Thảo Luận Chung Xe đậu ngoài trời

Hạng B2
7/4/07
199
8
18
saigon
@carmedia
Thật đáng tiếc.
Ngay cái nhà gửi xe cho xe 2 bánh, cần mái che, cũng không được chấp thuận vì LÀM XẤU MẤT KIẾN TRÚC NGUYÊN THUỶ CỦA TOÀ NHÀ CƠ QUAN.
Đành ngậm ngùi...
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
ko nhất thiết phải phức tạp thế đâu các bác ơi.

đành rằng là xót xe, nhưng các bác đã chấp nhận đi xe rồi thì cũng chấp nhận cho nó dãi nắng dầm mưa như là 1 điều tất yếu vậy. Và như em đã nói ở trên thì qua kiểm chứng thực tế có nhiều xe ở ngoài trời 100% trong vòng 4-5 năm mà chẳng có vấn đề gì. Đừng vì xót xe quá mà có thể trở thành tâm điểm chú ý cho nhiều người

em nói vậy có gi ko phải mong các bác bỏ qua
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
Xe phơi nắng ngòai trời nhiều chỉ "tốn" cao su giăng cửa thôi, nhão nhanh lắm. Còn các bộ phận khác thì "ko vấn đề".
Vợ 2 em nếu có thể em tòan tìm chỗ đỗ có bóng cây, tuy nhiên hôm nào mưa to gío lớn cũng ghê ghê. Nhưng quan điểm của em là : giày dép nó còn có số - huống gì xe . Mệnh hệ gì lại nhờ anh Bảo hiểm
m9.gif
m9.gif
m9.gif
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
54
truong821988 nói:
C and T nói:
Dán film chống nóng thì sao các Bác, có thêm tác dụng không?

Thêm nữa, có người chỉ là không nên quay kính lên hết mà nên để hở 1 chút thì trong xe sẽ bớt nóng. Đúng hay sai các Bác?

Đúng rồi bác ạ. Đơn giản là thế này. Do trùm xe thì nhiệt độ trong xe rất là nóng, mà thể tích xe ko đổi, cho nên áp suất sẽ tăng. nếu áp suất tăng quá cao thì sẽ làm vỡ các kính nhỏ nhỏ ở trong xe và hư nội thất xe.
Bác nói không thuyết phục chút nào, trong xe và bên ngoài luôn luôn cân bằng áp xuất nhờ các lỗ nhỏ, dễ thấy nhất là ống thoát nước của dàn lạnh dẫn nước từ trong xe ra ngoài, nếu không tin bác cứ cho ngâm toàn xe dưới nước khoảng vài phút là thấy ngay thôi. vì vậy khỏi phải lo áp xuất tăng đến lúc làm vỡ kính .....
Người ta quay kính xuống vài cm là để cho không khí nóng thoát ra để gỉảm bớt nhiệt độ trong xe đó thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Phu6788 nói:
truong821988 nói:
C and T nói:
Dán film chống nóng thì sao các Bác, có thêm tác dụng không?

Thêm nữa, có người chỉ là không nên quay kính lên hết mà nên để hở 1 chút thì trong xe sẽ bớt nóng. Đúng hay sai các Bác?

Đúng rồi bác ạ. Đơn giản là thế này. Do trùm xe thì nhiệt độ trong xe rất là nóng, mà thể tích xe ko đổi, cho nên áp suất sẽ tăng. nếu áp suất tăng quá cao thì sẽ làm vỡ các kính nhỏ nhỏ ở trong xe và hư nội thất xe.
Bác nói không thuyết phục chút nào, trong xe và bên ngoài luôn luôn cân bằng áp xuất nhờ các lỗ nhỏ, dễ thấy nhất là ống thoát nước của dàn lạnh dẫn nước từ trong xe ra ngoài, nếu không tin bác cứ cho ngâm toàn xe dưới nước khoảng vài phút là thấy ngay thôi. vì vậy khỏi phải lo áp xuất tăng đến lúc làm vỡ kính .....
Người ta quay kính xuống vài cm là để cho không khí nóng thoát ra để gỉảm bớt nhiệt độ trong xe đó thôi.

Đồng ý .
Xe em quanh năm suốt tháng chỉ ở ngòai trời. Hiếm hoi lắm mới được chui vào tầng hầm nào đó .
Đành rằng phơi nắng thì trong xe nóng như rang - cũng xót xa lắm nhưng chả làm gì được . Cũng chẳng dám hé của kính sợ bị trộm viếng - nới nào an tòan cũng chẳng dám hở vì sợ trời mưa .
Thôi đành nghiến răng dùng mấy tấm phản quang đỡ chứ sao.
Nắng nhiều thì chịu khó dùng bạt che, lỡ có mưa 1 -2 trận cũng chẳng nhắm nhò gì.

Bản thân các bộ phận của cái xe thiết kế là chịu mưa nắng được vài năm, nếu mình giữ gìn tốt thì xài lâu hơn.
 
Hạng C
9/2/09
500
22
18
Các bác ơi, kiếm cho em nó cái chổ có mái che đi thôi, thương lắm
 
Hạng C
27/3/07
512
0
0
Phu6788 nói:
truong821988 nói:
C and T nói:
Dán film chống nóng thì sao các Bác, có thêm tác dụng không?

Thêm nữa, có người chỉ là không nên quay kính lên hết mà nên để hở 1 chút thì trong xe sẽ bớt nóng. Đúng hay sai các Bác?

Đúng rồi bác ạ. Đơn giản là thế này. Do trùm xe thì nhiệt độ trong xe rất là nóng, mà thể tích xe ko đổi, cho nên áp suất sẽ tăng. nếu áp suất tăng quá cao thì sẽ làm vỡ các kính nhỏ nhỏ ở trong xe và hư nội thất xe.
Bác nói không thuyết phục chút nào, trong xe và bên ngoài luôn luôn cân bằng áp xuất nhờ các lỗ nhỏ, dễ thấy nhất là ống thoát nước của dàn lạnh dẫn nước từ trong xe ra ngoài, nếu không tin bác cứ cho ngâm toàn xe dưới nước khoảng vài phút là thấy ngay thôi. vì vậy khỏi phải lo áp xuất tăng đến lúc làm vỡ kính .....
Người ta quay kính xuống vài cm là để cho không khí nóng thoát ra để gỉảm bớt nhiệt độ trong xe đó thôi.

Em chỉ nghĩ đơn giản thế này. PV/T là hằng số cân bằng. Do nhiệt độ tăng, mà thể tích xe ko đổi thì áp suất sẽ tăng. Khi đó xe vừa nóng, hầm và áp suất trong lớn hơn làm nổ kính xe nhỏ. Còn nếu theo bác nói, P luôn là hằng số, thì V/T là hằng số. Vậy thì để xe dưới nắng, nhiệt độ tăng thì thể tích cũng phải tăng. Nhưng mà thể tích xe đâu có tăng đâu bác. Do đó quay kính xuống là để giảm nhiệt, tăng thể tích xe và cân bằng áp suất. Ko biết nói thế có đúng ko nhợ. Mời các bác ném đá :D
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
Bác @Truong821988 ui, về vụ thể tích xe thì em đồng ý với bác. Nhưng khoang xe thông thường ( xe chống đạn thì em không biết) có kín hòan tòan so với bên ngòai đâu bác.
Như bác @Phu6788 ở trên đã nói rồi, có nhiều lỗ thông với bên ngòai lắm - do đó không khí vẫn "chạy ra chạy vào " qua các lỗ đó. Trong xe nóng, không khí nóng nhẹ hơn sẽ bốc lên - mở hé cửa kính hoặc sunroof để khí nóng bay ra, khí lạnh dưới gầm vào chiếm chỗ -> trong xe đỡ nóng hơn chút thôi . Nhưng mở hé cửa kính thì mấy cái camera với laptop .... dễ "bốc hơi" theo lắm, em chả dại, nóng thì tý nữa em bật điều hòa - mát ngay ý mà
m9.gif
m9.gif
m9.gif
.
Em giải thích thế có được ko ạh ????
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
54
truong821988 nói:
Phu6788 nói:
truong821988 nói:
C and T nói:
Dán film chống nóng thì sao các Bác, có thêm tác dụng không?

Thêm nữa, có người chỉ là không nên quay kính lên hết mà nên để hở 1 chút thì trong xe sẽ bớt nóng. Đúng hay sai các Bác?

Đúng rồi bác ạ. Đơn giản là thế này. Do trùm xe thì nhiệt độ trong xe rất là nóng, mà thể tích xe ko đổi, cho nên áp suất sẽ tăng. nếu áp suất tăng quá cao thì sẽ làm vỡ các kính nhỏ nhỏ ở trong xe và hư nội thất xe.
Bác nói không thuyết phục chút nào, trong xe và bên ngoài luôn luôn cân bằng áp xuất nhờ các lỗ nhỏ, dễ thấy nhất là ống thoát nước của dàn lạnh dẫn nước từ trong xe ra ngoài, nếu không tin bác cứ cho ngâm toàn xe dưới nước khoảng vài phút là thấy ngay thôi. vì vậy khỏi phải lo áp xuất tăng đến lúc làm vỡ kính .....
Người ta quay kính xuống vài cm là để cho không khí nóng thoát ra để gỉảm bớt nhiệt độ trong xe đó thôi.

Em chỉ nghĩ đơn giản thế này. PV/T là hằng số cân bằng. Do nhiệt độ tăng, mà thể tích xe ko đổi thì áp suất sẽ tăng. Khi đó xe vừa nóng, hầm và áp suất trong lớn hơn làm nổ kính xe nhỏ. Còn nếu theo bác nói, P luôn là hằng số, thì V/T là hằng số. Vậy thì để xe dưới nắng, nhiệt độ tăng thì thể tích cũng phải tăng. Nhưng mà thể tích xe đâu có tăng đâu bác. Do đó quay kính xuống là để giảm nhiệt, tăng thể tích xe và cân bằng áp suất. Ko biết nói thế có đúng ko nhợ. Mời các bác ném đá :D
Mình ví dụ đơn giản để bác hình dung nhé: cái nồi áp xuất hầm thịt của bà cả bác ở nhà, khi dun nóng và đóng van lại thì nhiệt độ trong nồi sẽ tăng và áp xuất trong nồi cũng tăng, nếu lúc này bác mở cái van ra thì nghe tiếng xì.... một lúc sau tiếng xì nhỏ dần và không xì nữa, tức là áp xuất trong nồi ngang bằng với bên ngoài nên không xì nữa. Cho nên cho dù thể tích của oto không đổi nhưng do có các lỗ thông ngoài và trong (như cái van đã mở của cái nồi áp xuất ) nên áp trong và ngoài xe luôn luôn cân bằng. Chỉ những máy bay bay ở tầm cao , tàu vũ trụ .... khi bay cao vì sợ hạ áp xuất trong khoang hành khách và khoang lái nên phải cần kín để khỏi giảm áp ảnh hưởng đến sự sống con người.
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
bác phu6788 nói đúng rồi. áp suất trong và ngoài luôn cân bằng nhờ vào các lỗ thông hơi (được ngụy trang khéo léo). việc hé của kính chỉ là để lưu thoát lượng ko khí nóng trong xe ra ngoài dễ dàng hơn, chứ ko cần hé thì áp suất nó cũng cân bằng. Bởi vậy nếu đã hé thì phải hé tương đối rộng, đủ để gió lùa vào thì mới có tác dụng. Chứ hé có tí xíu thì cũng như không, vì cũng chẳng khá hơn lỗ thông hơi của xe là mấy