Hạng B2
23/5/12
117
123
43
SG
adwin.com.vn
Có lẽ các hãng chưa tìm lợi nhuận từ xe điện, chỉ là khẳng định trình độ công nghệ.
Xe đẹp thật, nội thất này đem áp cho mấy con Huyndai đang bán thì ... eo ... ơi ... cháy!
 
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Xe "xanh" của Hyundai đẹp quá. Ngoại thất đẹp, nhưng thích nhất là phần nội thất: đẹp vừa phải :D. Hyundai Ioniq mà có về VN thì chất chỉ có về bản Hybrid hoặc chịu chơi hơn là Plug-in thôi. Chứ bản Electric thì ko về rồi, vì điều kiện ở VN vẫn chưa có các trạm sạc điện trên đường giống như ở Mỹ, châu Âu và các nước phát triển khác.

CHÚT THÔNG TIN VỀ XE "XANH":
Hiện nay xe "xanh" hay xe thân thiện môi trường có 3 loại giống như 3 phiên bản của chiếc Hyundai Ioniq này:

- HYBRID (nghĩa tiếng Việt: lai): Xe sử dụng 2 động cơ là: động cơ xăngđộng cơ điện. Do xe vừa sử dụng xăng vừa sử dụng điện, nên được gọi là "xe hybrid (xe lai - ý nghĩa: lai giữa xăng và điện)". Xe còn có một pin dự trữ điện để dùng cho động cơ điệnnguồn điện trong pin được tạo ra từ năng lượng hao phí của động cơ xăng và sạc vào pin. Khi chạy xe vẫn sử dụng động cơ xăng, nhưng khi cần thiết thì xe sử dụng cả 2 động cơ cùng lúc tùy vào sự điều chỉnh của bộ xử lí điện tử theo tình trạng vận hành của xe.

- ELECTRIC (nghĩa tiếng Việt: điện): Xe sử dụng 1 động cơ điện và chạy hoàn toàn bằng điện, không có động cơ xăng. Nguồn điện được lấy ra từ một pinpin được sạc bằng nguồn điện gia đình. Pin này còn đồng thời là bình ắc-quy của xe, cho nên tất cả các tính năng sử dụng điện của xe đều do pin này cung cấp điện.

- PLUG-IN (tên đầy đủ là: PLUG-IN HYBRID - nghĩa tiếng Việt: sự cắm vào (để sạc điện) / lai): Xe này giống với xe Hybrid. Sử dụng 2 động cơ: động cơ xăng, động cơ điện và có một pin được sạc từ năng lượng hao phí của động cơ xăng để cung cấp điện cho động cơ điện. Nhưng có một điểm khác biệt giữa PLUG-IN HYBRIDHYBRIDpin này còn có thể sạc bằng nguồn điện gia đình. Nói cho dễ hiểu là PLUG-IN HYBRID là sự kết hợp giữa HYBRIDELECTRIC. Ngoài ra xe còn có 3 chế độ hoạt động để lựa chọn: chạy bằng xăng (thông thường), chạy bằng điện (electric) hoặc vừa chạy xăng vừa chạy điện (hybrid).

Trên là chút kiến thức ít ỏi của em chia sẻ với mọi người trên OtoSaigon ạ :)
Cảm ơn bác! :)
 
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Ko có gì bác. Cùng là thành viên OS thì em có chút hiểu biết về vấn đề gì thì em sẽ chia sẻ với các thành viên khác để ai cũng có thể hiểu rõ về một vấn đề nào đó. Tinh thần OS mà bác ;)
Quý & trân trọng bác!

Sẵn hỏi cao thủ luôn: xe BMW i8 nó đề pa xăng, chạy rồi dùng mô tơ điện 4 bánh sản sinh HP, nó được tính là Plug in hay Hydrid vậy bác? Hay là PLUG-IN HYBRID? :3dnhacnon:
Thân!
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Quý & trân trọng bác!

Sẵn hỏi cao thủ luôn: xe BMW i8 nó đề pa xăng, chạy rồi dùng mô tơ điện 4 bánh sản sinh HP, nó được tính là Plug in hay Hydrid vậy bác? Hay là PLUG-IN HYBRID? :3dnhacnon:
Thân!
Dạ. Em xin trả lời câu hỏi của bác:
BMW i8 sử dụng 2 động cơ: động cơ xăng, động cơ điện và 1 pin tích điện. Nhưng vì pin của xe chỉ được sạc điện bằng năng lượng hao phí của động cơ xăng và KHÔNG sạc điện được từ nguồn điện gia đình nên xe ko phải là dòng PLUG-IN HYBRID mà là dòng HYBRID.

Thông tin đến bác.

Thân.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Dạ. Em xin trả lời câu hỏi của bác:
BMW i8 sử dụng 2 động cơ: động cơ xăng, động cơ điện và 1 pin tích điện. Nhưng vì pin của xe chỉ được sạc điện bằng năng lượng hao phí của động cơ xăng và KHÔNG sạc điện được từ nguồn điện gia đình nên xe ko phải là dòng PLUG-IN HYBRID mà là dòng HYBRID.

Thông tin đến bác.

Thân.
Cảm ơn bác nhiều! Bác có tâm & tầm quá! :3dnhacnon:
Thân mến! :3dtanghoa:
 
  • Like
Reactions: TRÍ CB