Hạng C
27/8/11
626
484
63
hay quá anh ơi
Em mà biết xe Hàn nó đỉnh cao an toàn thế này là em có cơ hội làm khách hàng sửa xe với bác rồi. Bài đánh giá chất lượng này ra trễ quá, em lỡ ham hố đi theo mấy ông tây mũi lõ rồi....chán thiệt
 
Hạng C
27/8/11
626
484
63
Bác nói không sai, nếu có tiền thì cứ mer, BM, Audi... mà đi. Nhưng về khía cạnh tài chính không nhiều, thì lựa chọn xe Hàn hiện nay cũng khá ổn, không thua kém gì so với xe Nhật. Như em, cũng đi xe chọn 1 em xe Hàn đi gần 4 năm (đi được 76k) vẫn thấy ổn. Chỉ đi bảo dưỡng định kỳ, thay nhớt, đổ xăng rồi đi thôi.

Ý em là như kết quả đánh giá này thì xe Hàn nó ở trên đỉnh cao an toàn rồi mà mấy ông có tiền không biết đường mà mua, mua xe của mấy hãng kém an toàn như Mec, Bim, Audi, RR đứng cuối bảng xếp hạng làm gì cho nó nhục, lỡ tai nạn chết ai thương.
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Bác nói không sai, nếu có tiền thì cứ mer, BM, Audi... mà đi. Nhưng về khía cạnh tài chính không nhiều, thì lựa chọn xe Hàn hiện nay cũng khá ổn, không thua kém gì so với xe Nhật. Như em, cũng đi xe chọn 1 em xe Hàn đi gần 4 năm (đi được 76k) vẫn thấy ổn. Chỉ đi bảo dưỡng định kỳ, thay nhớt, đổ xăng rồi đi thôi.
Xe bác đi ít vậy, khi nào nhu cầu đi lại bác gấp 4 mức đó thì có thể bác phải thay đổi tiêu chí chọn trâu cày đó. Riêng xe Nhật em thấy cũng chỉ đánh giá cao Toy & Honda còn mấy thằng kia cũng nhàng nhàng vậy thôi. Còn xét riêng thằng Toy thì ai cũng phải thừa nhận thực sự nó là nồi đồng cối đá ko thể chối cãi đc.
Nhưng xét tiêu chí chọn xe vẫn phải dựa nhu cầu thực tế & túi tiền, với ng đi lại ít như bác thì em thấy lựa chọn xe Hàn có vẻ khá hay, tiện ích. Nhưng với những bác cày quốc mỗi năm có khi 100.000 km thì em thấy các dòng xe nồi đồng cối đá toy nó phù hợp hơn
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Em mà biết xe Hàn nó đỉnh cao an toàn thế này là em có cơ hội làm khách hàng sửa xe với bác rồi. Bài đánh giá chất lượng này ra trễ quá, em lỡ ham hố đi theo mấy ông tây mũi lõ rồi....chán thiệt

Đây không phải bảng xếp hạng xe an toàn mà là xe ít lỗi sau 90 ngày. 2 cái khác nhau.

Đương nhiên cái này không có giá trị đánh giá vì xe phổ thông có tổng số linh kiện bằng 1/2 xe sang nên xe sang thường lỗi nhiều hơn ( lỗi bé như cái kim cũng là lỗi, mà lỗi phanh không hoạt động chẳng hạn cũng là 1 lỗi) :):)o_O

nên nó không có giá trị gid cả và mình vẫn thích dải xe có lỗi nhiều hơn. Ha ha
 
Tập Lái
20/6/19
7
28
13
40
Em có 1 câu chuyện thế này, vì đam mê xe cộ nên em rất hay đến show room của các hãng từ Toy, Mitsu, Honda, Nissan, Kia, Mazda, Huyndai, Ford, Mer... để ngó nghiêng, mặc dù hiện tại em chỉ đi con focus 2.0 diesel đời Tống 2010 và vẫn tiếp tục sử dụng nó thời gian lâu nữa!
Để đánh giá xe của hãng A hơn xe của hãng B rất khó khăn, bởi vì liên quan đến giá thành, chất lượng thực sự giá trị chiếc xe mang lại, nhu cầu của từng người, chất lượng dịch vụ phục vụ của đại lý và nhiều yếu tố khác nữa! Cái đánh giá của JDP này rất mơ hồ và chưa đi cùng số đông, chưa có thời gian dài để chứng thực vì vậy em không bao giờ tin vào mấy cái thông số này. Em chỉ luôn luôn tin vào trải nghiệm thực tế của bản thân qua việc lái và cảm nhận xe của từng hãng, từ đó đi đến đánh giá chủ quan của riêng mình thôi!
Quay lại câu chuyện bài viết nói xe Hàn đã vượt mặt xe Nhật mấy năm trở lại đây. Đúng, đúng là xe Hàn đã vượt qua xe Nhật ở 1 số mặt, công nghiệp xe hơi Hàn Quốc cũng giống như anh Vinfast khởi nghiệp bây giờ, lấy chiến lược quảng bá sp, chiến lược đầu tư bài bản từ con người đến máy móc thiết bị nhà xưởng, lấy những hình ảnh hào nhoáng nhất để quảng cáo cho sp của mình. Tuy nhiên Hàn Quốc cũng như Vinfast không có giá trị cốt lõi cho riêng mình, mà mua lại bản quyền của các nhà tư bản nắm trong tay tư liệu sản xuất. Từ đó điều chỉnh 1 chút thông số kỹ thuật để phù hợp với thị trường tiêu thụ. Công nghệ, kỹ thuật, bản quyền sáng chế không có, mà phải đi mua lại của bên thứ 3, mà đây chính là cốt lõi của nền công nghiệp ô tô!
Quay sang xe Nhật, thật ra lịch sử Nhật Bản có bề dày phát triển công nghiệp luyện kim chế tạo máy từ rất lâu rồi, trong tay họ đã có tư liệu sản xuất, công nghệ kỹ thuật từ những năm 1900. Và đương nhiên thời điểm đó Hàn Quốc còn bị Nhật đô hộ làm nô lệ này kia, nói như vậy đủ hiểu là Nhật đã đi trước Hàn Quốc rất lâu! Sau thế chiến 2 1945, mặc dù Nhật đã có trong tay công nghệ kỹ thuật luyện kim cơ khí, nhưng vẫn chưa đủ, thời điểm đó Nhật cử rất nhiều sinh viên trẻ sang Đức học tập kỹ thuật ( Đức là cái nôi, anh cả trong ngành công nghiệp ô tô) học những thứ tinh tuý nhất mà người Đức có, từ đó trở về nước phát triển ngành cn ô tô mang bản sắc của riêng nước Nhật.
Hàn Quốc thì khác, vì là nước đi sau nên Hàn Quốc thường đi tắt đón đầu, mua lại bản quyền công nghệ của nước ngoài để sản xuất xe hơi, mà ở đây là Mỹ. Giống anh Vinfast bây giờ mua Bản quyền Chevrolet.
những năm 70 xe Hàn thường hay hỏng vặt, tốn xăng, hắt hơi sổ mũi vì lý do người Hàn chưa làm chủ được công nghệ kỹ thuật vì thế sản phẩm chỉ dừng lại ở mức manh mún, khách hàng ko đánh giá cao! Đến những năm 90 sau 20 năm phát triển ngành cn ô tô thì người Hàn mới có những đột phá về chất lượng, mang đến sự hài lòng cho khách hàng mà ở đây là những chiếc Huyndai , tuy nhiên vẫn có rất nhiều xe bị lỗi sau khi khách hàng dùng 1 , 2 năm và lúc đó hãng Huyndai mới có những đợt triệu hồi xe lỗi để đổi xe mới cho khách hàng nội địa Hàn Quốc. Và những chiếc xe lỗi này đã qua sử dụng được xuất sang các nước kém phát triển như Việt Nam, đây là lý do vì sao những năm 98,99 có rất nhiều xe bãi Hàn Quốc được nhập về Việt Nam, thưa các bác đó là toàn xe lỗi bên Hàn nó thải ra đó ạ, về đến Việt Nam thì dân mình lạc hậu, ngu ngơ chả biết gì bị mấy thằng con buôn nó lừa bịp, ơ thế mà tranh nhau mua :))
Quay lại thời điểm này, khi các hãng xe Nhật , Hàn cạnh tranh nhau ở Việt Nam cô cùng khốc liệt! Vì Việt Nam là thị trường rất béo bở, người tiêu dùng rất dễ dãi khi mua xe mà không cần quan tâm đến xuất xứ phụ tùng linh kiện, công nghệ sơn, lắp ráp ra sao.... chỉ cần nhìn những thằng đi trc nó mua mấy năm rồi vẫn đi ngon chưa hỏng thì mình cũng mua thôi, hoặc ra đường thấy ng ta đi con xe đẹp quá cũng a dua đi mua..... Em công nhận là dân mình quá dễ dãi khi xuống tiền mua xe mặc dù giá xe đắt không cân xứng với giá trị mang lại của chiếc xe!
Và sau vài năm các bác lại có câu hỏi xe Nhật, xe Hàn thì xe nào tốt???
Tổng quan mà nói dân mình đang bị móc túi thậm tệ từ ông Thaco, ông Thành Công, ông Vinfast là những nhà sx nội địa cũng đang móc túi dân mình chứ chưa nói đến Toy, Honda...
Ông Thaco, Thành Công là những ông ăn dầy nhất, lãi nhiều nhất! Tại sao??? Các cụ thử đem Kia, Huyndai, Mazda ra gara tháo banh ra cho em, em đảm bảo đến 70% dùng linh kiện Trung Quốc từ ống nhựa bọc dây điện, gioăng cao su... đều là Made in China. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng biết chất lượng của những linh kiện này như nào! Đó cũng là lý do tại sao Cerato, Elantra, Mazda 3 , 6 có giá rẻ hơn Toy, Honda cùng phân khúc!
Hay đơn giản như linh kiện của Kia Mỏning và Toy Wigo đem ra so sánh! Morning có rất nhiều linh kiện Trung Quốc tring khoang máy, số ít là made in korea như thụt nhún, các thanh giằng... Trong Wigo thì hầu như dùng linh kiện của các hãng nổi tiếng như Denso, Stanley mặc dù không phải sx ở Nhật mà là ở Malai, Indo... cũng đủ thấy linh kiện của Wigo hơn hẳn Morning. Trong khi đó giá Wigo :405. Morning: 375. Wigo hơn Mor 30 triệu , mặc dù trang bị ít hơn Mor nhưng số tiền chênh đó nó nằm ở linh kiện hàng hiệu của Wigo. Qua bài so sánh 2 xe trên thì các bác cũng hiểu xe nào tốt hơn, bền hơn rồi!
dân mình ra đường cứ phải để người khác nhìn vào là phải đẹp, phải sang, phải thèm muốn, phải cá tính, và các hãng xe Hàn đánh trúng tâm lý này để cho ra những chiếc xe bắt mắt, đồ chơi nhiều trong khi đó giá trị cốt lõi của chiếc xe hơi thì không có! Dân mình cứ tưởng rằng xe Hàn đẹp, nhiều đồ chơi, giá lại phải chăng tội gì mà không mua??? Đây mới là vấn đề chết người khi dân bị móc túi trắng trợn chỉ vì ngoại hình và đồ chơi của xe trong khi đó cái lõi bên trong xe không nhìn bằng mắt thường được thì toàn đồ rẻ tiền! Linh kiện xịn hay của Tàu thì 1 năm đầu dùng thoải mái chả hỏng hóc gì đâu, nhưng cứ dùng đến 5 năm xem biết nhau ngay! Xe Hàn là xe để người dân tiếp cận gần hơn với ô tô vì giá phải chăng, ngoại hình đẹp, nhưng giá trị sử dụng ngắn hạn! Xe Nhật dành cho những ai tài chính đủ trang trải ngoài việc mua xe, giá trị sử dụng lâu dài, gắn bó với xe!
Qua bài viết này các cụ đừng tranh cãi nhau xe nào tốt hơn xe nào, với em xe nào cũng là xe, ngồi lên là lái được và trải nghiệm nó! Mỗi hãng có chiến lược kinh doanh khác nhau, nhắm vào các đối tượng khác nhau! Các bác là đối tượng nào thì mua đó, thế thôi...
 
Hạng C
27/8/11
626
484
63
Nếu vậy các bác đi xe Hàn phải tự hào về nhãn hiệu xe mình chứ nhỉ, sao em thấy nhiều bác mua Hàn về lại lột sạch logo gắn logo các hãng xe sang khác vào để thêm phần tự tin.
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Em có 1 câu chuyện thế này, vì đam mê xe cộ nên em rất hay đến show room của các hãng từ Toy, Mitsu, Honda, Nissan, Kia, Mazda, Huyndai, Ford, Mer... để ngó nghiêng, mặc dù hiện tại em chỉ đi con focus 2.0 diesel đời Tống 2010 và vẫn tiếp tục sử dụng nó thời gian lâu nữa!
Để đánh giá xe của hãng A hơn xe của hãng B rất khó khăn, bởi vì liên quan đến giá thành, chất lượng thực sự giá trị chiếc xe mang lại, nhu cầu của từng người, chất lượng dịch vụ phục vụ của đại lý và nhiều yếu tố khác nữa! Cái đánh giá của JDP này rất mơ hồ và chưa đi cùng số đông, chưa có thời gian dài để chứng thực vì vậy em không bao giờ tin vào mấy cái thông số này. Em chỉ luôn luôn tin vào trải nghiệm thực tế của bản thân qua việc lái và cảm nhận xe của từng hãng, từ đó đi đến đánh giá chủ quan của riêng mình thôi!
Quay lại câu chuyện bài viết nói xe Hàn đã vượt mặt xe Nhật mấy năm trở lại đây. Đúng, đúng là xe Hàn đã vượt qua xe Nhật ở 1 số mặt, công nghiệp xe hơi Hàn Quốc cũng giống như anh Vinfast khởi nghiệp bây giờ, lấy chiến lược quảng bá sp, chiến lược đầu tư bài bản từ con người đến máy móc thiết bị nhà xưởng, lấy những hình ảnh hào nhoáng nhất để quảng cáo cho sp của mình. Tuy nhiên Hàn Quốc cũng như Vinfast không có giá trị cốt lõi cho riêng mình, mà mua lại bản quyền của các nhà tư bản nắm trong tay tư liệu sản xuất. Từ đó điều chỉnh 1 chút thông số kỹ thuật để phù hợp với thị trường tiêu thụ. Công nghệ, kỹ thuật, bản quyền sáng chế không có, mà phải đi mua lại của bên thứ 3, mà đây chính là cốt lõi của nền công nghiệp ô tô!
Quay sang xe Nhật, thật ra lịch sử Nhật Bản có bề dày phát triển công nghiệp luyện kim chế tạo máy từ rất lâu rồi, trong tay họ đã có tư liệu sản xuất, công nghệ kỹ thuật từ những năm 1900. Và đương nhiên thời điểm đó Hàn Quốc còn bị Nhật đô hộ làm nô lệ này kia, nói như vậy đủ hiểu là Nhật đã đi trước Hàn Quốc rất lâu! Sau thế chiến 2 1945, mặc dù Nhật đã có trong tay công nghệ kỹ thuật luyện kim cơ khí, nhưng vẫn chưa đủ, thời điểm đó Nhật cử rất nhiều sinh viên trẻ sang Đức học tập kỹ thuật ( Đức là cái nôi, anh cả trong ngành công nghiệp ô tô) học những thứ tinh tuý nhất mà người Đức có, từ đó trở về nước phát triển ngành cn ô tô mang bản sắc của riêng nước Nhật.
Hàn Quốc thì khác, vì là nước đi sau nên Hàn Quốc thường đi tắt đón đầu, mua lại bản quyền công nghệ của nước ngoài để sản xuất xe hơi, mà ở đây là Mỹ. Giống anh Vinfast bây giờ mua Bản quyền Chevrolet.
những năm 70 xe Hàn thường hay hỏng vặt, tốn xăng, hắt hơi sổ mũi vì lý do người Hàn chưa làm chủ được công nghệ kỹ thuật vì thế sản phẩm chỉ dừng lại ở mức manh mún, khách hàng ko đánh giá cao! Đến những năm 90 sau 20 năm phát triển ngành cn ô tô thì người Hàn mới có những đột phá về chất lượng, mang đến sự hài lòng cho khách hàng mà ở đây là những chiếc Huyndai , tuy nhiên vẫn có rất nhiều xe bị lỗi sau khi khách hàng dùng 1 , 2 năm và lúc đó hãng Huyndai mới có những đợt triệu hồi xe lỗi để đổi xe mới cho khách hàng nội địa Hàn Quốc. Và những chiếc xe lỗi này đã qua sử dụng được xuất sang các nước kém phát triển như Việt Nam, đây là lý do vì sao những năm 98,99 có rất nhiều xe bãi Hàn Quốc được nhập về Việt Nam, thưa các bác đó là toàn xe lỗi bên Hàn nó thải ra đó ạ, về đến Việt Nam thì dân mình lạc hậu, ngu ngơ chả biết gì bị mấy thằng con buôn nó lừa bịp, ơ thế mà tranh nhau mua :))
Quay lại thời điểm này, khi các hãng xe Nhật , Hàn cạnh tranh nhau ở Việt Nam cô cùng khốc liệt! Vì Việt Nam là thị trường rất béo bở, người tiêu dùng rất dễ dãi khi mua xe mà không cần quan tâm đến xuất xứ phụ tùng linh kiện, công nghệ sơn, lắp ráp ra sao.... chỉ cần nhìn những thằng đi trc nó mua mấy năm rồi vẫn đi ngon chưa hỏng thì mình cũng mua thôi, hoặc ra đường thấy ng ta đi con xe đẹp quá cũng a dua đi mua..... Em công nhận là dân mình quá dễ dãi khi xuống tiền mua xe mặc dù giá xe đắt không cân xứng với giá trị mang lại của chiếc xe!
Và sau vài năm các bác lại có câu hỏi xe Nhật, xe Hàn thì xe nào tốt???
Tổng quan mà nói dân mình đang bị móc túi thậm tệ từ ông Thaco, ông Thành Công, ông Vinfast là những nhà sx nội địa cũng đang móc túi dân mình chứ chưa nói đến Toy, Honda...
Ông Thaco, Thành Công là những ông ăn dầy nhất, lãi nhiều nhất! Tại sao??? Các cụ thử đem Kia, Huyndai, Mazda ra gara tháo banh ra cho em, em đảm bảo đến 70% dùng linh kiện Trung Quốc từ ống nhựa bọc dây điện, gioăng cao su... đều là Made in China. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng biết chất lượng của những linh kiện này như nào! Đó cũng là lý do tại sao Cerato, Elantra, Mazda 3 , 6 có giá rẻ hơn Toy, Honda cùng phân khúc!
Hay đơn giản như linh kiện của Kia Mỏning và Toy Wigo đem ra so sánh! Morning có rất nhiều linh kiện Trung Quốc tring khoang máy, số ít là made in korea như thụt nhún, các thanh giằng... Trong Wigo thì hầu như dùng linh kiện của các hãng nổi tiếng như Denso, Stanley mặc dù không phải sx ở Nhật mà là ở Malai, Indo... cũng đủ thấy linh kiện của Wigo hơn hẳn Morning. Trong khi đó giá Wigo :405. Morning: 375. Wigo hơn Mor 30 triệu , mặc dù trang bị ít hơn Mor nhưng số tiền chênh đó nó nằm ở linh kiện hàng hiệu của Wigo. Qua bài so sánh 2 xe trên thì các bác cũng hiểu xe nào tốt hơn, bền hơn rồi!
dân mình ra đường cứ phải để người khác nhìn vào là phải đẹp, phải sang, phải thèm muốn, phải cá tính, và các hãng xe Hàn đánh trúng tâm lý này để cho ra những chiếc xe bắt mắt, đồ chơi nhiều trong khi đó giá trị cốt lõi của chiếc xe hơi thì không có! Dân mình cứ tưởng rằng xe Hàn đẹp, nhiều đồ chơi, giá lại phải chăng tội gì mà không mua??? Đây mới là vấn đề chết người khi dân bị móc túi trắng trợn chỉ vì ngoại hình và đồ chơi của xe trong khi đó cái lõi bên trong xe không nhìn bằng mắt thường được thì toàn đồ rẻ tiền! Linh kiện xịn hay của Tàu thì 1 năm đầu dùng thoải mái chả hỏng hóc gì đâu, nhưng cứ dùng đến 5 năm xem biết nhau ngay! Xe Hàn là xe để người dân tiếp cận gần hơn với ô tô vì giá phải chăng, ngoại hình đẹp, nhưng giá trị sử dụng ngắn hạn! Xe Nhật dành cho những ai tài chính đủ trang trải ngoài việc mua xe, giá trị sử dụng lâu dài, gắn bó với xe!
Qua bài viết này các cụ đừng tranh cãi nhau xe nào tốt hơn xe nào, với em xe nào cũng là xe, ngồi lên là lái được và trải nghiệm nó! Mỗi hãng có chiến lược kinh doanh khác nhau, nhắm vào các đối tượng khác nhau! Các bác là đối tượng nào thì mua đó, thế thôi...
Hoan hô vỗ tay bài viết hay của Bác!
 
Hạng D
17/12/17
1.218
30.203
113
Em có 1 câu chuyện thế này, vì đam mê xe cộ nên em rất hay đến show room của các hãng từ Toy, Mitsu, Honda, Nissan, Kia, Mazda, Huyndai, Ford, Mer... để ngó nghiêng, mặc dù hiện tại em chỉ đi con focus 2.0 diesel đời Tống 2010 và vẫn tiếp tục sử dụng nó thời gian lâu nữa!
Để đánh giá xe của hãng A hơn xe của hãng B rất khó khăn, bởi vì liên quan đến giá thành, chất lượng thực sự giá trị chiếc xe mang lại, nhu cầu của từng người, chất lượng dịch vụ phục vụ của đại lý và nhiều yếu tố khác nữa! Cái đánh giá của JDP này rất mơ hồ và chưa đi cùng số đông, chưa có thời gian dài để chứng thực vì vậy em không bao giờ tin vào mấy cái thông số này. Em chỉ luôn luôn tin vào trải nghiệm thực tế của bản thân qua việc lái và cảm nhận xe của từng hãng, từ đó đi đến đánh giá chủ quan của riêng mình thôi!
Quay lại câu chuyện bài viết nói xe Hàn đã vượt mặt xe Nhật mấy năm trở lại đây. Đúng, đúng là xe Hàn đã vượt qua xe Nhật ở 1 số mặt, công nghiệp xe hơi Hàn Quốc cũng giống như anh Vinfast khởi nghiệp bây giờ, lấy chiến lược quảng bá sp, chiến lược đầu tư bài bản từ con người đến máy móc thiết bị nhà xưởng, lấy những hình ảnh hào nhoáng nhất để quảng cáo cho sp của mình. Tuy nhiên Hàn Quốc cũng như Vinfast không có giá trị cốt lõi cho riêng mình, mà mua lại bản quyền của các nhà tư bản nắm trong tay tư liệu sản xuất. Từ đó điều chỉnh 1 chút thông số kỹ thuật để phù hợp với thị trường tiêu thụ. Công nghệ, kỹ thuật, bản quyền sáng chế không có, mà phải đi mua lại của bên thứ 3, mà đây chính là cốt lõi của nền công nghiệp ô tô!
Quay sang xe Nhật, thật ra lịch sử Nhật Bản có bề dày phát triển công nghiệp luyện kim chế tạo máy từ rất lâu rồi, trong tay họ đã có tư liệu sản xuất, công nghệ kỹ thuật từ những năm 1900. Và đương nhiên thời điểm đó Hàn Quốc còn bị Nhật đô hộ làm nô lệ này kia, nói như vậy đủ hiểu là Nhật đã đi trước Hàn Quốc rất lâu! Sau thế chiến 2 1945, mặc dù Nhật đã có trong tay công nghệ kỹ thuật luyện kim cơ khí, nhưng vẫn chưa đủ, thời điểm đó Nhật cử rất nhiều sinh viên trẻ sang Đức học tập kỹ thuật ( Đức là cái nôi, anh cả trong ngành công nghiệp ô tô) học những thứ tinh tuý nhất mà người Đức có, từ đó trở về nước phát triển ngành cn ô tô mang bản sắc của riêng nước Nhật.
Hàn Quốc thì khác, vì là nước đi sau nên Hàn Quốc thường đi tắt đón đầu, mua lại bản quyền công nghệ của nước ngoài để sản xuất xe hơi, mà ở đây là Mỹ. Giống anh Vinfast bây giờ mua Bản quyền Chevrolet.
những năm 70 xe Hàn thường hay hỏng vặt, tốn xăng, hắt hơi sổ mũi vì lý do người Hàn chưa làm chủ được công nghệ kỹ thuật vì thế sản phẩm chỉ dừng lại ở mức manh mún, khách hàng ko đánh giá cao! Đến những năm 90 sau 20 năm phát triển ngành cn ô tô thì người Hàn mới có những đột phá về chất lượng, mang đến sự hài lòng cho khách hàng mà ở đây là những chiếc Huyndai , tuy nhiên vẫn có rất nhiều xe bị lỗi sau khi khách hàng dùng 1 , 2 năm và lúc đó hãng Huyndai mới có những đợt triệu hồi xe lỗi để đổi xe mới cho khách hàng nội địa Hàn Quốc. Và những chiếc xe lỗi này đã qua sử dụng được xuất sang các nước kém phát triển như Việt Nam, đây là lý do vì sao những năm 98,99 có rất nhiều xe bãi Hàn Quốc được nhập về Việt Nam, thưa các bác đó là toàn xe lỗi bên Hàn nó thải ra đó ạ, về đến Việt Nam thì dân mình lạc hậu, ngu ngơ chả biết gì bị mấy thằng con buôn nó lừa bịp, ơ thế mà tranh nhau mua :))
Quay lại thời điểm này, khi các hãng xe Nhật , Hàn cạnh tranh nhau ở Việt Nam cô cùng khốc liệt! Vì Việt Nam là thị trường rất béo bở, người tiêu dùng rất dễ dãi khi mua xe mà không cần quan tâm đến xuất xứ phụ tùng linh kiện, công nghệ sơn, lắp ráp ra sao.... chỉ cần nhìn những thằng đi trc nó mua mấy năm rồi vẫn đi ngon chưa hỏng thì mình cũng mua thôi, hoặc ra đường thấy ng ta đi con xe đẹp quá cũng a dua đi mua..... Em công nhận là dân mình quá dễ dãi khi xuống tiền mua xe mặc dù giá xe đắt không cân xứng với giá trị mang lại của chiếc xe!
Và sau vài năm các bác lại có câu hỏi xe Nhật, xe Hàn thì xe nào tốt???
Tổng quan mà nói dân mình đang bị móc túi thậm tệ từ ông Thaco, ông Thành Công, ông Vinfast là những nhà sx nội địa cũng đang móc túi dân mình chứ chưa nói đến Toy, Honda...
Ông Thaco, Thành Công là những ông ăn dầy nhất, lãi nhiều nhất! Tại sao??? Các cụ thử đem Kia, Huyndai, Mazda ra gara tháo banh ra cho em, em đảm bảo đến 70% dùng linh kiện Trung Quốc từ ống nhựa bọc dây điện, gioăng cao su... đều là Made in China. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng biết chất lượng của những linh kiện này như nào! Đó cũng là lý do tại sao Cerato, Elantra, Mazda 3 , 6 có giá rẻ hơn Toy, Honda cùng phân khúc!
Hay đơn giản như linh kiện của Kia Mỏning và Toy Wigo đem ra so sánh! Morning có rất nhiều linh kiện Trung Quốc tring khoang máy, số ít là made in korea như thụt nhún, các thanh giằng... Trong Wigo thì hầu như dùng linh kiện của các hãng nổi tiếng như Denso, Stanley mặc dù không phải sx ở Nhật mà là ở Malai, Indo... cũng đủ thấy linh kiện của Wigo hơn hẳn Morning. Trong khi đó giá Wigo :405. Morning: 375. Wigo hơn Mor 30 triệu , mặc dù trang bị ít hơn Mor nhưng số tiền chênh đó nó nằm ở linh kiện hàng hiệu của Wigo. Qua bài so sánh 2 xe trên thì các bác cũng hiểu xe nào tốt hơn, bền hơn rồi!
dân mình ra đường cứ phải để người khác nhìn vào là phải đẹp, phải sang, phải thèm muốn, phải cá tính, và các hãng xe Hàn đánh trúng tâm lý này để cho ra những chiếc xe bắt mắt, đồ chơi nhiều trong khi đó giá trị cốt lõi của chiếc xe hơi thì không có! Dân mình cứ tưởng rằng xe Hàn đẹp, nhiều đồ chơi, giá lại phải chăng tội gì mà không mua??? Đây mới là vấn đề chết người khi dân bị móc túi trắng trợn chỉ vì ngoại hình và đồ chơi của xe trong khi đó cái lõi bên trong xe không nhìn bằng mắt thường được thì toàn đồ rẻ tiền! Linh kiện xịn hay của Tàu thì 1 năm đầu dùng thoải mái chả hỏng hóc gì đâu, nhưng cứ dùng đến 5 năm xem biết nhau ngay! Xe Hàn là xe để người dân tiếp cận gần hơn với ô tô vì giá phải chăng, ngoại hình đẹp, nhưng giá trị sử dụng ngắn hạn! Xe Nhật dành cho những ai tài chính đủ trang trải ngoài việc mua xe, giá trị sử dụng lâu dài, gắn bó với xe!
Qua bài viết này các cụ đừng tranh cãi nhau xe nào tốt hơn xe nào, với em xe nào cũng là xe, ngồi lên là lái được và trải nghiệm nó! Mỗi hãng có chiến lược kinh doanh khác nhau, nhắm vào các đối tượng khác nhau! Các bác là đối tượng nào thì mua đó, thế thôi...
Bài viết chủ quan, võ đoán. Chứng minh đi bác.
 
Hạng B2
23/5/18
454
204
43
41
Đồng Nai
Đ
Em có 1 câu chuyện thế này, vì đam mê xe cộ nên em rất hay đến show room của các hãng từ Toy, Mitsu, Honda, Nissan, Kia, Mazda, Huyndai, Ford, Mer... để ngó nghiêng, mặc dù hiện tại em chỉ đi con focus 2.0 diesel đời Tống 2010 và vẫn tiếp tục sử dụng nó thời gian lâu nữa!
Để đánh giá xe của hãng A hơn xe của hãng B rất khó khăn, bởi vì liên quan đến giá thành, chất lượng thực sự giá trị chiếc xe mang lại, nhu cầu của từng người, chất lượng dịch vụ phục vụ của đại lý và nhiều yếu tố khác nữa! Cái đánh giá của JDP này rất mơ hồ và chưa đi cùng số đông, chưa có thời gian dài để chứng thực vì vậy em không bao giờ tin vào mấy cái thông số này. Em chỉ luôn luôn tin vào trải nghiệm thực tế của bản thân qua việc lái và cảm nhận xe của từng hãng, từ đó đi đến đánh giá chủ quan của riêng mình thôi!
Quay lại câu chuyện bài viết nói xe Hàn đã vượt mặt xe Nhật mấy năm trở lại đây. Đúng, đúng là xe Hàn đã vượt qua xe Nhật ở 1 số mặt, công nghiệp xe hơi Hàn Quốc cũng giống như anh Vinfast khởi nghiệp bây giờ, lấy chiến lược quảng bá sp, chiến lược đầu tư bài bản từ con người đến máy móc thiết bị nhà xưởng, lấy những hình ảnh hào nhoáng nhất để quảng cáo cho sp của mình. Tuy nhiên Hàn Quốc cũng như Vinfast không có giá trị cốt lõi cho riêng mình, mà mua lại bản quyền của các nhà tư bản nắm trong tay tư liệu sản xuất. Từ đó điều chỉnh 1 chút thông số kỹ thuật để phù hợp với thị trường tiêu thụ. Công nghệ, kỹ thuật, bản quyền sáng chế không có, mà phải đi mua lại của bên thứ 3, mà đây chính là cốt lõi của nền công nghiệp ô tô!
Quay sang xe Nhật, thật ra lịch sử Nhật Bản có bề dày phát triển công nghiệp luyện kim chế tạo máy từ rất lâu rồi, trong tay họ đã có tư liệu sản xuất, công nghệ kỹ thuật từ những năm 1900. Và đương nhiên thời điểm đó Hàn Quốc còn bị Nhật đô hộ làm nô lệ này kia, nói như vậy đủ hiểu là Nhật đã đi trước Hàn Quốc rất lâu! Sau thế chiến 2 1945, mặc dù Nhật đã có trong tay công nghệ kỹ thuật luyện kim cơ khí, nhưng vẫn chưa đủ, thời điểm đó Nhật cử rất nhiều sinh viên trẻ sang Đức học tập kỹ thuật ( Đức là cái nôi, anh cả trong ngành công nghiệp ô tô) học những thứ tinh tuý nhất mà người Đức có, từ đó trở về nước phát triển ngành cn ô tô mang bản sắc của riêng nước Nhật.
Hàn Quốc thì khác, vì là nước đi sau nên Hàn Quốc thường đi tắt đón đầu, mua lại bản quyền công nghệ của nước ngoài để sản xuất xe hơi, mà ở đây là Mỹ. Giống anh Vinfast bây giờ mua Bản quyền Chevrolet.
những năm 70 xe Hàn thường hay hỏng vặt, tốn xăng, hắt hơi sổ mũi vì lý do người Hàn chưa làm chủ được công nghệ kỹ thuật vì thế sản phẩm chỉ dừng lại ở mức manh mún, khách hàng ko đánh giá cao! Đến những năm 90 sau 20 năm phát triển ngành cn ô tô thì người Hàn mới có những đột phá về chất lượng, mang đến sự hài lòng cho khách hàng mà ở đây là những chiếc Huyndai , tuy nhiên vẫn có rất nhiều xe bị lỗi sau khi khách hàng dùng 1 , 2 năm và lúc đó hãng Huyndai mới có những đợt triệu hồi xe lỗi để đổi xe mới cho khách hàng nội địa Hàn Quốc. Và những chiếc xe lỗi này đã qua sử dụng được xuất sang các nước kém phát triển như Việt Nam, đây là lý do vì sao những năm 98,99 có rất nhiều xe bãi Hàn Quốc được nhập về Việt Nam, thưa các bác đó là toàn xe lỗi bên Hàn nó thải ra đó ạ, về đến Việt Nam thì dân mình lạc hậu, ngu ngơ chả biết gì bị mấy thằng con buôn nó lừa bịp, ơ thế mà tranh nhau mua :))
Quay lại thời điểm này, khi các hãng xe Nhật , Hàn cạnh tranh nhau ở Việt Nam cô cùng khốc liệt! Vì Việt Nam là thị trường rất béo bở, người tiêu dùng rất dễ dãi khi mua xe mà không cần quan tâm đến xuất xứ phụ tùng linh kiện, công nghệ sơn, lắp ráp ra sao.... chỉ cần nhìn những thằng đi trc nó mua mấy năm rồi vẫn đi ngon chưa hỏng thì mình cũng mua thôi, hoặc ra đường thấy ng ta đi con xe đẹp quá cũng a dua đi mua..... Em công nhận là dân mình quá dễ dãi khi xuống tiền mua xe mặc dù giá xe đắt không cân xứng với giá trị mang lại của chiếc xe!
Và sau vài năm các bác lại có câu hỏi xe Nhật, xe Hàn thì xe nào tốt???
Tổng quan mà nói dân mình đang bị móc túi thậm tệ từ ông Thaco, ông Thành Công, ông Vinfast là những nhà sx nội địa cũng đang móc túi dân mình chứ chưa nói đến Toy, Honda...
Ông Thaco, Thành Công là những ông ăn dầy nhất, lãi nhiều nhất! Tại sao??? Các cụ thử đem Kia, Huyndai, Mazda ra gara tháo banh ra cho em, em đảm bảo đến 70% dùng linh kiện Trung Quốc từ ống nhựa bọc dây điện, gioăng cao su... đều là Made in China. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng biết chất lượng của những linh kiện này như nào! Đó cũng là lý do tại sao Cerato, Elantra, Mazda 3 , 6 có giá rẻ hơn Toy, Honda cùng phân khúc!
Hay đơn giản như linh kiện của Kia Mỏning và Toy Wigo đem ra so sánh! Morning có rất nhiều linh kiện Trung Quốc tring khoang máy, số ít là made in korea như thụt nhún, các thanh giằng... Trong Wigo thì hầu như dùng linh kiện của các hãng nổi tiếng như Denso, Stanley mặc dù không phải sx ở Nhật mà là ở Malai, Indo... cũng đủ thấy linh kiện của Wigo hơn hẳn Morning. Trong khi đó giá Wigo :405. Morning: 375. Wigo hơn Mor 30 triệu , mặc dù trang bị ít hơn Mor nhưng số tiền chênh đó nó nằm ở linh kiện hàng hiệu của Wigo. Qua bài so sánh 2 xe trên thì các bác cũng hiểu xe nào tốt hơn, bền hơn rồi!
dân mình ra đường cứ phải để người khác nhìn vào là phải đẹp, phải sang, phải thèm muốn, phải cá tính, và các hãng xe Hàn đánh trúng tâm lý này để cho ra những chiếc xe bắt mắt, đồ chơi nhiều trong khi đó giá trị cốt lõi của chiếc xe hơi thì không có! Dân mình cứ tưởng rằng xe Hàn đẹp, nhiều đồ chơi, giá lại phải chăng tội gì mà không mua??? Đây mới là vấn đề chết người khi dân bị móc túi trắng trợn chỉ vì ngoại hình và đồ chơi của xe trong khi đó cái lõi bên trong xe không nhìn bằng mắt thường được thì toàn đồ rẻ tiền! Linh kiện xịn hay của Tàu thì 1 năm đầu dùng thoải mái chả hỏng hóc gì đâu, nhưng cứ dùng đến 5 năm xem biết nhau ngay! Xe Hàn là xe để người dân tiếp cận gần hơn với ô tô vì giá phải chăng, ngoại hình đẹp, nhưng giá trị sử dụng ngắn hạn! Xe Nhật dành cho những ai tài chính đủ trang trải ngoài việc mua xe, giá trị sử dụng lâu dài, gắn bó với xe!
Qua bài viết này các cụ đừng tranh cãi nhau xe nào tốt hơn xe nào, với em xe nào cũng là xe, ngồi lên là lái được và trải nghiệm nó! Mỗi hãng có chiến lược kinh doanh khác nhau, nhắm vào các đối tượng khác nhau! Các bác là đối tượng nào thì mua đó, thế thôi...
Đọc bài viết của bác mỏi cả mồm, nhưng em cũng ngộ ra được 1 số điều. Thanks bác...