Hạng D
3/9/08
4.594
46.996
113
Để xảy ra những lỗi nghiêm trọng vậy thì vô tình Honda lại càng bị mất tín nhiệm và càng có khoảng cách với Toyota.
Thật là đáng tiếc.
 
Diamond Hand
28/7/09
1.595
15.983
133
CRV - 2.4, 2017 khg turbo, máy Earth Dreams tháng 11/ 2016 chạy tới nay vẫn ngon lành.
Lỗi này chính ở động cơ 1.5 tăng áp. Civic cũng bị nhưng ko bị complain nhiều như CRV.

Nhiều xe bị nhưng ko biết vì nó chưa hiện cá vàng. Anh nào chạy tới kỳ thay nhớt, kiểm tra que thăm bị vượt high tầm 1cm là bị. Chu kỳ đầu xăng lọt ít nên thay nhớt thì ko biết. Nhưng chu kỳ sau xăng lọt vào nhanh hơn, cá vàng sẽ hiện trước khi xe thay nhớt mới.

Tại TQ , Honda chấp nhận tăng bảo hành máy 6 năm và 200.000 km cho CRV 1.5 turbo đã bán ra rồi. Cũng mừng :D
 
Hạng C
9/7/12
644
1.477
93
Chưa thấy mấy anh ĐNA trong room CRV thế giới.
Có thể lỗi theo lô nguyên liệu đầu vào nhà máy. Nhớ đoạn thép kém chất lượng của Kobe Nhật Bản ko bà con. Honda VN theo lô của Thái Lan. :D

Nhưng câu hỏi kỹ thuật ở đây là : "Tại sao xăng lại lọt vào két nhớt". Tỷ số nén trong xilanh quá cao, tăng áp mà !? , khiến xăng len lõi chảy ngược vào khe nhớt.!?
Về nguyên tắc áp lực sau bơm của hệ thống bôi trơn luôn cao hơn áp lực nhiên liệu và hệ thống làm mát nên khó có chuyện nhiên liệu hay nước vào hệ thống bôi trơn được. Đây có thể là lỗi thiết kế block máy ở vị trí cac-te nhớt hay đường hút nên mới bị xăng/nước vào nhớt. Theo mình hệ thống tăng áp khí nạp ko liên quan gì.
 
Hạng F
9/8/09
6.395
68.499
113
TFC
xaydungquocgia.com
Lỗi này chính ở động cơ 1.5 tăng áp. Civic cũng bị nhưng ko bị complain nhiều như CRV.

Nhiều xe bị nhưng ko biết vì nó chưa hiện cá vàng. Anh nào chạy tới kỳ thay nhớt, kiểm tra que thăm bị vượt high tầm 1cm là bị. Chu kỳ đầu xăng lọt ít nên thay nhớt thì ko biết. Nhưng chu kỳ sau xăng lọt vào nhanh hơn, cá vàng sẽ hiện trước khi xe thay nhớt mới.

Tại TQ , Honda chấp nhận tăng bảo hành máy 6 năm và 200.000 km cho CRV 1.5 turbo đã bán ra rồi. Cũng mừng :D
Hình như cnl có anh @Cá mập múc rôi, chờ ảnh vô coi sao.
 
Diamond Hand
28/7/09
1.595
15.983
133
Về nguyên tắc áp lực sau bơm của hệ thống bôi trơn luôn cao hơn áp lực nhiên liệu và hệ thống làm mát nên khó có chuyện nhiên liệu hay nước vào hệ thống bôi trơn được. Đây có thể là lỗi thiết kế block máy ở vị trí cac-te nhớt hay đường hút nên mới bị xăng/nước vào nhớt. Theo mình hệ thống tăng áp khí nạp ko liên quan gì.
Ngay như Honda họ còn ko biết giải quyết sao (có thể họ biết nhưng chi phí xử lý quá lớn :mad:).
TQ ra hạn phải đưa giải pháp thuyết phục thì họ mới cho Honda tiếp tục bán CRV. Bọn TQ giờ có tiếng nói quá. Vì vụ này mà doanh số Honda giảm hơn mười mấy % ở TQ.

Hiện giải pháp tạm thời Honda làm mà người dùng "bình thường" ko biết là họ thay nhớt tại mức vừa đủ low. Nên trong chu trình 5000 km nhớt tăng lên nhưng ko bị cá vàng.

Nhưng nhớt bị giảm "phẩm cấp" và bôi trơn về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến động cơ. :D
 
  • Like
Reactions: cdang and sailing