Hạng B2
14/3/11
103
2
18
F1racer nói:
Rotuyn hay láp không ảnh hưởng gí đến bồng bềnh.
Hỏng láp thì kết quả khác, Rotuyn hỏng thì tay lái và hệ thông lái không chuẩn xác.
Xe bác và một số xe Hàn thường bị do phuộc yếu nên không giảm được giao động, hành trình di chuyển của Phuộc dài do khả năng của phuọc yếu. Đa phần nguyên nhân là do cái này. Điển hình là phuộc sau của Kia Carens, sau khi em chạy 1000km, tư vấn cho thằng bạn thay bộ phuộc cứng hơn thì ổn.
Vâng,xe em cũng leo đèo lội ruộng nhiều phen rồi,nên em cũng nghĩ nhiều về nguyên nhân này. Bác cho em hỏi nếu thay phuột nhún có thể thay lọai khác được không hay phải thay đúng chính hãng?Nếu được thì dùng lọai nào ngon ạ?Xe em là Gentra.
 
Hạng B2
29/11/08
342
20
18
Bác phải đem ra thợ test bằng máy móc xem thế nào chứ nguyên nhân thì nhiều lắm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
Do cặp phuộc. Bác test thêm cái này nữa, bác chạy thử vô gờ giảm tốc nhưng đừng chạy thẳng, mà chạy xiên, hoặc vô gờ rồi đánh lái xiên đi (nhớ đường vắng nha bác), nếu xe bác bị trượt đi không đúng hướng, sure với bác đi thay phuộc đi.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Cách dễ nhất để thấy tình trạng phuộc yếu là đi đường có sóng trâu liên tục. Xe bồng bềnh và dễ mất lái.
Bác có thể thay phuộc nào to hơn để tăng khả năng chịu lực, không nhất thiết phải hàng chính hãng, chỉ cần phuộc có độ dài và hành trình di chuyển hợp lý là được.
 
Hạng B2
27/7/08
383
106
43
Con Kia Morning của em cũng thế, mới chạy được khoảng 5.000 km, qua đường xóc hoặc chạy nhanh tí là có cảm giác bồng bềnh lắc lư.... không biết là do cảm giác xe nhỏ như vậy hay không nữa? trước đây em chạy sedan... bị bồng bềnh là do tèo 1 bên phuộc... thay là hết hẳn....