Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Vợ 2 em cũng dính 1 lần rồi các bác ạ. Nhưng may quá bơm xăng cua e vẫn chạy tốt. E chạy đến vạch E thì về đến bãi gửi xe. Vì mới lấy xe nên e muốn thử xem em nó ăn uống thế nào. Hôm sau em mang 4 cái bugi mới toanh ra thay 4 cái cũ, thầm nghĩ giờ thì em nó làm cái xẹt là nổ liền (vì mấy hom trc đề e nó hơi giai mới chịu nổ). Thế mà ko thể nào nổ được các bác ạ. Thế là em lại thay lại như cũ sau khi vệ sinh 4 cái bugi cũ. Vẫn kô nổ mới đau. E lúc đầu nghi ngờ 4 cái bugi mới chắc hàng lởm, đã rủa thầm ông bán hàng (mà chắc cũng hơi lởm các cụ ạ, bugi NGK, loại đầu nhọn, bạch kim gì đó - mỗi cái 50k). Thế là e mượn cai can đi mua 10l đổ vào em nó lại tươi tắn ngay. E hết hồn cái vụ này. Đơn giản thế mà ko nghĩ ra.
HÌnh như cai bugi loại đầu nhọn, xịn nghe đâu giá 250/1cai ? Ko biết có đúng ko các bác.
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
55
vậy khi chưa chớp đèn vàng báo hết xăng, tức vẫn còn nằm trong giới hạn cho phép bơm xăng hoạt động phải không các bác ? (kim báo xăng về sát vạch đỏ)
em nhớ là đã đọc ở đâu đó" khi đèn vàng chớp, tức còn chạy khoảng 5-10 km nữa để đổ xăng vẫn còn kịp", không biết đúng không ?
 
Tập Lái
2/3/10
9
0
0
Vợ 2 em cũng dính 1 lần rồi các bác ạ. Nhưng may quá bơm xăng cua e vẫn chạy tốt. E chạy đến vạch E thì về đến bãi gửi xe. Vì mới lấy xe nên e muốn thử xem em nó ăn uống thế nào. Hôm sau em mang 4 cái bugi mới toanh ra thay 4 cái cũ, thầm nghĩ giờ thì em nó làm cái xẹt là nổ liền (vì mấy hom trc đề e nó hơi giai mới chịu nổ). Thế mà ko thể nào nổ được các bác ạ. Thế là em lại thay lại như cũ sau khi vệ sinh 4 cái bugi cũ. Vẫn kô nổ mới đau. E lúc đầu nghi ngờ 4 cái bugi mới chắc hàng lởm, đã rủa thầm ông bán hàng (mà chắc cũng hơi lởm các cụ ạ, bugi NGK, loại đầu nhọn, bạch kim gì đó - mỗi cái 50k). Thế là e mượn cai can đi mua 10l đổ vào em nó lại tươi tắn ngay. E hết hồn cái vụ này. Đơn giản thế mà ko nghĩ ra.
HÌnh như cai bugi loại đầu nhọn, xịn nghe đâu giá 250/1cai ? Ko biết có đúng ko các bác.
[/quote]

Hôm rồi, em mua bugi hiệu Bosch , platinum đầu nhọn hẳn hoi, chỉ có 65K một con thôi bác ạ
 
Hạng B2
11/9/07
324
18
63
Chiện ngoài lề
bugi_85 nói:
Vợ 2 em cũng dính 1 lần rồi các bác ạ. Nhưng may quá bơm xăng cua e vẫn chạy tốt. E chạy đến vạch E thì về đến bãi gửi xe. Vì mới lấy xe nên e muốn thử xem em nó ăn uống thế nào. Hôm sau em mang 4 cái bugi mới toanh ra thay 4 cái cũ, thầm nghĩ giờ thì em nó làm cái xẹt là nổ liền (vì mấy hom trc đề e nó hơi giai mới chịu nổ). Thế mà ko thể nào nổ được các bác ạ. Thế là em lại thay lại như cũ sau khi vệ sinh 4 cái bugi cũ. Vẫn kô nổ mới đau. E lúc đầu nghi ngờ 4 cái bugi mới chắc hàng lởm, đã rủa thầm ông bán hàng (mà chắc cũng hơi lởm các cụ ạ, bugi NGK, loại đầu nhọn, bạch kim gì đó - mỗi cái 50k). Thế là e mượn cai can đi mua 10l đổ vào em nó lại tươi tắn ngay. E hết hồn cái vụ này. Đơn giản thế mà ko nghĩ ra.
HÌnh như cai bugi loại đầu nhọn, xịn nghe đâu giá 250/1cai ? Ko biết có đúng ko các bác.

Hôm rồi, em mua bugi hiệu Bosch , platinum đầu nhọn hẳn hoi, chỉ có 65K một con thôi bác ạ
[/quote]

Bugi Platinum đầu nhỏ chỉ phù hợp với xe dùng hệ thống phun xăng điện tử. Không phải bu gi nào mắc tiền là phù hợp đâu. Xe em thay bộ 6 cái Platinum vào chạy cà giựt thấy ớn, lúc đầu tưởng mắc tiền là ngon hơn, sau đó lấy mấy cái bugi thường thay vào lại chạy ngon lành. Hỏi mấy ông thợ thì nghe giải thích là xe cũ dùng Bình xăng con nên chọn bugi có mặt tiếp xúc lớn sẽ hiệu quả hơn cho việc đánh lửa, không biết có phải vậy không ?!
39.gif
 
Hạng B1
11/9/06
87
13
8
Việc đầu tiên bác nên làm lại không liên quan đến kỹ thuật mà con người!
--> Bác nên cho tài xế nghỉ việc!
Về xe cộ thì các bác khác đã tư vấn kỹ rồi!
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
hi hi, thớt này của em xôm quá.

Cám ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn ạ.
 
Hạng B1
4/8/06
88
0
0
BienHoa
Chào các bác!
Xe mình là accord 91, lúc trước chủ xe mà mình mua lại họ chỉnh xăng thế này: cứ đổ đầy bình (chắc là 64L) thì đồng hồ chỉ báo có nửa kim, khi chạy chừng 40L thì kim về End và đèn báo hết xăng. ( ổng nói là tụi bạn hay mượn nên làm thế)
Chiều nay nhân lúc đồng hồ báo hết xăng mình có ra gara gần nhà nhờ chỉnh lại, bác thợ bật ghế sau lên và tháo ra 1 cái phao trong bình xăng và bẻ lại thì kim đồng hồ nhảy 1/3, bác ấy cấm 1 cái cây vào trong bình xăng nói là xe còn hơn 20L.
Thế là yên tâm, nhưng hỡi ôi khi rời gara chừng 10km thì xe có hiện tượng ngừn đèn đỏ mất garanti sau đó đi chừng 1km thì đề hoài không nổ. Bực quá gọi ông bạn cũng dân kỹ thuật, ông bạn phán ngay 1 câu xe ông hết xăng. Tôi chạy mua 5L đổ vào đề nổ ngay.
Bây giờ tôi không biết nên làm thế nào nữa nhờ các bán tư vấn giúp.
Chân thành cảm ơn các bác trước.
 
Hạng D
29/11/04
3.494
16
38
nippon nói:
Chào các bác!
Xe mình là accord 91, lúc trước chủ xe mà mình mua lại họ chỉnh xăng thế này: cứ đổ đầy bình (chắc là 64L) thì đồng hồ chỉ báo có nửa kim, khi chạy chừng 40L thì kim về End và đèn báo hết xăng. ( ổng nói là tụi bạn hay mượn nên làm thế)
Chiều nay nhân lúc đồng hồ báo hết xăng mình có ra gara gần nhà nhờ chỉnh lại, bác thợ bật ghế sau lên và tháo ra 1 cái phao trong bình xăng và bẻ lại thì kim đồng hồ nhảy 1/3, bác ấy cấm 1 cái cây vào trong bình xăng nói là xe còn hơn 20L.
Thế là yên tâm, nhưng hỡi ôi khi rời gara chừng 10km thì xe có hiện tượng ngừn đèn đỏ mất garanti sau đó đi chừng 1km thì đề hoài không nổ. Bực quá gọi ông bạn cũng dân kỹ thuật, ông bạn phán ngay 1 câu xe ông hết xăng. Tôi chạy mua 5L đổ vào đề nổ ngay.
Bây giờ tôi không biết nên làm thế nào nữa nhờ các bán tư vấn giúp.
Chân thành cảm ơn các bác trước.

chiêu này quả là lợi hại, cho mượn 1 lần là lời được 20 lit xăng
58.gif
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
bugi_85 nói:
Vợ 2 em cũng dính 1 lần rồi các bác ạ. Nhưng may quá bơm xăng cua e vẫn chạy tốt. E chạy đến vạch E thì về đến bãi gửi xe. Vì mới lấy xe nên e muốn thử xem em nó ăn uống thế nào. Hôm sau em mang 4 cái bugi mới toanh ra thay 4 cái cũ, thầm nghĩ giờ thì em nó làm cái xẹt là nổ liền (vì mấy hom trc đề e nó hơi giai mới chịu nổ). Thế mà ko thể nào nổ được các bác ạ. Thế là em lại thay lại như cũ sau khi vệ sinh 4 cái bugi cũ. Vẫn kô nổ mới đau. E lúc đầu nghi ngờ 4 cái bugi mới chắc hàng lởm, đã rủa thầm ông bán hàng (mà chắc cũng hơi lởm các cụ ạ, bugi NGK, loại đầu nhọn, bạch kim gì đó - mỗi cái 50k). Thế là e mượn cai can đi mua 10l đổ vào em nó lại tươi tắn ngay. E hết hồn cái vụ này. Đơn giản thế mà ko nghĩ ra.
HÌnh như cai bugi loại đầu nhọn, xịn nghe đâu giá 250/1cai ? Ko biết có đúng ko các bác.

Hôm rồi, em mua bugi hiệu Bosch , platinum đầu nhọn hẳn hoi, chỉ có 65K một con thôi bác ạ
[/quote]

Chắc chắn bác mua phải hàng nhái ! :confused:
Bác cứ thử hỏi cụ Gúc gồ (Bosch spark plug) là biết ngay. Giá tại nước ngoài tầm 6,5- 8.5 USD/cái . Trang web của Bosch
Autoparts.vn nhập về bán đâu như 14USD/ cái ( dù là hãng Bosch sx tại China cũng có chất lượng tốt theo tiêu chuẩn của hãng) .
Nhưng không thể nào có giá chỉ có hơn 3U$/ cái như bác nói .