Báo Thái mù đã đành, mấy ô mod của OS cũng kém. Mình VF đã bán hơn 67k xe điện trong 6tg ở VN, chiếm hơn 30% thị phần oto toàn quốc. Nếu tính cả các thương hiệu TQ thì chắc doanh số xe điện ở Vn phải cỡ 1/3 toàn thị trường. Mấy ô Thái tuổi tí.
Nói về trạm/đầu xạc, VN cũng đè bẹp Thái với tỉ lệ hơn 10 lần (chưa tính trạm xạc của bên thứ 3, ko phải của v-green). Nói chung, VN nhờ có anh V lấy địa tô bù lỗ cho xe điện nên mấy a Thái ko có cửa cạnh tranh.
Hay là các ô biết cái gì mà chúng tôi không biết!?
Nói về trạm/đầu xạc, VN cũng đè bẹp Thái với tỉ lệ hơn 10 lần (chưa tính trạm xạc của bên thứ 3, ko phải của v-green). Nói chung, VN nhờ có anh V lấy địa tô bù lỗ cho xe điện nên mấy a Thái ko có cửa cạnh tranh.
Hay là các ô biết cái gì mà chúng tôi không biết!?
VN đã nội địa hoá xe điện 99.9% rồi nhe @porche911gt3 , đi trước người Thái.
để bán dc xe điện cần đáp ứng dc việc sạc. Các hãng khác vào VN mà chiếm thị phần làm sao dc khi Vin đã và vẫn tăng trạm sạc trên toàn quốc. Vin đi nước ngoài cũng thế thôi, chưa đáp ứng dc việc sạc thì còn lâu nhé
Mà V lại không bán đc ở Thái hả,
Mà giờ nước nào nó cũng chơi bài đáp ứng tỷ lệ nội địa hóa cũng căng đấy.
Hôm trc xem video đi indo đi xanh ssm của mấy r eviewer thấy bên đó 1 xe chỉ có 2-3 cuốc, ng đi cũng ít. Trạm sạc V mà phủ ở các nước thì bán dc hếtMà V lại không bán đc ở Thái hả,
Mà giờ nước nào nó cũng chơi bài đáp ứng tỷ lệ nội địa hóa cũng căng đấy.
Không biết tiền đâu ra để phủ trạm sạc Indo, riêng VN mà đã đốt tiền khủng khiếp.Hôm trc xem video đi indo đi xanh ssm của mấy r eviewer thấy bên đó 1 xe chỉ có 2-3 cuốc, ng đi cũng ít. Trạm sạc V mà phủ ở các nước thì bán dc hết
link gốc không có cái đoạn nhất asean cảBáo Thái mù đã đành, mấy ô mod của OS cũng kém. Mình VF đã bán hơn 67k xe điện trong 6tg ở VN, chiếm hơn 30% thị phần oto toàn quốc. Nếu tính cả các thương hiệu TQ thì chắc doanh số xe điện ở Vn phải cỡ 1/3 toàn thị trường. Mấy ô Thái tuổi tí.
Nói về trạm/đầu xạc, VN cũng đè bẹp Thái với tỉ lệ hơn 10 lần (chưa tính trạm xạc của bên thứ 3, ko phải của v-green). Nói chung, VN nhờ có anh V lấy địa tô bù lỗ cho xe điện nên mấy a Thái ko có cửa cạnh tranh.
Hay là các ô biết cái gì mà chúng tôi không biết!?
https://autolifethailand.tv/ev-register-brands-jan-june-2025-thailand/
Vì thế các b cũng phải hiểu Vinfast được hỗ trợ nhiều để không bị xe TQ nó càn quét vì xe TQ nó được chính phủ TQ hỗ trợ mạnh tay ( nhất là trong hoàn cảnh VN đang còn mâu thuẫn chính trị với TQ trong vấn đề biển đảo - thực sự vấn đề lãnh thổ là điều quý giá, chiến đấu = xương máu...) , với xe điện thì phải có hạ tầng trạm sạc nên Vin cũng nhanh nhạy khi ở VN đã đi trước 1 bước. Còn với xe Nhật có vẻ ngày càng đi lùi, mất dần thị phần ở nhiều thị trường như TQ, Thái, Indo...