Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe bị mất sức máy và rung

Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Bác chỉ cần thay thử mobin của máy khác vào máy 1 xem sao! Nhưng bác vẫn chưa cho em biết áp suất nén máy 1 như thế nào? Hư hỏng nằm ở phần cơ khí mà cứ lo phần phun xăng đánh lửa thì làm hoài được hoài thôi bác ạ!
 
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
45
Tui đang đi theo hướng thay bộ dây điều khiển động cơ. Có mối chào bộ dây rồi, tuy nhiên xe đó số tự động, còn xe tui số tay, có thể hiểu là mình không thể dùng toàn bộ bộ dây rồi. Vậy mình có thể tách các múi dây ra và chỉ dùng những phần mình cần như đánh lửa, béc phun, các cảm biến và các van mà xe mình có được không các bác. Bộ dây đang chào bán là nguyên bộ gồm bộ chia, giắc cắm từ ECU ra đến động cơ luôn. Không biết trên ECU thường có phân theo các modul với giắc cắm riêng không hả các bác, vd như hộp số, hệ thống đánh lửa, hệ thống nhiên liệu, hệ thống khí thải. Tui nhìn cái ECU có 4 tổ hợp giắc cắm mà ko bít.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Nếu là dây dẫn thì em nghĩ lại càng không phải bác ạ. Ít ra theo bác có 5 xilanh nổ ngon tức là hầu hết các dây dẫn phục vụ quản lý công suất động cơ đều tốt. Ngay cả xilanh máy 1 thì cũng phun xăng đánh lửa đàng hoàng, tức là dây dẫn không bị đứt mạch. Khả năng xảy ra là ECU cho ra tín hiệu sai hoặc bản thân máy 1 có vấn đề thôi bác ạ.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
18.060
113
TP.HCM
bác vitamenẻơ xa không , nếu không xa quá thì bá có thể đem xe lên cho bác sỉ kiểm tra dùm bác , chứ bác làm tùm lum em thấy tốn kém hơn nửa à
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Mới kiểm tra xe bác chủ thớt. Nghi vấn tập trung vào khả năng làm kín của máy 1, sức nén thấp hơn các máy khác và bugi có biểu hiện nhiễm nhớt sống. Có thể đây là nguyên nhân dẫn đến việc máy 1 hoạt động kém ổn định chăng?
 
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
45
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
45
Báo cáo các bác, sau khi nhờ bác sĩ tứ phương tám hướng tư vấn, tui theo phương châm "Trở về cơ bản" kiểm tra từng bộ phận xem nó làm việc có hợp lý không. Khi đụng đến cái van bù ga thì tui cũng đo đạc thấy ổn, điện trở 10ohm, đoạn cuối ngứa ngáy lấy chai RP7 xịt một trận, gắn vào lập tức máy chạy mạnh lên, tui cắm lại béc máy 1, thấy xe hết rung, 6 máy chạy đều, xách xe chạy thử từ 80km/h đến 10km/h không thấy hiện tượng giật cục hay tiếng nổ dội gì hết. Vậy là tui ngủ ngon rùi. Cám ơn các bác sĩ lần nữa vì đã tham gia chuẩn đoán.
033102flo_1_prv.gif