Hạng D
12/6/10
3.310
27
48
HCM
E nghĩ là bác chủ lái xe chưa an toàn, bác xin nhan vào trong thì bác phải quan sát an toàn bác mới chuyển làn, với lại xe bus chạy đúng làn chứ sao bác lại nói bus vượt phải được
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.241
113
oldman_saigon nói:
Lỗi bác chủ là chính! Đâu phải bật xi nhan là đc quyền đổi lane ngay ???
Lỗi cơ bản của nhiểu người lái xe ở VN. Cứ bật xi nhan là chuyển lane ngay không chịu quan sát đằng sau. Mình đã từng bị nhiều lần nhất là những đoạn đường có nhiều lane như xa lộ Hà Nội.
 
Hạng B2
6/11/12
185
94
28
Xe Viet Nhat chạy nhanh thi khỏi nói, còn bác chủ nên tránh kiểu chạy cắt chéo đường 1 lần 4 lane rất nguy hiểm.
 
Hạng C
13/12/11
664
4
18
HCM
Mình cắt 1 đoạn mấy chục giây đoạn clip nguy hiểm ra cho các bác xem thôi, mình qua cầu rạch chiếc và đi lên cầu vượt cát lái về q2. Vừa xuống cầu mình đã giảm tốc xuống và xi nhan chuyển lane từ từ vào chứ không làm cái ầm đâu bác, khi xi nhan quan sát kính hậu trước vì tình huống quá nhanh nên các bác tưởng là mình chuyển đột ngột đấy. Các bác cứ xem kỹ lại đoạn clip sẽ thấy, qua cầu là tốc độ giảm chậm lại ngay, các bác cứ dùng cam hành trình ghi lại đoạn này với tốc độ chậm và xem lại coi phải nó nhanh hơn so với lúc mình ngồi trong xe hay không mặc dù tốc độ chỉ 30-40km/h.
 
Hạng C
13/12/11
664
4
18
HCM
Thêm 1 clip cho các bác xem có phải mình chạy ẩu không, nếu chạy ẩu thì đã không xử lý kịp những tình huống như thế này. Xem lại từ cam thấy tốc độ rất nhanh nhưng thực tế tốc độ lúc đó khác rất nhiều mới có thể xử lý:

[tube]http://youtu.be/KsveVL_vM1E[/tube]
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Lái xe mà không bỏ được thói quen, tính cách cẩu thả và bất chấp luật thì nhà tù hoặc bàn thờ là bến đỗ gần nhất!
 
Hạng B1
17/5/13
73
28
18
thấy xe khách đang trờ tới phía lan trong thì tốt nhất là nên nhường nó, chen nhau với nó làm gì. cho chắc ăn !
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
45
trên này kiểu gì cũng có ý kiến 2 chiều, đó mới gọi là diễn đàn :D
theo em thì bác xe khách chạy ẩu + bác chủ hơi thiếu quan sát, bác chủ chuyển 1 lần 2-3 lane, sau mỗi lane đều phải check kính. nếu cẩn thận hơn bác chủ có thể thấy xe khách & chủ động nhường nó trước.

em còn thấy 1 điểm hầu hết các bác tài đều mắc là không check blind spot, chỉ nhìn kính chiếu hậu. ở đường nhiều làn & tốc độ cao, đôi khi 2 xe chạy song song, check kính ok ko có xe nào hết, chuyển làn.. bùm! ông già em bị một lần, quẹo phải nhìn kính chiếu hậu ko thấy ai, đánh tay lái và va chạm với 2 mẹ con chạy xe máy sát bên hông xe...