẽ có xe 2b nào đó muốn tạt ngang đầu xe. Cái này bảo đảm an toàn chắc luôn, đừng vội chổ này dễ cắn 2b lắm.
2/ Sắp tới ngã ba, tư, cứ rề tiếp khoảng 20-25km ( trong thành phố nhé) ... chậm nhưng chắc, nhất là giờ cao điểm, bảo đảm ngả tư nào cũng có xe 2b chặt ngang đầu.
3/ nếu đường không quá rộng, cặp sát lề bên trái mà đi. Mịa nhiều cha chạy 4b mà chắc sợ trầy lazang nên chạy cách lề cả 1m có khi chạy hai hàng luôn. Trách sao xe 2b nó không chui vô rồi lại sợ bị tẹt đầu.
4/ ... từ từ tra google rồi pót tiếp
1/ Dừng xe đèn đỏ, trước khi đề pa khi đèn chuyển từ đỏ sang xanh: cứ rề rề khoảng 5-10 giây vì chắn chắn sẽ có xe 2b nào đó muốn tạt ngang đầu xe. Cái này bảo đảm an toàn chắc luôn, đừng vội chổ này dễ cắn 2b lắm.
2/ Sắp tới ngã ba, tư, cứ rề tiếp khoảng 20-25km ( trong thành phố nhé) ... chậm nhưng chắc, nhất là giờ cao điểm, bảo đảm ngả tư nào cũng có xe 2b chặt ngang đầu.
3/ nếu đường không quá rộng, cặp sát lề bên trái mà đi. Mịa nhiều cha chạy 4b mà chắc sợ trầy lazang nên chạy cách lề cả 1m có khi chạy hai hàng luôn. Trách sao xe 2b nó không chui vô rồi lại sợ bị tẹt đầu.
4/ ... từ từ tra google rồi pót tiếp
E chỉ đi 2B, nhưng e thấy 2B chạy rất phản cảm.
1. Vượt phải xe 2B khác: làm nguy hiểm cho người đi land ngoài
2. Kg xinhan hay quẹo rồi mới xinhan : làm người sau thắng trợn mắt.
3. Kg biết xếp hàng : đèn đỏ đến sau nhưng lách ra trước (đến sau mà đòi đi trước).
4. Lấn trái : Đèn đỏ hay chắn tàu hỏa là lấn qua đường bên ngược chiều đợi sẵn : gây kẹt xe (đoạn Trần văn Đang)
KL : kg có tính kỷ luật, cộng đồng.
1. Vượt phải xe 2B khác: làm nguy hiểm cho người đi land ngoài
2. Kg xinhan hay quẹo rồi mới xinhan : làm người sau thắng trợn mắt.
3. Kg biết xếp hàng : đèn đỏ đến sau nhưng lách ra trước (đến sau mà đòi đi trước).
4. Lấn trái : Đèn đỏ hay chắn tàu hỏa là lấn qua đường bên ngược chiều đợi sẵn : gây kẹt xe (đoạn Trần văn Đang)
KL : kg có tính kỷ luật, cộng đồng.
Khái niệm giữ "khoảng cách an toàn" ở đường sá Sài Gòn nói chung mình thấy rất mơ hồ, nếu ko nói là ko thể. Xe nào xe nấy đi san sát nhau, nếu hở được 1 đoạn, ko xe này cũng xe kia chen vào liền.
Giữ vũng tinh thần, tay lái + phán đoán tình huống để giảm thiểu rủi ro thôi.
Giữ vũng tinh thần, tay lái + phán đoán tình huống để giảm thiểu rủi ro thôi.
Bác nói không sai, nhưng khi bác hun đít người khác thì lỗi là của bác, cho dù xe phía trước có thắng gấp đi nữa.duong_ktkt nói:Khái niệm giữ "khoảng cách an toàn" ở đường sá Sài Gòn nói chung mình thấy rất mơ hồ, nếu ko nói là ko thể. Xe nào xe nấy đi san sát nhau, nếu hở được 1 đoạn, ko xe này cũng xe kia chen vào liền.
Giữ vũng tinh thần, tay lái + phán đoán tình huống để giảm thiểu rủi ro thôi.
Chuyện thường ngày ở Huyện, em thì tới ngã tư là giảm tốc độ liếc kiếng chiếu hậu và nhìn ngang đầu xe cộng bóp kèn cảnh báo xem có em nào có biểu hiện tạt đầu không? Rồi mới từ từ tiến tới dầu gì thì khi xảy ra tai nạn mình cũng liên đới nên cảnh giác là trên hết.