Theo thông tin được công bố trong “Ngày hội chăm sóc xe khách – Bus Care Day” được tổ chức bởi
cong ty Bridgestone, số lượng xe khách đạt điều kiện tốt về tình trạng cũng như điều kiện kỹ thuật tốt chỉ có 39%, 61% còn lại đều mắc lỗi ở các bộ phận quan trọng như động cơ, hệ thống phanh hay không thay lop oto mới.
Ban tổ chức cho biết, về các vấn đề liên quan đến lốp thì chỉ có một nửa số lốp xe là được bơm đúng áp suất vì hiện trạng là các xe khách chỉ sử dụng lốp xe cũ, hoặc lốp xe tái chế lại, rất nguy hiểm. Đáng nguy hiểm hơn, 60% số lốp xe trong chương trình thuộc dạng mòn hoặc quá mòn, cần được kiểm tra và thay thế.
Ngày hội chăm sóc xe khách – Bus Care Day” được tổ chức bởi cong ty Bridgestone
Khi kiểm tra ắc quy, ban tổ chức ghi nhận hơn 95% số xe được kiểm tra sử dụng bình ắc quy nước nhưng hơn 60% ắc quy trong số này bị thiếu nước nghiêm trọng và 30% tài xế châm axít loãng cho ắc quy. Bên cạnh đó, nhiều xe chứa đầy hàng hóa trong khoang ắc quy dẫn đến bình không thể thoát khí gây phù và có thể nổ bình. Chính những thói quen sai lầm trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ bình.
Chất lượng xe khách hiện nay quá tệ dẫn đến những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây, gây hoang mang cho dư luận cũng như lòng tin của người dân vào các trạm xe khách hiện nay.
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, 80% nguyên nhân gây tai nạn giao thông chính là kiến thức cũng như ý thức của người điều khiển phương tiện. Với xe khách, không ít trường hợp lái xe không làm chủ được tốc độ, lấn tuyến hay cố tình chở quá số lượng hành khách quy định, thậm chí là ngủ gật, dẫn tới tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Bridgestone là một trong những thương hiệu lốp xe hàng đầu thế giới
Trong ngày hội Bus Care Day được tổ chức bởi cong ty Bridgestone, các lái xe đã được hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc xe và trang bị kiến thức lại xe an toàn, từ đó giúp hạn chế các tai nạn giao thông. Trong đó, các lái xe được được hướng dẫn các bước thay lop oto dã chiến trong trường hợp có vấn đề, cũng như các cách bảo trì các bộ phận của xe hơi.
Không chỉ mang đến kiến thức lái xe an toàn và hỗ trợ kỹ thuật, chương trình còn nhận được nhiều chia sẻ của các lái xe về nghề vốn là một công việc căng thẳng và áp lực cao. Được biết, 75% số lái xe tham gia chương trình cho rằng họ không nhận được sự thiện cảm của những người xung quanh. Hai khó khăn lớn nhất của các lái xe (chiếm 77% kết quả khảo sát) là chất lượng đường sá kém và ngại bị thổi phạt. Ngoài ra, xe hay nằm đường và thiếu thời gian nghỉ ngơi cũng là những vấn đề đáng ngại của các lái xe đường dài.