Hạng C
22/4/12
726
530
108
Còn đá xéo ... tại sao nhật bền -> vì nồi đồng cối đá lâu rồi
Tại sao xe Đức đắt -> vì nó thuộc xe âu, nhản đức -> bình thường
Xe châu âu sao sang ? -> vì nó mang hiệu âu ...

Vậy cách sửa của bác là đi bán ? đó là cách giải quyết ? nhất là trong thớt kỹ thuật.
Gặp nhu em em sẽ trã lời ngắn gọn .... đi tiệm

Trở về chủ đề : với xe 2009 và cây số ??? bác chủ thớt đã đụng chạm gì về "hộp số" chưa ?
Có thể là bị phần nhựa không ăn ở cần số ...Nói chung thì nhiều. Nhưng khai bệnh ít thành ra khó đoán
thì sao?ảnh hưởng đến bác à?
 
Hạng D
4/10/12
1.996
2.548
113
Còn đá xéo ... tại sao nhật bền -> vì nồi đồng cối đá lâu rồi
Tại sao xe Đức đắt -> vì nó thuộc xe âu, nhản đức -> bình thường
Xe châu âu sao sang ? -> vì nó mang hiệu âu ...

Vậy cách sửa của bác là đi bán ? đó là cách giải quyết ? nhất là trong thớt kỹ thuật.
Gặp nhu em em sẽ trã lời ngắn gọn .... đi tiệm

Trở về chủ đề : với xe 2009 và cây số ??? bác chủ thớt đã đụng chạm gì về "hộp số" chưa ?
Có thể là bị phần nhựa không ăn ở cần số ...Nói chung thì nhiều. Nhưng khai bệnh ít thành ra khó đoán
Xe gửi gara kt rồi, chưa báo bệnh, mà mình cũng đang ko việc j gấp!
Định post thử xem có pác nào biết mà bị troll quá!
Xe vẫn bth chưa đụng gì máy, hộp số, bão dưỡng bth, 10 vạn = 100.000 km, xe 12t
 
Hạng F
29/10/16
6.624
7.730
113
Pháp
Xe gửi gara kt rồi, chưa báo bệnh, mà mình cũng đang ko việc j gấp!
Định post thử xem có pác nào biết mà bị troll quá!
Xe vẫn bth chưa đụng gì máy, hộp số, bão dưỡng bth, 10 vạn = 100.000 km, xe 12t
Bạn thử kiểm tra và thay dầu nhớt hộp số + lọc (nhớ lọc hộp số rất quang trọng). Bạn có thể đổi qua số tay (+-) hay chỉ D là bị , theo tôi nghĩ 100K mà chưa thay nhớt hộp số (AT) là hơi có vấn đề.
Sau đó rồi tính tiếp. Tôi không biết có nên thay ở chính hãng hay thay ngoài thì tuỳ vào bác chủ thớt

thì sao?ảnh hưởng đến bác à?
Ảnh hưởng đến bạn nào có xe Hàn, à mà tôi cũng đâu có chạy xe hàn, tôi chạy xe Đức mà, vậy bạn phán xe Đức thế nào :):):)
 
Hạng C
22/4/12
726
530
108
Bạn thử kiểm tra và thay dầu nhớt hộp số (nhớ lọc hộp số rất quang trọng). Bạn có thể đổi qua số tay (+-) hay chỉ D là bị , theo tôi nghĩ 100K mà chưa thay nhớt hộp số (AT) là hơi có vấn đề.


Ảnh hưởng đến bạn nào có xe Hàn, à mà tôi cũng đâu có chạy xe hàn, tôi chạy xe Đức mà, vậy bạn phán xe Đức thế nào :):):)
đâu rãnh đi phán đâu ông,rãnh háng quá mới đi phán thôi!
 
Hạng F
29/10/16
6.624
7.730
113
Pháp
đâu rãnh đi phán đâu ông,rãnh háng quá mới đi phán thôi!
Bạn còn quá rảnh mới phán xe hàn ....vậy ai mà rảnh, thớt kỹ thuật mà lo chê , thà là chỉ cho người ta hay hơn nhỉ ...Tôi thấy sao viết vậy ...và tôi cũng không chê xe hàn . Khác nơi đó.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
22/4/12
726
530
108
Bạn còn quá rảnh mới phán xe hàn ....vậy ai mà rảnh, thớt kỹ thuật mà lo chê , thà là chỉ cho người ta hay hơn nhỉ ...Tôi thấy sao viết vậy ...và tôi cũng không chê xe hàn . Khác nơi đó.
chê lúc nào ông nội?tôi đi xe Hàn đó,chê lúc nào,tôi đâu cao siêu để đi chỉ cho người ta như ông,ngứa háng quá ngồi phán rồi lại bảo người ta chê,lạy hồn!
 
Hạng D
3/10/15
3.535
2.871
113
Còn đá xéo ... tại sao nhật bền -> vì nồi đồng cối đá lâu rồi
Tại sao xe Đức đắt -> vì nó thuộc xe âu, nhản đức -> bình thường
Xe châu âu sao sang ? -> vì nó mang hiệu âu ...

Vậy cách sửa của bác là đi bán ? đó là cách giải quyết ? nhất là trong thớt kỹ thuật.
Gặp nhu em em sẽ trã lời ngắn gọn .... đi tiệm

Trở về chủ đề : với xe 2009 và cây số ??? bác chủ thớt đã đụng chạm gì về "hộp số" chưa ?
Có thể là bị phần nhựa không ăn ở cần số ...Nói chung thì nhiều. Nhưng khai bệnh ít thành ra khó đoán
Nhựa không ăn ở cần số em nghĩ là bác nói đúng lắm đấy.
Khả năng giống xe em là cần số bị dính nước uống sơ ý rơi vào nên bị rỉ sét nên không ăn cần số được.
Xe em hồi trước cứ về P mà máy chỉ nhận N.
Gặt gặt cần số một chút như chơi game điện tử thùng, tự nhiên ổn.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
6.624
7.730
113
Pháp
Nhựa không ăn ở cần số em nghĩ là bác đúng.
Khả năng giống xe em là cần số bị dính nước uống sơ ý rơi vào nên bị rỉ sét.
Xe em hồi trước cứ về P mà máy chỉ nhận N.
Gặt gặt cần số một chút như chơi game xu điện tử thùng, tự nhiên ổn.
Do đó các phần có hơi dính đến cơ thì nên để ý , có thể thêm, dầu, mỡ bò hay loại dầu xịt silicone cũng là biện pháp hay (em cũng hay mở phần cao su che phần lẫy số để vài giọt dầu vào) trên chiếc Opel cũ của em (hôm qua lấy đi , nó xịt khói đen khi kéo máy .... hình như 230K rồi).

Chào các bác OS!
Xe mình Carens 2009 AT 1 ngày đẹp trời đang đi bỗng dưng đang đỗ, N vào D xe không chạy!
- Ban đầu nghĩ bánh lọt rãnh, xuống kiểm tra xe đỗ bằng phẳng bình thường, vào D thêm ga cũng ko nhúc nhích!?
- Vào số Slow 1, mừng quá xe lăn bánh, sẳn tay về D lại bth!
- Dừng đèn mà về N thì D ko chạy phải vào D1...
- Tữc quá, dừng hẳn xe, để N đạp ga lớn, ôi thôi, ko vào số nào để xe nhúc nhích, kể cả R, D1... buồn quá buồn, nghĩ đến cứu hộ SG rồi.
- Lúc lắc mãi cần số 15p có, hên quá nó vô D1, hồi hộp vào lại D chạy thẳng về nhà, chuẩn bị đi kiểm tra.

Hóng bác nào đã bị cho lời khuyên!
Thanks.
View attachment 2591695
*Ảnh minh họa

Tôi viết lại là bác chủ thớt nên thay nhớt hộp và lọc của hộp (100K) vì bác chủ thớt chưa làm gì hết về hộp số. Mấy xe khác còn khó chịu hơn là 80K phải làm.
Còn MT thì chừng nào thay bộ ly hợp mới đụng vào (có thể 150K trở đi)
Thay vì để D, có thể qua tay (+ - ) hay số 3 gì đó, chạy tạm thời trước khi thay nhớt, xem nó còn trợt nửa hay không.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
3/10/15
3.535
2.871
113
Do đó các phần có hơi dính đến cơ thì nên để ý , có thể thêm, dầu, mỡ bò hay loại dầu xịt silicone cũng là biện pháp hay (em cũng hay mở phần cao su che phần lẫy số để vài giọt dầu vào) trên chiếc Opel cũ của em (hôm qua lấy đi , nó xịt khói đen khi kéo máy .... hình như 230K rồi).



Tôi viết lại là bác chủ thớt nên thay nhớt hộp và lọc của hộp (100K) vì bác chủ thớt chưa làm gì hết về hộp số. Mấy xe khác còn khó chịu hơn là 80K phải làm.
Còn MT thì chừng nào thay bộ ly hợp mới đụng vào (có thể 150K trở đi)
Thay vì để D, có thể qua tay (+ - ) hay số 3 gì đó, chạy tạm thời trước khi thay nhớt, xem nó còn trợt nửa hay không.
Đúng boong hồi đấy em cho mỡ bò vào nó hết bác ạ, lại gặt số bình thường.
Bác giỏi quá.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
4/10/12
1.996
2.548
113
Nhựa không ăn ở cần số em nghĩ là bác nói đúng lắm đấy.
Khả năng giống xe em là cần số bị dính nước uống sơ ý rơi vào nên bị rỉ sét nên không ăn cần số được.
Xe em hồi trước cứ về P mà máy chỉ nhận N.
Gặt gặt cần số một chút như chơi game điện tử thùng, tự nhiên ổn.
Cáp đi hộp số nhé, ko phải nc rơi tí mà vậy đâu.
 
  • Like
Reactions: Perenco