Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
ttqui2005 nói:
Hôm 27/01/2014 GTCC cho chạy 2b trên cầu vượt ĐBP sáng hôm đó là ngày Thứ 2 đầu tuần nên em chạy 2b lên cầu vượt hướng về Thủ Đức.
Lúc em xuống dốc cầu đi hơi chếch về bên phải để chuẩn vào lane 2b mới phân thì gặp 1 Bác đi 4b từ vòng xoay chạy lên để vào lane 4b hướng về cầu Văn Thánh với tốc độ khoảng 50km suýt chút nữa Bác 4b tông vào em vì dưới chân cầu vượt là nơi giao nhau giữa xe 2b và 4b ( vì 2b muốn vào lane mới thì phải cắt mặt 4b )

Mình chạy 7 chỗ trên cầu xuống, tới vị trí bác nói rất hay bị các bác 4c đi thẳng sau ngã tư nhập vô làn trái ép mình, mấy lần sém bị cúp đầu hay cọ hông. Xe 2b càng bị ép hơn.



G9. nói:
...
Nhưng em hứa với các bác, em vẫn sẽ kiên trì mục đích đưa xe 02 bánh lên cầu vượt Hàng Xanh nhằm khai thác hiệu quả hơn nữa cầu vượt, giảm áp lực cho phía dưới vòng xoay. Tuy nhiên, cần phải giảm tốc độ xe 04 bánh để đảm bảo an toàn tại các điểm tách nhập.
 


Xin cảm ơn nhiệt tình và sự cởi mở của bác G9 nhé.

Chúng ta đều thấy, khi cho 2b lưu thông chung với 4b qua cầu vượt HX sẽ phát sinh 3 khó khăn chính sau đây:

1- Vị trí trước khi lên cầu (cả 2 hướng): Xe 4b cần quẹo phải sẽ chuyển sang làn phải, gây xung đột với xe 2b chuyển làn trái để lên cầu vượt.

2- Vị trí sau khi xuống cầu (cả 2 hướng): Xe 2b đi thẳng cần chuyển làn sang phải, gây xung đột với xe 4b từ sau ngã tư đi tới đang chuyển sang làn bên trái.

3- Vị trí sau khi xuống cầu (cả 2 hướng): Xe 4b từ sau ngã tư đi tới không nhìn thấy xe 2b bên phía trái đang đổ dốc cầu xuống, nên 4b vẫn vô tư chuyển làn sang trái dẫn tới mất an toàn.


Cá nhân mình rất đồng cảm và ủng hộ quyết tâm sử dụng hiệu quả cầu vượt của bác. Vì vậy xin mạn phép được nêu 2 ý kiến, mong các bác xem xét. Nếu lỡ có gì chưa phù hợp cũng mong các bác thông cảm nhé.

Để xử lí 3 khó khăn trên, ngoài việc giảm tốc độ xe 4 bánh để đảm bảo an toàn tại các điểm tách nhập, bác có thể xem xét thêm 2 biện pháp bổ sung sau đây nhé:

- Để xử lí khó khăn 1- và 2- nêu trên, có thể kéo dài hơn nữa (gấp 3 lần) đoạn đường các xe thực hiện tách nhập, bằng cách cắt bớt con lươn hiện hữu phân chia giữa các làn 4b và các làn 2b, kẻ vạch đứt để dòng xe 4b và 2b có đủ chiều dài mà đan xen nhau lài lài.

- Để xử lí khó khăn 3- nêu trên, có thể dịch chuyển vị trí bắt đầu tách nhập làn càng xa 2 đầu cầu vượt càng tốt.
Kéo dài con lươn cứng hoặc cọc nhựa phản quang từ đầu cầu tới vị trí tách nhập làn mới, giúp các xe 4b có thể nhìn thấy xe 2b đang xuống dốc cầu, đang đi trên đường bằng và có thời gian giảm tốc độ chuẩn bị để tách nhập làn an toàn.

Xin minh hoạ ý kiến của mình bằng 4 hình như sau:

#1- Vị trí lên cầu hiện nay: Điểm tách nhập làn ...
(Vị trí có vẽ các chữ O màu đỏ là đoạn đường dành cho xe tách nhập làn, ít chữ O là ngắn, nhiều chữ O là dài hơn)

Xe 2b vẩn chạy tren cầu vượt Điện Biên Phủ và xxx phạt 2b trên đường ĐBP



#2- ... có thể chỉnh lại như sau
Xe 2b vẩn chạy tren cầu vượt Điện Biên Phủ và xxx phạt 2b trên đường ĐBP



#3- Vị trí xuống cầu hiện nay: Điểm tách nhập làn ...
Xe 2b vẩn chạy tren cầu vượt Điện Biên Phủ và xxx phạt 2b trên đường ĐBP



#4- ... có thể chỉnh lại như sau
Xe 2b vẩn chạy tren cầu vượt Điện Biên Phủ và xxx phạt 2b trên đường ĐBP
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Nếu CB-CNV của ngành GTCC mà có tư duy như Bác BSB345 thì dân đen đở khổ biết mấy. Nếu em là # thì em sẽ mời Bác làm tham mưu cho em về cải cách GT. Khà khà
 
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
36
wimax5giay nói:
Thông báo về tổ chức cho phép xe 02 bánh lưu thông lên cầu vượt bằng thép tại ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh


Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho xe 02 bánh lưu thông lên cầu vượt tại nút giao thông Hàng Xanh, kéo giảm tình trạng ùn ứ giao thông tại vòng xoay dưới dạ cầu vượt nút giao thông Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, Sở Giao thông vận tải xin thông báo:

Kể từ lúc 06 giờ ngày 27/01/2014, tổ chức cho phép các loại xe 02 bánh (trừ xe thô sơ) lưu thông trên cầu vượt tại nút giao thông Hàng Xanh, quận Bình Thạnh theo cả hai hướng lưu thông.
Lưu ý: Người điều khiển phương tiện giao thông khi tham gia giao thông phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông, điều tiết giao thông.

Đường Dây Nóng :

3.8.222.777

3.9.111.333
thông báo thì vậy mà đầu cầu vẫn còn biển báo,bẫy giao thông rồi
 
Hạng D
17/3/05
1.754
8.622
113
52
MFC
Em đề nghị bác G9 nghiên cứu đèn rẽ lệch pha ở một số ngã 4 hay đường phân là 4b&2B riêng
Hiện tại quá nguy hiểm cho 2B khi phải quẹo xuyên qua làn xe hơi đi thẳng - ví dụ như Phạm Văn Đồng :)
 
Hạng D
17/7/06
3.605
168
63
Hôm qua em lên cầu vượt HX, cứ nghĩ vẫn còn hiệu lực. Tks các Bác:D
 
Last edited by a moderator:
oldman_saigon nói:
Em đề nghị bác G9 nghiên cứu đèn rẽ lệch pha ở một số ngã 4 hay đường phân là 4b&2B riêng
Hiện tại quá nguy hiểm cho 2B khi phải quẹo xuyên qua làn xe hơi đi thẳng - ví dụ như Phạm Văn Đồng :)
E cũng xin kiến ngị ngay ngã tư NGUYỄN VĂN LINH - NGUYỄN LƯƠNG BẰNG,Q7 cần làm đèn cho 2B rẽ trái theo hướng Q7 về BÌNH CHÁNH!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Giảm tốc độ xe lưu thông hình như là cách nhà quản lý thích áp dụng trong việc giải quyết các vấn đề trong giao thông ?!.
Cây cầu vượt rõ ràng là làm cho phần đường lưu thông của xe 4B nên nếu xử lý cho 2B lưu thông sẽ rất ko an toàn (kể cả giảm tốc độ 4B). Thực ra chi phí xây cầu vượt ko quá lớn, vậy bác chánh thử suy nghĩ P.Á xây tiếp 2 cây cầu vượt cho 2 bên phần đường giành cho 2B song song với cầu vượt hiện hữu xem ?.
 
Hạng B2
27/3/12
142
270
63
Cuối chân cầu vượt, hướng từ q2 về q1 có bảng hết hạn chế tđộ 50km/h nhưng em không thấy bảng giới hạn tđộ đặt ở đâu? Bác nào tinh mắt chỉ giúp cái.
 
Hạng B2
31/1/14
466
280
63
Saigon-Vietnam
ImageView.aspx


Lại cấm lại rồi: 12/02/2014 20:15 (GMT + 7)- Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết do không đảm bảo an toàn giao thông ở hai đầu cầu nên cấm xe máy chạy lên cầu để tiếp tục tổ chức lại giao thông.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
chopmat222 nói:
Giảm tốc độ xe lưu thông hình như là cách nhà quản lý thích áp dụng trong việc giải quyết các vấn đề trong giao thông ?!.
Cây cầu vượt rõ ràng là làm cho phần đường lưu thông của xe 4B nên nếu xử lý cho 2B lưu thông sẽ rất ko an toàn (kể cả giảm tốc độ 4B). Thực ra chi phí xây cầu vượt ko quá lớn, vậy bác chánh thử suy nghĩ P.Á xây tiếp 2 cây cầu vượt cho 2 bên phần đường giành cho 2B song song với cầu vượt hiện hữu xem ?.

Em đồng ý với bác