Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.944
19.026
113
Lâm Đồng
Hyundai đã hé lộ Nexo thế hệ thứ hai tại Triển lãm Seoul Mobility Show năm nay. Đây là mẫu xe pin nhiên liệu FCEV sử dụng hydro có công suất lên đến 204 mã lực và phạm vi hoạt động 700 km.

2025-Hyundai-Nexo-debut-2.webp


Hyundai Nexo 2025 được phát triển dựa trên mẫu xe ý tưởng Initium Concept ra mắt vào mùa thu năm ngoái, Xe có kiểu dáng mạnh mẽ và cá tính hơn, tạo nên sự khác biệt so với các mẫu xe khác của Hyundai.

Nexo mới lớn hơn một chút so với mẫu xe tiền nhiệm, dài 4.750 mm (+80 mm), rộng 1.865 mm (+5 mm) và cao 1.640 mm, mặc dù chiều dài cơ sở vẫn không đổi 2.790 mm. Mặc dù vậy, chiếc SUV cỡ trung này trông có vẻ lớn về mặt thị giác nhờ ngôn ngữ thiết kế 'Art of Steel' với các đường nét táo bạo và cấu trúc chắc chắn tạo nên hình ảnh mạnh mẽ, trái ngược với bản gốc cong.

Thân xe góc cạnh và sở hữu hệ thống đèn lạ mắt tương tự bản concept. Bộ đèn 4 chấm xuất hiện ở cả mặt trước lẫn đuôi xe.

Vì là bản sản xuất, Nexo khác bản concept ở các họa tiết rãnh ngang trên cửa, tay nắm cửa phẳng, camera bên thay cho gương truyền thống và trụ C dày tách ra khỏi kính bên và hòa vào cửa sau.

2025-Hyundai-Nexo-debut-3.webp


Mặc dù ngoại thất nổi bật, nhưng nội thất của Nexo tương tự với những mẫu Hyundai hiện đại như Santa Fe và Palisade. Trên bảng điều khiển là màn hình kép 12,3 inch (cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng thông tin giải trí trung tâm). Trong khi ở giữa ngay bên dưới các lỗ thông hơi toàn chiều rộng là bảng điều khiển cảm ứng hai chế độ để điều khiển khí hậu và âm thanh.

Kích thước lớn hơn và hình dạng mới cũng cho phép Nexo có không gian cốp lên đến 993 lít. Ở một số thị trường nhất định, xe được trang bị ghế thư giãn có chỗ để chân, hàng ghế thứ hai có góc ngả lớn hơn và có thể tùy chọn chức năng thông gió. Cửa sau cũng mở rộng hơn trước (80 so với 70 độ) để ra vào dễ dàng hơn.

Hyundai cũng sử dụng nhiều loại vật liệu bền vững cho Nexo, bao gồm da sinh học, da PU sinh học, vải PET tái chế, vải lanh, nhựa sinh học, da TPO sinh học, sơn sinh học, bọt xốp PU sinh học và rác thải nhựa ô tô tái chế.

Một số tính năng có sẵn cho Nexo bao gồm hệ thống hỗ trợ lái ADAS toàn diện, kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 14 loa, AI tạo giọng nói, màn hình hiển thị trên kính chắn gió 12 inch, hai khu sạc không dây, hỗ trợ chìa khóa kỹ thuật số, gương chiếu hậu kỹ thuật số, đầu ghi video kỹ thuật số tích hợp, xác thực dấu vân tay trên xe và trình lập kế hoạch tuyến đường kết hợp các trạm hydro cần thiết vào các tuyến đường khi mức năng lượng thấp.

2025-Hyundai-Nexo-debut-4.webp


Hệ thống truyền động của Nexo mới có những cải tiến đáng kể so với thế hệ trước. Đầu tiên, dung lượng pin đã tăng từ 1,56 kWh lên 2,64 kWh và công suất đầu ra đã tăng gấp đôi từ 40 kW lên 80 kW.

Trong khi đó, các bình hydro có thể chứa tới 6,69 kg (trước đây là 6,33 kg) để cung cấp năng lượng cho cụm pin nhiên liệu, cũng có công suất đầu ra gộp cao hơn là 110 kW từ 95 kW. Tổng công suất đầu ra của hệ thống là 190 kW (trước đây là 135 kW), với công suất được truyền đến động cơ điện phía trước có công suất định mức là 204 PS (201 mã lực hoặc 150 kW) và mô-men xoắn 350 Nm - mẫu xe trước đó cung cấp 163 PS (161 mã lực hoặc 120 kW) và 395 Nm.

Nhờ đó, xe có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 7,8 giây so với 9,2 giây của bản Nexo trước đó. Tốc độ tối đa là 179 km/h. Theo Hyundai, Nexo có mục tiêu đạt phạm vi lái xe hơn 700 km.

Hyundai Nexo mới sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

2025-Hyundai-Nexo-debut-1.webp


>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về xe hydro?
 
Hạng D
23/8/08
3.220
1.955
113
46
Trông nam tính hài hòa rất đẹp, chả bù với con Santafe hiện tại.
Cột C thiết kế thế này sẽ bị ồn do gió.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
25/8/23
4.039
2.237
113
Trông nam tính hài hòa rất đẹp, chả bù với con Santafe hiện tại.
Cột C thiết kế thế này sẽ bị ồn do gió.
Nó ép vào trong mà Bác.
 
Hạng F
3/10/15
11.699
14.356
113
Vậy là sau này không gọi là chờ tôi đổ xăng một tí.
Mà bảo là đợi tí tôi thổi hydro cho xe đã
 
Hạng D
1/4/15
1.586
2.830
113
Mua! :D
Dĩ nhiên thời gian đâu các cây nhiên liệu hydro sẽ không có, phát triển dần dần thôi anh. Giờ cuộc chiến giữa xe hydro và xe điện đã bắt đầu, không biết loại nào sẽ thắng?
Cùng trong bài này lại có link liên quan đến cháy nổ bình nhiên liệu hydro xe huyndai, cơ sở hạ tầng điện ít ra nó đã có sẵn chỉ lắp thêm trạm sạc, còn trạm tiếp nhiên liệu hydro thì hầu như chưa có gì, nguồn hydro lấy từ đâu chưa có, các công nghệ mới này đang kém cạnh tranh hơn xe xăng chủ yếu là trạm sạc/ tiếp liệu, công nghệ hydro giá lại mắc hơn điện thì thấy quá rõ chênh lệch rồi, xe điện đã phát triển toàn cầu, 1 tỷ dân tq dùng xe điện thôi đã quá áp đảo rồi, còn xe hydro hiện chỉ phát triển vài nơi phạm vi nhỏ hẹp của các hãng xe xăng do không muốn qua hẳn xe điện do ko còn lợi thế công nghệ so các hãng mới, kể cả toyota có vẻ cũng ko còn ưu ái xe hydro như ban đầu nữa.