Hạng D
10/7/10
4.665
658
113
chimanthit777 nói:
Em chạy MT khi dừng đèn đỏ đều về N hết, em nghĩ AT cũng vậy thui, về N cho chắc lỡ có gì đạp ga là tèo...
MT xe đang chạy gần đến ngã tư đèn đỏ là em về N òi...
 
Hạng C
30/10/13
950
43
28
chimanthit777 nói:
Em chạy MT khi dừng đèn đỏ đều về N hết, em nghĩ AT cũng vậy thui, về N cho chắc lỡ có gì đạp ga là tèo...


AT hiện đại hơn MT nhiều, sao lão phán "cũng vậy"?
Để D thì mới không bị đạp lộn chân ga đó lão, D thì chân phải đạp lút kim thắng rồi có rãnh đâu mà đạp ga. Éo biết AT phán như thánh.
bash.gif


Bác chủ: dừng đèn lâu thì về N + kéo thắng tay để thư giãn cái chân.
 
Hạng C
30/10/13
950
43
28
hieudinh79 nói:
chimanthit777 nói:
Em chạy MT khi dừng đèn đỏ đều về N hết, em nghĩ AT cũng vậy thui, về N cho chắc lỡ có gì đạp ga là tèo...
MT xe đang chạy gần đến ngã tư đèn đỏ là em về N òi...


Vận hành sai mà lại khoe cứ như là "phát minh" mới vậy, hai34zzz.
bash.gif

 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
TipsOser nói:
hieudinh79 nói:
chimanthit777 nói:
Em chạy MT khi dừng đèn đỏ đều về N hết, em nghĩ AT cũng vậy thui, về N cho chắc lỡ có gì đạp ga là tèo...
MT xe đang chạy gần đến ngã tư đèn đỏ là em về N òi...


Vận hành sai mà lại khoe cứ như là "phát minh" mới vậy, hai34zzz.
bash.gif
Lúc học lái mà làm vậy ông thầy ông ấy vả cho gẫy răng!!!! Toàn mánh mung tủn mủn ko!!!:D
 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
TipsOser nói:
chimanthit777 nói:
Em chạy MT khi dừng đèn đỏ đều về N hết, em nghĩ AT cũng vậy thui, về N cho chắc lỡ có gì đạp ga là tèo...
Để D thì mới không bị đạp lộn chân ga đó lão, D thì chân phải đạp lút kim thắng rồi có rãnh đâu mà đạp ga. Éo biết AT phán như thánh.
bash.gif
Cứ về N cho chắc ăn, chả ai biết trước việc gì sẽ xảy ra...
 
Hạng B2
1/11/13
350
262
63
Q7
Mình đọc ở đâu đó ( kg nhớ nữa ) thấy khuyên vận hành xe số tự động thì hạn chế về số N, nên phân vân chút xíu lên đây nhờ các bác tư vấn
 
Hạng D
23/2/07
2.441
317
83
Hồ Chí Minh
www.otosaigon.com
Với đèn đỏ từ 30s trở lên thì bác nên về N cho máy đỡ nóng vì khi ở N, vòng tua máy tăng nhằm tăng công suất của quạt gió, từ đó giúp máy xe bớt nóng hơn. Ngoài ra để N cũng tăng tính an toàn như đã nói trên. Với đèn dưới 30s thì nên để D vì thời gian ngắn, chuyển số tới lui nhiều sẽ làm giảm tuổi thọ của hộp số. Và khi ở D, vòng tua máy sẽ thấp hơn. Lí do là vì khi đó máy giảm công suất quạt và phụ thuộc nhieu hơn vào gió tự nhiên.
 
  • Like
Reactions: quangcivic
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
toyotaprevia1995 nói:
Với đèn đỏ từ 30s trở lên thì bác nên về N cho máy đỡ nóng vì khi ở N, vòng tua máy tăng nhằm tăng công suất của quạt gió, từ đó giúp máy xe bớt nóng hơn. Ngoài ra để N cũng tăng tính an toàn như đã nói trên. Với đèn dưới 30s thì nên để D vì thời gian ngắn, chuyển số tới lui nhiều sẽ làm giảm tuổi thọ của hộp số. Và khi ở D, vòng tua máy sẽ thấp hơn. Lí do là vì khi đó máy giảm công suất quạt và phụ thuộc nhieu hơn vào gió tự nhiên.
Quạt gió của Xe bác chủ thớt (& các xe máy ngang) chạy bằng…điện ạ! Nên vụ vòng tua máy ko ảnh hưởng tới CS của quạt gió!!! Quạt nó chạy/không chạy (với xe cũ) hay chạy tốc độ thấp/chạy tốc độ cao (xe mới hơn) nó phụ thuộc vào nhiệt độ của động cơ tại thời điểm đó chứ bác?
Và cái quạt sẽ phải hoạt động vất vả nhất khi xe ….đứng yên ạ!!!
Còn vụ về số N thì ok như các bác đã bàn, thấy lâu thì về N cho đỡ mỏi chân, thấy còn 10-20 giây thì giữ luôn phanh để chuẩn bị đua tiếp….! Nhưng nên về N khi xe đã ngừng hẳn cho an toàn ạ (cho cả xe và hộp số nữa). Tránh chú ý quá vào việc đẩy kéo D <-> N mà phang cái rầm vào đâu đó thì hậu quả mệt mỏi…..hoặc lạch xạch đẩy kéo nhiều quá khi xe còn đang chạy làm ảnh hưởng tới tuổi thọ hộp số.
 
Last edited by a moderator: