Tập Lái
21/9/04
37
0
0
45
OSOM
www.home.vnn.vn
RE: Xe bị tuột bánh trước

Bác không đọc kĩ phần em viết sao , con Audi 100 này gãy ốc núm quả táo làm bay cả bộ giảm sóc và cụm bánh trước ra.Em cũng chỉ đoán lờ mờ là xe nó đời cũ quá lâu ko bảo dưỡng nên gãy thôi.Tiếc quá tối hôm đó em không chụp mấy kiểu ảnh post lên cho các bác coi.
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Xe bị tuột bánh trước

Trích đoạn: lancer2005

Lần đó đi tỉnh xe bị bể vỏ, tấp vào lề bên cạnh tiệm sửa xe ... hon da, hỏi chủ-hắn cười-không biết làm. Thế là lấy guide book ra, tay trái lật sách, tay phải tháo bánh (có chằn bánh chống trượt đàng hoàng), cuối cùng cũng ... xong (dẫm viên gạch xanh - tốn sơ sơ hết gần 1 triệu- đau!;)). Sau đó đi một thời gian cứ hay giật mình: không biết các con ốc mình siết có chặt không, chạy hơn 100km/h không biết nó có sút cái bánh ra như anh Audi 100 không ?
Kho6ng hiểu?! thay vỏ mà tốn 1 triệu đồng bác nói lộn hay ...

ốc bánh xe luôn thiết kế ren trái , đặng khi càng chạy càng xiết vô , nên nếu chạy được 1 thời gian thì có lẽ ổn
thêm nữa, lực xiết bánh xe với cái cánh tay đòn của tắc kê đi kèm theo xe cũng đã được tính toán tương đối phù họp cho 1 người lái xe bình thường , bác chắc ăn là xiết hết lực của bác là Okie rùi!!!
 
Hạng C
2/4/04
756
320
63
RE: Xe bị tuột bánh trước

Trích đoạn: hailua_dichat

ốc bánh xe luôn thiết kế ren trái , đặng khi càng chạy càng xiết vô , nên nếu chạy được 1 thời gian thì có lẽ ổn

Chỉ có xe đời cũ (thế hệ 8x trở về trước) mới có bu-long bên phải và bên trái ngược chiều nhau để khi chạy các bu-long tự xiết chặt lại. Còn với các xe đời mới thì các bu-long hoàn toàn giống nhau cho bên trái và bên phải, nhưng do hình dáng các bu-long giống như cái nêm hình chóp nên khi xiết chặt đủ lực là nó dính chắc vào các mâm xe, không sợ bị tuột ra đâu.
 
Hạng F
14/9/04
9.909
28.871
113
Q3
RE: Xe bị tuột bánh trước

Tắc kê !:D
( 35k con / xịn..):D
Trích đoạn: cuopbien

Trích đoạn: hailua_dichat

ốc bánh xe luôn thiết kế ren trái , đặng khi càng chạy càng xiết vô , nên nếu chạy được 1 thời gian thì có lẽ ổn

Chỉ có xe đời cũ (thế hệ 8x trở về trước) mới có bu-long bên phải và bên trái ngược chiều nhau để khi chạy các bu-long tự xiết chặt lại. Còn với các xe đời mới thì các bu-long hoàn toàn giống nhau cho bên trái và bên phải, nhưng do hình dáng các bu-long giống như cái nêm hình chóp nên khi xiết chặt đủ lực là nó dính chắc vào các mâm xe, không sợ bị tuột ra đâu.
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
RE: Xe bị tuột bánh trước

Trích đoạn: hailua_dichat

Kho6ng hiểu?! thay vỏ mà tốn 1 triệu đồng bác nói lộn hay ...

ốc bánh xe luôn thiết kế ren trái , đặng khi càng chạy càng xiết vô , nên nếu chạy được 1 thời gian thì có lẽ ổn
thêm nữa, lực xiết bánh xe với cái cánh tay đòn của tắc kê đi kèm theo xe cũng đã được tính toán tương đối phù họp cho 1 người lái xe bình thường , bác chắc ăn là xiết hết lực của bác là Okie rùi!!!

À á a: đổi bánh dự phòng ==> Mua bánh dự phòng mới (Yokohama 185/65/R14 S) ==> # không phải 1 triệu VND là gì Bác Hai ?
Mà mất cười tại thị xã Quảng Ngãi tìm vỏ này không có (đại lý lớn ở Quang Trung St.), phải đặt trước để họ ra Tam Kỳ mua vào mà cũng không đúng gai nữa, ngày hôm sau mới có vỏ.
 
Hạng B1
13/9/04
95
2
8
VNOB
RE: Xe bị tuột bánh trước

Chia buồn với ông bàn pac ,số ông đen quá mất đứt em Audi rồi