Hạng C
7/9/08
540
5
18
52
tốt nhất muốn chuyển số lùi hoặc tới, thì nên đạp thắng cho dừng hẳn xe thì mới nên vô số.
 
Tập Lái
5/8/12
15
0
0
duchieu214 nói:
tốt nhất muốn chuyển số lùi hoặc tới, thì nên đạp thắng cho dừng hẳn xe thì mới nên vô số.
Em có gọi điện lên bộ phận kỹ thuật của honda họ cũng nói như bác @@ Đây là lần đầu và chắc chắn không có lần thứ 2:mad:
 
Hạng D
1/9/09
1.610
247
63
54
Cần Thơ - Vĩnh Long
Chắc không sao! :D:D. Nhưng nhiều lần sẽ tèo.
canhpm nói:
Em mới mua xe civic 1.8 AT. Khi lùi xe, xe đang có trớn lùi thì em kéo cần số vào D. Cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng gì đến hộp số không ?.Thank
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
54
Sử dụng nhiều như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của hộp số! Nguyên tắc chuyển số tiến lùi của số tự động phải đạp phanh hết hành trình bác ah!
 
Tập Lái
5/8/12
15
0
0
laixehainam nói:
Sử dụng nhiều như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của hộp số! Nguyên tắc chuyển số tiến lùi của số tự động phải đạp phanh hết hành trình bác ah!
Hehe Mình cũng vừa tốt nghiệp ở Hải Nam được vài tháng, nếu được cho mình hỏi quý danh của bác :D. Mình nhớ nhất cô Ánh dạy luật :D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
Hông sao là ok rồi và sẽ không "tái diễn" , nhưng em vẫn không hiểu tại nó vẫn ok? Nhiều bác cho biết khi dừng lâu với P, nếu có tác động sau thì hộp số đi. Thế mà trớn lùi đang còn mà vô được R??? Khó hiểU.
 
Tập Lái
5/8/12
15
0
0
phantan nói:
Hông sao là ok rồi và sẽ không "tái diễn" , nhưng em vẫn không hiểu tại nó vẫn ok? Nhiều bác cho biết khi dừng lâu với P, nếu có tác động sau thì hộp số đi. Thế mà trớn lùi đang còn mà vô được R??? Khó hiểU.

Em thì ko có bị trường hợp chạy mà vô R hay P. Nhưng hôm nay do sơ ý em vừa lùi vừa rà thắng rồi kéo cần số xuống N > D lúc này xe vẫn lùi nhưng tốc độ rất chậm và chỉ 1 đoạn ngắn :). Sau khi xe dừng hắn em nhả thắng thì xe chạy tới bình thường ko có vấn đề gì cả. Em lo lắng bỏ cả bữa trưa vì tính em rất kỹ và cầu toàn.
 
Hạng B2
7/12/10
110
1
18
Sài Gòn
Nhiều lúc quay đầu chổ đường hẹp và hơi đông xe em cũng gấp gáp D với R lia lịa mà không chờ cho xe ngừng hẳn, thấy hộp số cũng êm như số sàn, nhưng nếu rà thắng xe chưa ngừng hẳn khoảng 2-3 km/h mà nhấn P nó kêu một cái Pằng lớn tiếng lắm, nghe ớn luôn (528i). :)
 
Tập Lái
5/8/12
15
0
0
Theo em được biết là khi vô số P nó có cơ chế khóa số + bánh xe gì đó @@ và chỉ về P khi xe dừng hẳn, nếu xe đang chạy mà vô P em nghĩ mẻ bánh răng của hộp số quá. Còn việc đang R rồi D khi xe chưa dừng hẳn cũng ko đến nỗi. Nhưng tốt nhất cứ dừng hẳn rồi vô số với AT. Em cũng xin trích dẫn lại một đoạn của bài viết em đọc trên mạng.

Chuyển từ số lùi sang tiến khi xe chưa dừng hẳn
Không ít người thường tiết kiệm thời gian tại khu đỗ xe bằng cách chuyển từ số lùi sang số tiến hoặc ngược lại khi xe chưa dừng hẳn. Với vài giây có vẻ là nhanh hơn này, bạn sẽ rút bớt vài tháng tuổi thọ của hộp số.

Một số người thường mắc lỗi chuyển sang số P (đỗ) hay số R (lùi) khi xe chưa dừng hẳn. Thao tác này có thể làm mẻ các bánh răng số, bởi khi xe chưa dừng hẳn, các bánh răng vẫn đang chuyển động, và việc hãm hoặc đổi chiều quay đột ngột sẽ có tác động không tốt.
Ngoài ra, không nên chuyển về số P khi tốc độ vòng tua máy cao hơn tốc độ không tải, và luôn giữ chân phanh khi chuyển từ số P sang các số khác.

Hi vọng mấy bác chạy AT rút kn từ vấn đề này [>:p]
 
Tập Lái
5/8/12
15
0
0
Em cũng có đọc một bài tiếng anh "hướng dẫn lái xe vơi AT"

http://www.wikihow.com/Drive-a-Car-With-an-Automatic-Transmission
và phần tips của bài có một dòng

"Be VERY careful not to shift into Reverse while the car is moving forward, or vice versa."
Một câu trả lời được cho là best answer:

"At a real slow speed it will just stop abruptly probably with no damage, A little faster it will make grinding or clicking noises while trying to engage Park."
=> khi xe đang ơ tốc độ chậm mà vô số chắc sẽ ko có vấn đề gì nhưng đừng quá lạm dụng :)

Em mới bị một lần R - D chắc ko vẫn đề gì :).
 
Last edited by a moderator: