Pro
11/8/08
559
829
93
Suzuki Hybrid Ertiga cũng là dòng xe MPV đầu tiên tại Việt Nam sở hữu công nghệ Suzuki Smart Hybrid thân thiện với môi trường. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 phiên bản MT, AT và Sport Limited.

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-2.jpg

Giá bán chính thức của 3 phiên bản được niêm yết như sau:
  • Suzuki Hybrid Ertiga MT – 539 triệu đồng
  • Suzuki Hybrid Ertiga AT – 609 triệu đồng
  • Suzuki Hybrid Ertiga Sport Limited – 678 triệu đồng
Công nghệ Suzuki Smart hybrid (SHVS) cho phép sử dụng nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp với Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion giúp cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải CO2, từ đó giúp Suzuki Hybrid Ertiga là mẫu xe thân thiện hơn với môi trường.

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-3.jpg


Bộ ISG hoạt động như một bộ khởi động, tiếp sức khi chiếc xe cần tăng tốc, thông qua năng lượng trữ trong pin Lithium-Ion. Khi giảm tốc, ISG đóng vai trò chuyển động năng thành điện năng để tích trữ năng lượng vào pin.

Bộ pin 6Ah 12V với công nghệ Lithium-Ion có ưu điểm là khả năng sạc nhanh hơn và độ bền cao hơn, qua đó cho thời gian sử dụng dài hơn. Bộ phận này được đặt ở phía dưới ghế ngồi của người lái nên đặc biệt tối ưu không gian, thiết kế với lớp bọc chống nước để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-4.jpg


Đặc biệt khi dừng chờ, động cơ xăng có thể ngắt hoàn toàn để tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn duy trì hoạt động của các thành phần điện trong xe, tiện ích này được mang tới bởi tính năng Idle Stop - hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời khi máy chờ, và tự khởi động lại khi người lái tiếp tục di chuyển.

Với việc nâng cấp Công nghệ Suzuki Smart hybrid (SHVS), Suzuki Hybrid Ertiga MT đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,05 L/100km khi thử nghiệm chu trình ngoài đô thị. Với phiên bản Ertiga AT, mức tiêu thụ nhiên liệu cùng chu trình ngoài đô thị chỉ 5,27 L/100km. Đồng thời, một số thống kê đã chứng minh rằng lượng khí thải CO2 từ Hybrid Ertiga ít hơn đến 6 tấn so với một số mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.

So với phiên bản tiền nhiệm, Suzuki Hybrid Ertiga có đến 32 điểm cái tiến, chú trọng vào nâng cao sự an toàn, thoải mái, cải thiện từ nội thất đến ngoại thất, mang lại giá trị kinh tế tối ưu cho người sử dụng.

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-7.jpg


Một số điểm cải tiến đáng chú ý có thể kể đến như: Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, Đèn báo số mới (GSI), Đèn hướng dẫn mới, Đèn tự động mới, Gương chiếu hậu gập điện mới, Ăng-ten độ nhạy cao, Bảng hiển thị thông tin, Cửa sau tự động, Camera 360 độ, Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và nhiều tính năng khác.

os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-1.jpg

Suzuki Việt Nam cung cấp cho khách hàng 6 lựa chọn màu sắc ngoại thất gồm: Đỏ, Rêu, Đen, Bạc, Xám, Trắng áp dụng cho cả 3 phiên bản MT, AT và Sport Limited. Chính sách bảo hành cho pin Lithium-Ion và Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) là 5 năm hoặc 100,000km (Tùy điều kiện đến trước).

Một số hình ảnh Suzuki Hybrid Ertiga vừa ra mắt tại Việt Nam
os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-2.jpg
os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-3.jpg
os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-4.jpg
os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-6.jpg
os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-5.jpg
os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-13.jpg
os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-7.jpg
os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-8.jpg
os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-9.jpg
os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-10.jpg
os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-11.jpg
os-suzuki-hybrid-ertiga-2022-12.jpg


>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Suzuki Hybrid Ertiga vừa ra mắt, mức bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km cho pin Lithium-Ion và Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) có hợp lý?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
3.064
4.474
113
Bảo có 32 điểm nâng cấp nhưng chỉ liệt kê được vài cái, cũng không có ảnh minh họa. Vẫn chưa chỉ ra bản sport limited hơn cái gì mà mắc hơn tận 70 củ. Mà nói chứ 2 bản kia mắc hơn cũ tận 30-40 củ là đã thấy chữ ế nó rõ mồn một rồi ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/20
1.512
3.953
113
36
Mai mốt chắc em này thay thế XL7 trên trang chủ OS quá. Mà cũng ngộ, review đánh giá gì ai cũng kêu đánh giá chạy ngon lành, tiết kiệm xăng hơn Xpander hay Veloz mà doanh số chả bằng được số lẻ hai thằng này.
 
Hạng B1
26/7/22
61
34
18
28
Cục ăngten gắn phía trước nhìn ngố kinh dị, sau vẫn chưa chuyển ra phía sau nhủ. Thấy hình như có thêm cái hộc lạnh chỗ cần số, cái này thì êm à.
 
Hạng D
26/3/17
1.702
2.722
113
Giá cao cũng k sao, vì ít bữa Su cũng giảm giá sấp mặt thôi
 
Hạng D
8/4/12
1.226
2.954
113
Mấy hãng ko có ý tưởng gì thiết kế kết nối cái màn hình với taplo nhỉ? Nhìn xấu kinh dị, chả ăn nhập gì với nhau, cứ như gác tạm cái ipad lên vậy
Xe Hybrid rẻ nhất Việt Nam ra mắt, giá từ 539-678 triệu đồng, tiêu hao từ 5,1L/100km
 
  • Like
Reactions: DAEWOORACER
Hạng D
22/1/19
3.064
4.474
113
Cục ăngten gắn phía trước nhìn ngố kinh dị, sau vẫn chưa chuyển ra phía sau nhủ. Thấy hình như có thêm cái hộc lạnh chỗ cần số, cái này thì êm à.
cái này có từ thế hệ trước rồi bác. Nói chung đợt này là cố tình lắp cục pin "hybrid" vô để hợp thức hóa chuyện tăng giá bán thôi ...
Chừng nào Suzuki VN còn chưa tự lắp ráp xe du lịch thì chừng đó tình trạng kinh doanh kiểu ăn xổi, ngược đời này của họ sẽ còn tồn tại.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Putin76