thang455411 nói:
AJELITA nói:
Kinh nghiệm xe nổ bánh sau là :
1- giữ tay lái thẳng hoặc đánh lái thật nhẹ 1 góc ( chủ yếu tránh xe trên đường) không đánh lái qua lại liên hồi.
2- Đạp thắng nhấp nhả nhẹ liên tục cho đến khi xe dừng. Tuyệt đối ko đạp mạnh hết thắng!
Chú tài kia chắc chắn đạp thắng mạnh và đánh lái loạn xạ
Lúc trước, em có đọc bài khi đang chạy xe tự nhiên bị .... đứt thắng thì có phần nên trả số về 4 - 3 - 2 - 1. Vậy trong trường hợp này có cần trả số không vậy pác ?
vụ nổ bánh lúc đang chạy cũng khó xử lắm vì còn tùy cả tỉ yếu tố liên quan :
- xe rỗng hay chở nặng
- tốc độ bao nhiêu
- nắng đẹp hay mưa trơn trợt
tùy nghi xử lý thôi chứ lúc đó bất ngờ mà đâu có theo bài bản nào được đâu
mà đây là nổ bánh sau
chứ nổ bánh trước thường hổng ai còn sống mà kể kinh nghiệm gì đâu
ở một số loại xe máy nằm sau (ví dụ Con Bọ VW) thì đầu xe nhẹ nên nổ bánh trước có thể ít nghiêm trọng hơn xe có máy đằng trước (nhưng vẫn nguy hiểm)
mất thắng lúc đang chạy : chỉ dồn số được nếu đủ thời gian
chứ khẩn cấp thì cũng tùy cơ ứng biến !
ở 1 cái xe chuẩn thì mất thắng thường do bị đá văng làm bẹp ống dầu thắng của 1 bánh nào đó (bằng đồng) hay chuột gặm lủng các đoạn ống thắng cao-su
nhưng mất thắng 1 bánh (ví dụ 1 bánh sau) thì xe hiện nay chỉ mất luôn thắng ở bánh đối diện thôi - vẫn còn thắng tốt bằng 2 bánh còn lại dù sức hãm thua thắng đủ 4 bánh (táp-lô đã báo đèn <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> sáng rực chữ <span style=""color: #ff0000;"">BRAKE</span>)
đây là xe hiện nay
chứ xe ngày xưa khi xì lủng ống dầu thắng 1 bánh thì khi đạp = tất cả dầu thắng trong hệ thống sẽ phun xối xả ngay đó = pê-đan thắng lỏng le đụng sàn (mất pê-đan) =
... bị đá văng làm bẹp ống thì hổng nói
chứ chuột cắn lủng ống cao-su là dầu thắng đã rịn ra bốc mùi biết liền (trước khi lên xe chạy)