Em dám cá là bác nhầm rồi, ko có xe nào 2.0 dù là AT hay MT mà chạy dưới 6L/100km hết có chăng là xe Hybrid hoặc xe điện.Newbie_SG nói:jungle nói:Xe nào 2.0 AT mà chạy 100km chỉ có 6 lít vậy bác? Vận tốc trung bình bác chạy là bao nhiêu? Vòng tua máy bình quân là bao nhiêu?
Em đang chạy Sonata YF2010 bác ạ. Các tuyến đường trường đã test: Bình Dương-Vũng Tàu, SG-Hà Tiên. Em chạy thì vòng tua máy chỉ loanh quanh tầm 1,500-1,800rpm thôi. Xe AT 6 cấp số ạ. Tốc độ trung bình từng chuyến thì em không có ghi lại.
Bác nói chuyệnvề MT và AT rất hài hước, thế này nhé,
Bác lấy xe AT gì không biết, mình lấy Zinger MT hay Jolie ( 2 xe này bác nói là hao xăng đấy);
ra trạm cân chất trọng lượng cho hai xe bằng nhau rồi cùng chạy.
Chừng 100-200km chạỵ cùng nhau là biết ngay , cược bác 10 ăn 8.
Bác lấy xe AT gì không biết, mình lấy Zinger MT hay Jolie ( 2 xe này bác nói là hao xăng đấy);
ra trạm cân chất trọng lượng cho hai xe bằng nhau rồi cùng chạy.
Chừng 100-200km chạỵ cùng nhau là biết ngay , cược bác 10 ăn 8.
Last edited by a moderator:
GLK nặng bằng Zinger, xe em 3.0 2 cầu toàn thời gian, ăn xăng bằng nhau là bác thua nhétruong195 nói:Bác nói chuyệnvề MT và AT rất hài hước, thế này nhé,
Bác lấy xe AT gì không biết, mình lấy Zinger MT hay Jolie ( 2 xe này bác nói là hao xăng đấy);
ra trạm cân chất trọng lượng cho hai xe bằng nhau rồi cùng chạy.
Chừng 100-200km chạỵ cùng nhau là biết ngay , cược bác 10 ăn 8.
Ra đường trường thì bác thua chắc, cá luôn
bền hay k là do người sử dụng cả, riêng em thấy rằng xe em chạy chưa bao giờ hư cả đã phải bán rồi nên không thể biết cái nào bền hơn cả.
MGconstruction nói:bền hay k là do người sử dụng cả, riêng em thấy rằng xe em chạy chưa bao giờ hư cả đã phải bán rồi nên không thể biết cái nào bền hơn cả.





Newbie_SG nói:Không phải đâu bác, CVT chỉ là một loại hộp số tự động sử dụng kiểu đai truyền lực, nôm na như xe tay ga, và nó không phổ biến bằng hộp số tự động truyền thống đâu. Có rất ít xe áp dụng CVT, theo em biết thì ở VN có Mitsu Gala, Toy Altis gì đó thôi.
mấy xe mới toàn CVT k à bro ơi, k có manual mà chọn...
Xe Sonata 2010 của bác NewbieSaigon máy 2.0 số AT 6 cấp ăn xăng dưới 6L/100kms tui nghĩ là hợp lý. Tui chạy xe Mondeo 2010 máy 2.3 hộp số AT 6 cấp đi đường trường dùng chế độ Sport +/- chỉ khoảng 6.3L đến 6.4L/100kms thôi. (Đảm bảo dưới 6.5L/100kms sau khi kiểm tra đo đếm khá nhiều lần!)toanvs nói:xe đời mới số AT có 6-7 cấp, thì sẽ tiết kiệm hơn vì nhà sản xuất sẽ tính toán thời điểm sang số chính xác hơn. còn xe số AT vô cấp thì không tiết kiệm bằng MT đâu các bác à....![]()
Newbie_SG nói:G9. nói:Nếu nói về máy thì nếu cùng 1 người chạy, cùng 1 thời gian và 1 khoảng đường đi như nhau thì máy có hộp số AT nát hơn máy có hộp số MT, nguyên nhân: với hộp số AT thì vòng tua phải lên khoảng 2000 vòng/phút hộp số mới chuyển số, còn MT thường khoảng 1500 v/p là các bác đã chuyển số. đặc biệt với xe cũ hộp số đã có hiện tượng trượt thì đôi khi phải trên 3000 v/p mới chuyển số, do đó rất hại máy ==> AT nát hơn MT![]()
Bác chạy xe AT bao giờ chưa ạ? Xe nào mà phải lên 2000rpm mới chuyển số ạ?
Bác nói thế em buồn ghê! hiện em đang đi 2 em AT: 01 Acc 1990 AT va 01 em Musso Libero 2005 AT, nếu cần bửa nào mời bac ghé qua em test thử cho bác xem, em ở khu Rạch Miểu Phú NHuận nè bác.
quachbachlong nói:nói vậy là bác chưa chạy hộp số CVT rồi.Bảo đảm bác là chạy hộp số đó bác không biết khi nào xe nó sang số luôn, vòng tua khi bắt đầu nhả phanh đạp ga là 2000v/p và giảm đều xuống khoảng 1500v/p khi chạy vận tốc ổn định.Có ép ga chạy lên 80km/h cũng chưa qua khỏi 2000v/p đâu bác ạ.Khi nào tăng ga dữ lắm xe nó mới tăng lên 2500v/p.Thật sự e chạy hộp số này em chưa bao giờ vượt qua con số 3000v/p cả.Các lạoi AT còn lại hiện nay đa số nhiều cấp nên cơ chế sang số nó nhẹ hơn, chỉ cần 1500v/p là đã chuyển số rồi bác, chuyển rất nhanh và êm thuận!G9. nói:Nếu nói về máy thì nếu cùng 1 người chạy, cùng 1 thời gian và 1 khoảng đường đi như nhau thì máy có hộp số AT nát hơn máy có hộp số MT, nguyên nhân: với hộp số AT thì vòng tua phải lên khoảng 2000 vòng/phút hộp số mới chuyển số, còn MT thường khoảng 1500 v/p là các bác đã chuyển số. đặc biệt với xe cũ hộp số đã có hiện tượng trượt thì đôi khi phải trên 3000 v/p mới chuyển số, do đó rất hại máy ==> AT nát hơn MT![]()
Bác này nói chuẩn nè! đúng là em chưa chạy hộp số CVT nhiều nên chưa có cảm nhận hết, hầu như em chỉ được chạy đời "Cô lựu" có 4 cấp số nên cảm nhận theo đấy, chứ mà em được chạy 2010 như bác gì ở trên chắc em cũng chưa dám phát biểu vì chưa biết được độ bền so với MT đâu mà so với sánh
chắc chắn AT bền hơn MT rùi, nếu ngược lại thì các nhà SX không tiến lên AT đâu ... nhất là những hãng có công nghệ mạnh.