Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe bị mất điện đột ngột...

Hạng B2
10/10/05
162
1
0
54
RE: Xe bị mất điện đột ngột...

Trích đoạn: manual

PS : Hình như lúc mình chạy thì đĩa phanh vẫn nóng phải không các bác ? (do quá trình sử dụng thắng) em sờ tay thì thấy nóng , nhưng không đến nổi bỏng tay.

Đúng vậy bác ạ, khi bác dùng phanh nhiều sẽ nóng vì ma sát cộng với cơ chế tự nhả của phanh dầu là đĩa phanh chạm đến đâu sẽ đẩy má phanh ra đến đó. Bính thường nó chỉ hơi nóng thôi, nếu không bỏng tay cũng phải kiểm tra xem có bị kẹt không. Phanh cứ nóng liên tục thì bác tổn thất công suất của xe lắm.
 
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
RE: Xe bị mất điện đột ngột...

Trích đoạn: manual
tức mình một cái là nguyên do chỉ bị tắc cái ống dẫn dầu mà tụi Gara lại mở tung heo cái thắng ra . Em nghĩ nguyên nhân là tắc ống dẫn dầu cho nên khi châm đầy dầu thắng và nhồi thắng, dầu bị tức không thoát ra heo con được, dội ngựơc vào turbo chui vào máy gây nên hiện tượng khói mù mịt nơi ống xả (y như cháy nhà)
Không phải vậy đâu bác ơi.[8|]
Theo thực tế của xe tôi,được BS hướng dẫn,giải thích (vì đây là g/t tường tận của BS cho tôi,nên hổm rày tôi kg viết ra vì...vi phạm bản quyền.Nay BS đã viết,mà bác vẫn théc méc theo hướng khác,nên tôi xin trần tình rõ):
- Xe tôi mới thay heo cái đúng 1 năm trước.Đang chạy rất bt,tuy nhiên tôi muốn bảo trì cả hệ thống vì cũng cả năm rùi.Thế là tháng 7 vừa rồi đem xuống gara(chỗ này thì xe tôi là bệnh nhân ruột,cũng là chỗ bạn bè).Kq là mọi thứ ok,chỉ thay 1 đoạn ống dầu,cúp-pen heo con...
- Tuy nhiên sau khi bảo trì,dầu phanh hao rất nhanh,dù pedal ok và hiệu quả phanh vẫn bt.
- Kt heo con,đường ống kg rò rỉ.
- Đến đây thì BS y/cầu tôi phải cho tháo heo cái ra.Kết quả cylindre heo cái bị một rãnh từ miệng vào khoảng...3cm.Cái này gara phải thừa nhận là thợ của họ củ chuối,khi lắp bộ piston nó dùng tuốc-nơ-vít nhấn thụt vào,thò ra mấy cái,trượt tay đâm thẳng vào vách cylindre[8D].
- Hiện đã thay heo mới.
Điều tôi muốn nói với bác,là bắt buộc heo cái phải chảy dầu,ngược vào servo (bộ trợ lực chân không) thì mới có hiện tượng như bác mô tả.
Cũng theo g/t của BS,nguyên thuỷ thì cylindre và servo là hoàn toàn kín và tách rời nhau,dầu có chảy thì chảy ra ngoài.Tuy nhiên hầu hết xe cũ bị hư cái đệm kín trên servo,ôm kín cây ti (cây ti này đẩy piston phanh).Cái đệm này kg có hàng thay thế,chỉ có thay cả bộ...servo.Giải pháp này tốn kém nên hầu hết thợ sẽ chế miếng cao su gắn vào.[8D]Hậu quả là khi bị chảy dầu,dầu sẽ chảy ra mặt đầu cylinder chỗ tiếp xúc với servo,luồn qua cái đệm cao su củ chuối chảy vào bên trong servo.
Việc này gây hậu quả là làm giảm hiệu lực trợ lực chân không-->đạp phanh nặng hơn,và dầu sẽ theo đường hút khí nạp vào thẳng cylindre động cơ.
Tóm lại là kg có chuyện vì tắc ống dầu mà dầu chảy vào servo nếu heo cái kg chảy[8D]
@Bác Sỹ:Bản quyền bị sử dụng...hợp pháp:D,sẽ bồi thường bằng...cafe hí :D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Xe bị mất điện đột ngột...

Bác Cận còn không biết lấy cái hình Servo phanh bên PKT đưa vô cho nó xôm tụ , rồi Cà Fê cho Đè lun !
Từ hôm nay Bác vô làm ở PKT luôn đi cho nó hùng mạnh !:)
clapping_hand.gif
 
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
RE: Xe bị mất điện đột ngột...

Trích đoạn: Der Fahrer

Bác Cận còn không biết lấy cái hình Servo phanh bên PKT đưa vô cho nó xôm tụ , rồi Cà Fê cho Đè lun !
Từ hôm nay Bác vô làm ở PKT luôn đi cho nó hùng mạnh !:)
clapping_hand.gif
Khi nào bác về VN,em mời bác nhiều ly
57.gif
033102beer_1_prv.gif
nữa,có lẽ Tết này?
PKT và E-gara thì ngày nào em cũng vô...để đọc và hỏi lung tung:D bác à.Cũng may là tuy tham gia chưa bao lâu,nhưng lại hân hạnh được tiếp cận tay BS Mập nhiều lần:D (thủ tục đơn giản hơn cơ quan hành chính:D),nên được hướng dẫn nhiều thứ về cái xe đồ cổ mình đang đi.Sau khi theo toa,thì quy trình điều trị,k/quả thế nào...lại kể rõ cho mọi người tham khảo:D.
Hẹn gặp bác tại...Ngã 3 Sông cuối năm,cám ơn bác nhiều nhiều.
 
Hạng B1
11/5/05
55
0
0
RE: Xe bị mất điện đột ngột...

Cảm ơn các bác ! :D em đã lờ mờ nắm bắt được vấn đề rồi . Bây giờ thì chân thắng nhẹ hơn , vậy là OK phải không ? tính em lại muốn chân thắng đạp có cảm giác nặng nặng một chút - y như xe honda í - để cho có "cảm giác" phanh ! :)

Em đã lấy heo cái zin (bị hư) về rồi , em định xài lại nó, em nghĩ nếu heo cái có bị rỗ một chút đem xi mạ hoặc đóng sơ-mi là xài được phải không ? Mekong Auto báo giá tới 6,2 triệu/ heo cái lận , đắt ê răng
. Em nghĩ cái con heo cái cũ tuy nó bị rỗ một chút nhưng chắc cây ty còn ngon lành hơn là heo cái đồ second hand (hàng Nissan) hơn nữa nó còn có cái đồng hồ báo dầu thắng còn hay hết nữa.
Làm theo cách em để sửa chữa heo cái liệu có vô ích không các bác ?

PS : Heocai thắng em thay nó không có cái "phao" nơi hộp dầu thắng, vậy có vấn đề gì không nhỉ ?

servo có phải là cái bình bằng sắt tròn tròn không nhỉ ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.900
27.091
113
Q3
RE: Xe bị mất điện đột ngột...

Trích đoạn: manual

servo có phải là cái bình bằng sắt tròn tròn không nhỉ ?

Đúng rùi, tròn tròn dẹp dẹp đen đen ....
đ kính khỏang 25 cm...