Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
Mấy ngày nay xung quanh vụ tai nạn trên cao tốc TL, xem trên diễn đàn và ý kiến một số quan chức và độc giả từ các bài báo liên quan thì đa số có ý kiến cho rằng xe bồn tưới cây chạy chậm không được phép chạy trên xa lộ, đặc biệt là trên làn 100km/h. Đây là quan niệm sai bởi vì luật GTĐB VN chương II, điều 26, mục 4 ghi rõ:
„4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc,(ngoại) trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.“
Ở đây cần rõ ràng hai vấn đề:
- Xe phục vụ công trình giao thông (cho dù chạy chậm) hoạt động trong xa lộ là cần thiết và hợp pháp.
-Quy định của ngành và việc thực hiện về Trang thiết bị an toàn cho xe công trình hoạt động trong xa lộ có bảo đảm an toàn hay không? có cần thiết trồng cây (gì) và giải pháp bảo trì...? là vấn đế riêng cần bàn.

Xe bồn tưới nước là xe bảo trì công trình đường bộ thì việc nó có mặt, di chuyển trên xa lộ là hoàn toàn đúng luật.

Không cần phải học luật giao thông, về nguyên lý ai cũng phải thấy là người, xe phục vụ công trình giao thông được phép hoạt động trên xa lộ là việc cần thiết. Nếu không cho xe công trình vào mặt đường hoạt động thì chỉ có nước ngồi bên ngoài đọc thần chú để bảo trì à????

Vậy nhưng có nhiều báo, cán bộ ngành GT, cán bộ công an, luật sư lại phát biểu là không được thì không hiểu họ có khái niệm chung về nguyên lý hoạt động bộ máy quản lý và hiểu biết về luật. Việc họ phát biểu và tuyên truyền ý kiến của họ ra công chúng thì chẳng có gì lạ nếu chuyện „nu lâu dốt bền“ ngày càng lây lan. Đúng là chuyện chỉ ở VN mới có. Quan trí như vậy thì sao bảo dân trí chả lùn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
16/2/08
6.257
31.976
113
Được nhưng phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân, người và phương tiện khác đang lưu thông. Biện pháp đảm bảo như thế nào thì tùy công việc cụ thể sẽ có phương án cụ thể theo chuyên ngành của công việc đảm bảo an toàn.

Cũng có một số quan chức phát biểu trên báo chí là có thể không xem xét khởi tố vụ án nếu điều tra thấy tài xế xe khách sai thì cũng không chính xác vì luật hình sự có qui định:
Lạc Hoan nói:
Điều 220: Tội vi phạm quy định về duy tu, sửa chữa, quản lý các công trình giao thông như sau:
1. Người nào có trách nhiệm trong việc duy tu, sửa chữa, quản lý các công trình giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường không mà vi phạm các quy định về duy tu, sửa chữa, quản lý các công trình đó gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.
4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Copy từ Chuyện ngoài lề!
 
Hạng C
28/4/09
993
56
28
51
Nơi Bác ra đi...
Ở NN thiết kế đường cao tốc, vành đai làm éo gì cho trồng cây như ta, mịa ta nó đưa vào để bòn rút tiền hàng tháng
 
Hạng C
10/4/10
630
99
28
42
Thiên đường mà mấy bác, bòn rút được gì thì cứ bòn rút. Cao tốc nước ngoài làm gì có trong cây ở giữa, chỉ có VN mới có sáng kiến trồng cây để có bóng mát trên cao tốc nên mới xảy ra chuyện đau lòng như thế
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
cauthidekhonggia nói:
Mấy ngày nay xung quanh vụ tai nạn trên cao tốc TL, xem trên diễn đàn và ý kiến một số quan chức và độc giả từ các bài báo liên quan thì đa số có ý kiến cho rằng xe bồn tưới cây chạy chậm không được phép chạy trên xa lộ, đặc biệt là trên làn 100km/h. Đây là quan niệm sai bởi vì luật GTĐB VN chương II, điều 26, mục 4 ghi rõ:
„4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc,(ngoại) trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.“
Ở đây cần rõ ràng hai vấn đề:
- Xe phục vụ công trình giao thông (cho dù chạy chậm) hoạt động trong xa lộ là cần thiết và hợp pháp.
-Quy định của ngành và việc thực hiện về Trang thiết bị an toàn cho xe công trình hoạt động trong xa lộ có bảo đảm an toàn hay không? có cần thiết trồng cây (gì) và giải pháp bảo trì...? là vấn đế riêng cần bàn.

Xe bồn tưới nước là xe bảo trì công trình đường bộ thì việc nó có mặt, di chuyển trên xa lộ là hoàn toàn đúng luật.

Không cần phải học luật giao thông, về nguyên lý ai cũng phải thấy là người, xe phục vụ công trình giao thông được phép hoạt động trên xa lộ là việc cần thiết. Nếu không cho xe công trình vào mặt đường hoạt động thì chỉ có nước ngồi bên ngoài đọc thần chú để bảo trì à????

Vậy nhưng có nhiều báo, cán bộ ngành GT, cán bộ công an, luật sư lại phát biểu là không được thì không hiểu họ có khái niệm chung về nguyên lý hoạt động bộ máy quản lý và hiểu biết về luật. Việc họ phát biểu và tuyên truyền ý kiến của họ ra công chúng thì chẳng có gì lạ nếu chuyện „nu lâu dốt bền“ ngày càng lây lan. Đúng là chuyện chỉ ở VN mới có. Quan trí như vậy thì sao bảo dân trí chả lùn.
19.gif
Bác mún nói đúng hay sai phải đi từ căn cơ nguồn gốc thiết kế đường này. Tiêu chuẩn VN có cho phép trồng cây dãy phân cách ở đường cao tốc chống chóa hay không (hay sử dụng biện pháp khác). Nếu có thì BQL tuyến đường này sai ở khâu biện pháp an toàn khi làm việc. Còn nếu không thì BQL này chịu trách nhiệm hết, nước NGOÀI thì đi tù cả lũ, nước TRONG thì:...dạ, xin thưa các anh, em sẽ thành thật, chân thành nhận lỗi khuyết điếm TẬP THỂ, em xin làm bản tự kiểm điểm là xong hết à.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
Thêm một "sư phụ trí": Trên làn chạy nhanh thì xe sau không thể đoán được tốc độ xe trước là chạy chậm hay đứng yên”, PGS Toản phân tích. Ông này chắc chưa lái xe, hoặc chưa ngồi trên xe bao giờ.Giáo sư mà không có khái niệm về thị giác.

Trồng cây, cỏ trong giải phân cách vẫn thưởng thấy ở châu Âu nhưng không phải là cây cảnh hay cây lấy bóng mát.:
200569-top_foto1-5ucr2.jpg


Phân cách bằng bê tông chỉ vài đoạn ngắn ở những vị trí nhất định. Ngoài yếu tố giá thành, dải phân cách xanh có tác dụng tốt giảm mệt mỏi thị giác cho lái xe phải chạy trên xa lộ nhiều giờ liên tục...

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/6/12
224
29
18
cauthidekhonggia nói:
Mấy ngày nay xung quanh vụ tai nạn trên cao tốc TL, xem trên diễn đàn và ý kiến một số quan chức và độc giả từ các bài báo liên quan thì đa số có ý kiến cho rằng xe bồn tưới cây chạy chậm không được phép chạy trên xa lộ, đặc biệt là trên làn 100km/h. Đây là quan niệm sai bởi vì luật GTĐB VN chương II, điều 26, mục 4 ghi rõ:
„4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc,(ngoại) trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.“
Ở đây cần rõ ràng hai vấn đề:
- Xe phục vụ công trình giao thông (cho dù chạy chậm) hoạt động trong xa lộ là cần thiết và hợp pháp.
-Quy định của ngành và việc thực hiện về Trang thiết bị an toàn cho xe công trình hoạt động trong xa lộ có bảo đảm an toàn hay không? có cần thiết trồng cây (gì) và giải pháp bảo trì...? là vấn đế riêng cần bàn.

Xe bồn tưới nước là xe bảo trì công trình đường bộ thì việc nó có mặt, di chuyển trên xa lộ là hoàn toàn đúng luật.

Không cần phải học luật giao thông, về nguyên lý ai cũng phải thấy là người, xe phục vụ công trình giao thông được phép hoạt động trên xa lộ là việc cần thiết. Nếu không cho xe công trình vào mặt đường hoạt động thì chỉ có nước ngồi bên ngoài đọc thần chú để bảo trì à????

Vậy nhưng có nhiều báo, cán bộ ngành GT, cán bộ công an, luật sư lại phát biểu là không được thì không hiểu họ có khái niệm chung về nguyên lý hoạt động bộ máy quản lý và hiểu biết về luật. Việc họ phát biểu và tuyên truyền ý kiến của họ ra công chúng thì chẳng có gì lạ nếu chuyện „nu lâu dốt bền“ ngày càng lây lan. Đúng là chuyện chỉ ở VN mới có. Quan trí như vậy thì sao bảo dân trí chả lùn.
Vấn đề Xe bồn cải tạo thành chứa nước tưới cây có phải xe bảo trì , quản lý đường cao tốc không ? phải xét lại, đây là loại xe bình thường tự chế có được kiểm định an toàn cho công việc tưới nước trên làn 100Km/h không? Nếu không có cho xe này lưu thông gây tai nạn nghiêm trọng chết nhiều người , thì tài xế và người cho phép xe tự chế này phải bị truy tố.
- Khi bảo trì đường cao tốc, thì vấn đề phải báo hiệu từ xa, có người hướng dẫn để tránh tai nạn, nếu không có các cảnh báo này tai nạn nghiêm trọng chết nhiều người, thì người có trách nhiệm cũng phải bị truy tố nhé,
- việc 2 người nước ngoài chết do xe bồn tự chế tưới nước trên đường cao tốc còn ảnh hưởng xấu đến việc ngoại giao và hình ảnh VN đối với bãn bè các nươc. Các CA, Luật sư phát biểu hoàn toàn đúng, nên truy tố và đem ra xử làm gương mới đúng, Cơ quan quản lý xe bồn tự chế tưới nước đường cao tốc phải bồi thường cho thân nhân của những người chết nữa chứ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/10/13
1.446
14.974
113
cauthidekhonggia nói:
Mấy ngày nay xung quanh vụ tai nạn trên cao tốc TL, xem trên diễn đàn và ý kiến một số quan chức và độc giả từ các bài báo liên quan thì đa số có ý kiến cho rằng xe bồn tưới cây chạy chậm không được phép chạy trên xa lộ, đặc biệt là trên làn 100km/h. Đây là quan niệm sai bởi vì luật GTĐB VN chương II, điều 26, mục 4 ghi rõ:
„4. Người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc,(ngoại) trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.“
Ở đây cần rõ ràng hai vấn đề:
- Xe phục vụ công trình giao thông (cho dù chạy chậm) hoạt động trong xa lộ là cần thiết và hợp pháp.
-Quy định của ngành và việc thực hiện về Trang thiết bị an toàn cho xe công trình hoạt động trong xa lộ có bảo đảm an toàn hay không? có cần thiết trồng cây (gì) và giải pháp bảo trì...? là vấn đế riêng cần bàn.

Xe bồn tưới nước là xe bảo trì công trình đường bộ thì việc nó có mặt, di chuyển trên xa lộ là hoàn toàn đúng luật.

Không cần phải học luật giao thông, về nguyên lý ai cũng phải thấy là người, xe phục vụ công trình giao thông được phép hoạt động trên xa lộ là việc cần thiết. Nếu không cho xe công trình vào mặt đường hoạt động thì chỉ có nước ngồi bên ngoài đọc thần chú để bảo trì à????

Vậy nhưng có nhiều báo, cán bộ ngành GT, cán bộ công an, luật sư lại phát biểu là không được thì không hiểu họ có khái niệm chung về nguyên lý hoạt động bộ máy quản lý và hiểu biết về luật. Việc họ phát biểu và tuyên truyền ý kiến của họ ra công chúng thì chẳng có gì lạ nếu chuyện „nu lâu dốt bền“ ngày càng lây lan. Đúng là chuyện chỉ ở VN mới có. Quan trí như vậy thì sao bảo dân trí chả lùn.
Hoan hô Bác này, biết luật rõ ghê. Máy cha nhà báo, luật sư có thèm đọc luật đâu. Chỉ phán bậy bạ thôi. Xã hội này loạn hết rồi. Không biết đâu sai đâu đúng, quan cũng như dân, trí thức cũng như trí ngủ.