Thảo Luận Chung Xe Ford cứng thật

Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
đang 80km/h mà nổ bánh sau cũng khó lật lắm - bác tài vẫn nghe "bum ! " nhưng nó văng vẳng như tiếng vỗ tay từ xa vọng lại chứ cái xe vẫn chạy phây phây hổng xiêng xẹo rung lắc gì hết - có khi bác tài chỉ biết do xe khác bên ngoài (2 bánh, 4 bánh) báo dùm
nhứt là khi nổ bánh sau bên phải thì chỗ bác tài ngồi cũng hổng thấy nghiêng nên càng khó biết

còn khi xẹp gần hết mà vẫn còn chút xíu hơi (bánh sau) => đuôi xe sàng qua lại liền khó lái lắm

một trường hợp nữa cũng dễ lật xe (xe cầu sau) : 2 bánh trước tự do - lâu ngày mòn lỏng các rô-tuyn "đầu thầy chùa" dàn lái : đang 50km/h tới khúc đường lăn tăn là 2 bánh trước cứ quạt qua lại liên hồi cái xe rung lắc dữ dội - xe khác bên ngoài thấy mà teeeooo luôn - do quán tính nên nó quạt phải xong tự trả về trái rồi lại qua phải liên tục - cứ giữ thẳng, buông hết 2 cái chưn ra từ từ giảm tốc - khi xe đã chậm lại còn 20km/h là tự nhiên nó hết "quạt" - về số tống ga dzọt tiếp vô tư
21.gif

lúc này các xe khác chứng kiến nãy giờ đều teeooo cả hổng ma nào dám chạy gần nên "đường ta ta đi" khỏi cần kèn
21.gif


dù vậy khi nhanh hơn (ví dụ 80 - 100km/h) thì sẽ lướt nhanh qua các đoạn lăn tăn : 2 bánh trước hổng kịp lắc đầu vẫn chạy thẳng bình thường
dù lái bằng cơm hay có trợ lực thì cũng lắc y như nhau
xe cầu trước (hoặc 4WD, AWD) do 2 bánh trước không tự do nên khó lắc đầu hơn

cho nên khi tới hạn định kỳ đi Xét Xe thì test dàn lái là việc không được thiếu - vụ test này là VN cũng theo Tây chứ hổng phải tự đẻ ra :D

à quên : là mình nói xe hơi dân dụng thôi (4-16 chỗ, 4WD)
còn xe đua xe tải xe khách hay xe tank bự hơn thì hổng rành
24.gif
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
lúc xe đang lắc đầu thì chỉ 2 bánh trước lắc chứ vô-lăng vẫn nằm im trong tay mình vì đã rơ lỏng như đã nói
buông hết 2 cái chưn ra tức là vẫn còn dính số đang chạy (ví dụ số 5) nên thời gian giảm tốc có thể hơi lâu