VVK dạo này em ít đạp lắm, cực kỳ nguy hiểm. Qua NVL vừa mát vừa rộng và an toàn hơn.
Ai đã từng chơi xe đạp chuyên nghiệp đều hiểu tánh khí của dân xe đạp "cực kỳ nóng tính" và nguy hiểm, nhưng đã là dân đam mê xe đạp cùng hội cùng thuyền thì 9 bỏ làm 10.
Câu chuyện thực 100% xảy ra ở đường Trường Sơn, 1 chiếc ô tô 7c vô tình quẹt vào xe đạp của 1 tay cu rơ làm gãy cái bánh, chủ xe là CB Hải quan xuống xe bla bla ... chưa đầy 5 phút sau cũng 1 chiếc BMW 4c và 4 người đàn ông đến cũng bla bla ... tay Hải quan vui vẻ chấp nhận đền cặp bánh hơn 2000 USD, người đàn ông đi xe đạp cũng ra đấng trượng phu trừ lại mấy trăm USD vì bánh này tui cũng xài vài tháng rồi bớt cho chú vài trăm.
Cái tình hình GT ở xứ mình nó hỗn loạn lắm, mà dân chơi xe đạp cũng khổ chẳng lẽ bỏ tiền ra tậu "siêu xe" mà lại đạp cà tịt cà tang. Chiến mã phải đem ra xổ giò 50kmh là chuyện đương nhiên, nhưng ở cuộc đua có tổ chức thì khác vì có người mở đường đằng này mỗi cử dợt cũng phải liều mịa cái mạng để chân cẳng tim phổi nó quen nhịp ... nghĩ cũng tội, mấy bác 4b nhường nhịn xe đạp chút đi, ai đạp xe mới biết cái cảm giác đường chạy, chỉ 1 vài cái ổ gà, gờ đường lồi lõm cũng có thể gãy bánh, bể vỏ (mỗi lần như thế tiếc của lắm, bộ vỏ michelin thường khoảng 2 triệu, bánh thì 2k-4k Obama/cặp) mỗi lần xe lớn vượt mặt có cảm giác không khí nó cuốn xe đạp muốn té ngã, nếu có sự chọn lựa không ai lại chọn cho mình con đường chết. Em chỉ nói như vầy để VDV tập leo đèo thì phải ra thực tế mà mấy cái đèo của mình thì đường hẹp 50c, tải, 4c xe máy ... lào xào hầm bà lằng, để tập chạy nhóm thì đường phải đủ rộng và trống trãi, mỗi cử tập như đánh đố với số phận, nhất là khúc đổ đèo ...
, nếu kg đạp quen thì làm sao đua bơi
. Vậy mà vào cuộc đua người chê người khen, có ngon thì lên yên xe mà đạp đi. Xe đạp đua rất mong manh để giảm tối đa ma sát vì thế va quẹt nhẹ là té, hễ té là gãy vai, gãy chân ... lúc leo lên xe để đạp pedal được gài dính vào giày khi té kg chống chân kịp.