Hạng D
10/6/10
1.417
1.238
113
trọng lượng pin ảnh hưởng tới hao tổn năng lượng chứ bác, bác cứ hình dung, khi xe đầy pin thì phải vác cục pin nặng 1 tấn, khi xe 50% pin cũng vẫn 1 tấn, xe gần cạn cũng vẫn 1 tấn :D, nó khác xe xăng, khi full là 1 tấn, đi được 100km thì nó xuống còn 980kg, được 500km thì còn 700kg :D . Về cháy nổ thì đúng, xe pin khi đã cháy thì cháy rất nhanh và cực bốc, ko thể nào chữa cháy kịp, khác với xe chạy xăng, dầu, nó cháy từ từ và vẫn kịp chạy thoát thân
Làm gì mà nhẹ thế dc :D. Bình xăng xe cao lắm dc 70l, mà xăng lại nhẹ hơn nước nên full bình thì xe nặng hơn chưa tới 70kg đâu.
Đi cạn bình thì cũng chỉ nhẹ hơn chưa tới 70kg, làm gì mà 300kg :D
 
Hạng F
28/8/19
6.708
11.409
113
Palm Beach, Florida, US
Bãi đậu xe trên cao này ít khi nào mà có người ngồi full tải trên cao lắm bác. Thường thì chỉ có 1 tài xế. Một số ít bãi đỗ còn không cho tài xế vào, vì họ có xe lăn chuyên dụng cho từng xe luôn. Nói chung em thấy lo là phải, nhưng có vẽ lo bò trắng răng. Ngoài ra thì dụng ý khác thu được từ bài viết không phải là không có.
Nhà đậu xe sân bay chổ mình cao 7 tầng, rất rộng. Xe khi vào là thường xuyên chở đầy hành lý và người.
 
dEs
11/5/20
2.091
140.167
113
Xe điện có rất nhiều nhược điểm, vd như, sạc chậm, chạy được quãng đường ngắn, dễ cháy nổ... nay mới có bài báo điểm đúng "huyệt" đó là việc xe điện phải vác cục pin có trọng lượng lớn đi khắp nơi từ lúc đầy pin đến lúc hết pin, điều này gây hao tổn năng lượng quá nhiều. Lấy thí dụ như xe xăng, trọng lượng của bình xăng sẽ giảm cùng với quãng đường đi được. Như vậy chạy xe xăng vẫn lợi hơn. Khi nào thì nhà sản xuất có thể chế tạo được viên pin sạc siêu nhanh ( bằng thời gian bơm xăng), pin sẽ giảm giảm trọng lượng cùng quãng đường đi được thì khi đó xe điện mới phát triển bùng nổ.
Về việc hao phí anh nói đó xe điện vẫn tốt hơn xe động cơ đốt trong nhiều. Một động cơ đốt trong chỉ có 20-30% năng lượng tiêu hao là sinh ra công, phần còn lại 70-80% là để sinh ra nhiệt nên hao phí cực lớn (tức là 10 lit xăng anh sử dụng chỉ có 2-3 lit tạo ra động năng cho xe chạy, 7 lit còn lại tạo ra nhiệt và còn phải giải quyết vấn đề xử lý nhiệt). Vì vậy tương quan hiệu suất / trọng lượng anh nói đó xe điện vẫn tốt hơn xe xăng rất nhiều dù mang 100% khối lượng pin mọi lúc mọi nơi.
 
  • Wow
Reactions: Tung NDSG
Hạng B2
15/6/17
121
53
33
Xe điện còn lâu lắm mới thay thế xe xăng chắc cỡ 5 - 10 năm nữa may ra, nên mấy ông chiên gia chém gió khỏi lo chi cho mệt đầu.